Nikkei: Người dân Việt Nam tin các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt là một bước đi đúng hướng quan trọng của Chính phủ

13/08/2020 15:46
Việt Nam đã bước sang giai đoạn làn sóng dịch bệnh thứ hai. Trước đó, Việt Nam được các quốc gia trên thế giới đánh giá cao trong việc chống dịch hiệu quả, giữ mức lây lan thấp.

Gần đây, Việt Nam đã bước vào giai đoạn bùng phát dịch bệnh lần thứ hai. Tuy nhiên, bất chấp các cú sốc, Chính phủ và người dân Việt Nam đã có sự hợp tác rất chặt chẽ để chống dịch. 

Tính đến ngày 11/8, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 847 trường hợp nhiễm coronavirus trên toàn quốc. Nhưng khi nhìn vào bối cảnh trên thế giới, con số này hiện vẫn nhỏ hơn so với nhiều quốc gia. 

Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp nước ngoài đang chuẩn bị rút khỏi Trung Quốc và tìm kiếm điểm đến đầu tư mới. Việt Nam được coi là điểm sáng đầu tư trong khu vực.

Nikkei: Người dân Việt Nam tin các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt là một bước đi đúng hướng quan trọng của Chính phủ - Ảnh 1.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên trong làn sóng dịch bệnh lần hai, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện cách ly xã hội, bắt đầu từ ngày 28/7 và chỉ những dịch vụ cơ bản như nhà thuốc, bệnh viện, máy ATM, siêu thị được phép hoạt động. 

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã thành lập ngay Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn (trực thuộc Sở Y tế) nhằm kịp thời điều trị bệnh nhân Covid-19, với sức chứa lên đến 2.000 bệnh nhân. Trao đổi với phóng viên của Nikkei Asian Review, một nhân viên cho biết khoảng 100 người đang làm việc để kịp thời hạn.

Nikkei: Người dân Việt Nam tin các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt là một bước đi đúng hướng quan trọng của Chính phủ - Ảnh 2.

Người dân cũng đã buộc phải làm xét nghiệm máu nếu vừa trở về từ ổ dịch và phải tự thực hiện cách ly. Đồng thời, Chính phủ đang tập trung vào các xét nghiệm máu tìm kháng thể do thời gian ngắn, vận hành đơn giản, người làm xét nghiệm không cần thiết phải được đào tạo chuyên biệt, không cần thiết bị đặc biệt kèm theo so với phương pháp PCR. 

Sau khi một ca nhiễm được phát hiện, phố Ngũ Hành Sơn, gần bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng của thành phố, đã bị phong toả hoàn toàn vào ngày 30/7, tương tự như với đường An Thượng 15. Một số con phố khác xung quanh thành phố cũng đã được rào chắn cách ly để các quan chức có thể xử lý tận gốc các trường hợp có thể xảy ra.

Lani Hoàng, 25 tuổi, trước đó là hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng chia sẻ: "Tôi thật sự hy vọng đây là lần cuối cùng chúng tôi phải thực hiện cách ly. Tuy nhiên tôi cũng tin rằng đất nước tôi luôn vượt qua khó khăn dù phải trải qua nhiều thách thức hơn nữa".

Cô cũng chia sẻ: "Người Việt Nam nổi tiếng là gắn bó và đoàn kết. Chúng tôi chỉ cần giữ sức khỏe tốt thì mọi điều sẽ tốt".

Người dân cũng đều khẳng định rằng Chính phủ đang cố gắng hết sức để ngăn chặn virus và các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt là một bước đi đúng hướng quan trọng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
6 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
6 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
6 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
11 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.