Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng, mật vụ đưa ông Trump sơ tán khỏi cuộc họp báo

11/08/2020 11:37
Vài phút sau khi bắt đầu phát biểu trước các phóng viên, lực lượng mật vụ đã đưa Tổng thống Donald Trump tới nơi an toàn khi nhận được thông báo về một vụ nổ súng bên ngoài Nhà Trắng.

Trở lại sau khi tình hình đã được kiểm soát, Tổng thống Trump cho biết: "Có một vụ nổ súng và ai đó đã được đưa tới bệnh viện. Tôi không biết tình trạng của người đó". Ông Trump xuất hiện trở lại trước các phóng viên khoảng 9 phút sau khi được lực lượng mật vụ đưa tới nơi an toàn.

Theo ông chủ Nhà Trắng, người bị bắn chính là nghi phạm và không ai khác bị thương trong vụ việc. Theo ông Trump suy đoán, nghi phạm bị bắn khi mang theo vũ khí. Vụ nổ súng diễn ra gần hàng rào của Nhà Trắng.

Các quan chức lực lượng thực thi pháp luật sau đó cho biết một người đàn ông chưa rõ danh tính bị người của lực lượng mật vụ bắn vào ngực. Nhà chức trách chưa biết lý do tại sao người đàn ông này bị bắn hoặc anh ta có mang vũ khí hay không. Người bị bắn được đưa tới Bệnh viện Đại học George Washington trong tình trạng bất tỉnh.

Sở Mật vụ cho biết họ xác nhận một sĩ quan liên quan tới vụ nổ súng gần đường 17 và Đại lộ Pennsylvania. Lực lượng chuyên trách bảo vệ Tổng thống Trump, gia đình ông và các yếu nhân trong Chính phủ Mỹ nói rằng họ sẽ cung cấp thêm thông tin sau khi được cập nhật.

Ngay sau khi rời phòng họp báo theo chân một phụ tá, ông Trump được lực lượng mật vụ đưa vào trú ẩn trong Phòng Bầu dục. "Tôi cảm thấy rất an toàn với các mật vụ. Họ là những người tuyệt vời. Họ là những người giỏi nhất trong những người giỏi nhất. Họ được đào tạo chuyên nghiệp", Tổng thống Trump nói sau khi trở lại phòng họp báo.

Trở lại với bài phát biểu, Tổng thống Trump tón tắt về tình hình nền kinh tế Mỹ cũng như nói về cú tăng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh khiến cả thế giới điêu đứng.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo, Tổng thống Trump kêu gọi người Mỹ ngừng chính trị hóa virus corona. Ông Trump cũng tiếp tục đổ lỗi cho Trung Quốc đằng sau tình trạng dịch bệnh lây lan kỷ lục ở nước Mỹ.

"Chúng ta phải ngừng chính trị hóa virus corona nhưng thay vào đó cần đoàn kết trong việc lên án cách dịch bệnh này hoành hành ở Mỹ và trên toàn cầu. Chúng ta sẽ tìm ra và chúng ta sẽ phẫn nộ về điều đó", Tổng thống Trump phát biểu. Sau đó, ông Trump đổ lỗi cho Trung Quốc vì dịch bệnh ở Mỹ khi thảo luận về việc ngăn các chủ nhà trục suất người thuê sau khi lệnh tạm hoãn trước đó hết hiệu lực.

Tổng thống Trump đã nhiều lần đổ lỗi cho Trung Quốc gây ra đại dịch và làm trầm trọng thêm nó ở Mỹ. Theo ông Trump, Trung Quốc che giấu mức độ lây lan của dịch bệnh. Hồi đầu năm, ông Trump cũng đã rút tài trợ của Mỹ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với cáo buộc thiên vị Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về sức khỏe cộng đồng nói rằng Chính quyền Trump không hành động nhanh chóng để ngăn chặn virus, thiếu phối hợp giữa Chính quyền Liên bang với các bang và sai lầm trong quá trình xét nghiệm là những lý do hàng đầu khiến Mỹ trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.