Nóng: Điện lực miền Bắc thông tin về việc cắt điện diện rộng ở Hạ Long, Hải Phòng

07/09/2024 15:09
Trước thông tin nhiều nơi tại TP. Hạ Long, TP. Hải Phòng bị cắt điện diện rộng, trao đổi nhanh với PV Dân Việt, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Ngành điện không cắt điện đại trà toàn thành phố như thông tin đồn đoán.

Trao đổi nhanh với PV Dân Việt, ông Nguyễn Trọng Hải, trưởng ban truyền thông Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Việc cắt điện cục bộ chỉ diễn ra ở các tuyến đường dây, trạm biến áp có nguy cơ mất an toàn trong mưa bão. Nơi đâu an toàn, vẫn triển khai cấp điện. Toàn quân số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trực 100% quân số, sẵn sàng cấp điện cho người dân khi tuyến đường dây an toàn ngay trong tối nay.

Ông Hải phủ nhận thông tin ngành điện cắt điện toàn thành phố ở các địa phương như TP. Hải Phòng, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và các địa phương khác.

"Chúng tôi khẳng định không phải cắt điện toàn bộ thành phố mà chỉ thực hiện cắt điện ở một số tuyến, đoạn, đường dây, trạm biến áp không đảm bảo an toàn. Về cơ bản những nơi an toàn, vẫn cấp điện cho người dân, doanh nghiệp", ông Hải nói.

Đại diện EVNNPC cho biết: "Đảm bảo an toàn điện không chỉ cho ngành điện mà còn là tính mạng, tài sản của người dân và tài sản của Nhà nước. Việc cắt tạm thời nhằm tránh hậu quả của mưa bão, cây đổ gây ra. Đến khi nào các chỉ số an toàn chúng tôi sẽ đóng điện ngay".

Theo ông Hải, đơn cử tại Quảng Ninh, ngành điện đang có 600 người ứng trực ở các nơi, sẵn sàng xử lý các sự cố điện. Khi nào các chỉ số an toàn, sẽ đóng lại ngay cho người dân.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực quận, huyện ứng trực hoàn toàn 100% quân số để phục vụ mưa bão.

Đại diện EVNNPC khẳng định, ngành điện chưa có thống kê chính xác tác động của mưa bão đến đường diện ở các địa phương, nhưng đã ghi nhận có một số cột điện hạ thế bị đổ gẫy ở Quảng Ninh. Ngoài ra ông Hải cho biết trong mưa bão không thể tránh được sự cố đối với đường dây hay trạm biến áp bởi chỉ một tấm tôn bay vào đường dây hay trạm biến áp cũng gây sự cố về lưới điện.

"Ngành điện luôn ứng trực để đảm bảo an toàn cho ngành điện. Đối với nơi cột điện bị gãy đổ, ngành điện cũng chủ động ứng trực để có giải pháp thay thế để cấp điện nhanh nhất cho người dân", ông Hải thông tin.

Ngay sáng nay 7/9, nhiều nơi tại Quảng Ninh, Hải Phòng đã mất điện, tại TP. Hạ Long các phường như Hà Lầm, Cọc 3, Cọc 5 mất điện từ sáng. Tại Bãi Cháy, Cái Dăm điện đã bị cắt ở nhiều nơi từ 7 giờ sáng nay, đến 9 giờ và 10 giờ nhiều nơi bị cắt hoàn toàn.

Theo ông Trần Hữu Nam, cư dân tại Cái Dăm, Quảng Ninh cho biết: Sáng sớm tại Hòn Gai nhiều phường đã bị cắt điện, đến hơn 10 giờ tại Cái Dăm cũng mất điện. Thời điểm này khoảng hơn 11 giờ, bạn bè của ông Nam nhiều nơi cho biết đã bị cắt điện, có thể là toàn thành phố.

Tại Hải Phòng, một số phường quận như An Dương, Đồ Sơn theo thông tin của người dân cho biết điện lực đã cắt điện. Gió tại đây rất to và cây đổ nhiều, mái tôn bay.

Theo chị Phạm Thuý Hạnh, người dân tại Đồ Sơn cho biết: Do sợ mưa bão mạnh nên gia đình chủ động mua đèn dầu, nạp sẵn đèn pin, chủ động mua bếp gas tích sẵn và nấu cơm, kho đồ ăn từ hôm qua.

Để bảo quản thực phẩm, chị Hạnh cho biết đã mua 4 thùng xốp, làm đá viên nhiều để bảo quản đồ ăn phòng trừ phương án bị cắt điện 1-2 ngày hoặc lâu hơn. Đây cũng là kinh nghiệm của người dân vùng bão lũ.

Trao đổi nhanh với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Ngành điện đang nỗ lực để chủ động các kịch bản và phương án duy trì điện, cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

"Chúng tôi đã có kế hoạch về kịch bản điều hành điện, trong đó có những chỗ đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân phòng tránh trường hợp điện giật, sấm sét. Có những nơi có sự cố thì bắt buộc phải cắt điện", ông Thiện nói.

Về từng địa điểm cắt điện, ông Thiện cho biết, hiện chưa thống kê cụ thể, nhưng các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, sẽ cắt điện để đảm bảo an toàn. "Tôi sẽ yêu cầu kiểm tra lại các thông tin địa điểm cắt điện, mong khi bão vào, người dân bị cắt điện thông cảm cho ngành điện".

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
11 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
59 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
22 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
33 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
16 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.