Nóng: Grab bị điều tra, nguy cơ bị đình chỉ dịch vụ 30 ngày tại một quốc gia Đông Nam Á

13/09/2024 09:56
Chuyện gì đang xảy ra với Grab?

Tờ SCMP cho hay các cơ quan quản lý tại Philippines đang điều tra một vụ cướp và tấn công tình dục của tài xế Grab với một phụ nữ Việt Nam.

Cơ quan quản lý vận tải đường bộ (LTFRB) của nước này cho biết Grab có thể bị đình chỉ trong ít nhất 30 ngày nếu bị phát hiện có hành vi tắc trách, vi phạm các quy định về bảo vệ khách hàng.

Hiện Grab đang là ứng dụng gọi xe hàng đầu tại Philippines và hãng có 5 ngày để giải thích về vụ việc trên.

Phía Grab cho biết sẽ hợp tác điều tra sau khi một phụ nữ Việt Nam sử dụng dịch vụ của hãng tại thành phố Panaraque gần thủ đô Manila-Philippines vào ngày 5/9/2024 vừa qua tố cáo bị cướp và cưỡng bức.

Nóng: Grab bị điều tra, nguy cơ bị đình chỉ dịch vụ 30 ngày tại một quốc gia Đông Nam Á - Ảnh 1

Cụ thể, người phụ nữ này cho biết cô rất bất ngờ khi tài xế Grab cho thêm một hành khách khác lên xe. Sau đó, chính hành khách này đã trấn lột số tiền mặt trị giá 35.000 Peso, tương đương 624 USD cùng điện thoại di động của cô rồi cưỡng bức nạn nhân ngay trên xe.

Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ tài xế đang chạy trốn ở tỉnh Laguna gần đó sau khi vụ việc được trình báo.

Sở cảnh sát cho hay nạn nhân 32 tuổi là một du khách đang du lịch ở Philippines. Người phụ nữ này đã đặt Grab tại một khu dân cư vào lúc 4h sáng khi đường còn vắng.

Theo tiết lộ từ cảnh sát trưởng Hazel Asilo, tài xế Grab này đã lái xe vòng quanh rồi đón một người đàn ông khác, bị tình nghi là đồng phạm, sau đó chĩa dao vào nạn nhân để cướp và thực hiện hành vi phạm tội.

Ông Asilo cho biết tài xế được xác định tên là "Andy", bị bắt vào ngày 7/9 trong khi đồng phạm tên là "Pogi" vẫn đang chạy trốn.

Các cơ quan chức năng đã tìm thấy và thu hồi điện thoại di động của nạn nhân cũng như chiếc xe liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, nghi phạm còn xác định là bị hói, đội tóc giả để che giấu nhân dạng với nạn nhân.

Thậm chí theo cảnh sát Asilo, tên tội phạm này có thể đã thực hiện nhiều hành vi tương tự trong quá khứ nhưng không ai truy tố cho đến sự việc lần này.

Sau khi phạm tội, tên tài xế này đã hủy chuyến trên ứng dụng Grab nhằm dàn dựng như một cuộc gọi xe bị hủy bỏ. Tuy nhiên phía cảnh sát đã truy dấu vết được tên này thông qua camera giám sát khu vực cũng như nhật ký ra vào của các đồn an ninh.

Nóng: Grab bị điều tra, nguy cơ bị đình chỉ dịch vụ 30 ngày tại một quốc gia Đông Nam Á - Ảnh 2

Chủ tịch Teofilo Guadiz của LTFRB

Phía Grab cho biết tài xế trên đã bị cấm khỏi nền tảng Grab và tuyên bố sẽ không khoan nhượng, đồng thời có chính sách cực kỳ nghiêm ngặt với mọi hành vi sai trái trên nền tảng của mình.

"Chúng tôi kêu gọi hành khách thận trọng khi sử dụng các ứng dụng gọi xe. Hãy luôn xác minh danh tính của tài xế, chia sẻ thông tin chi tiết về chuyến đi của bạn với một người đáng tin cậy và luôn cảnh giác trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn cho bản thân", Chủ tịch Teofilo Guadiz của LTFRB cảnh báo.

Sau khi vụ việc diễn ra, phía Grab đã liên hệ với nạn nhân để đảm bảo mọi sự trợ giúp cần thiết nhằm khắc phục hậu quả.

*Nguồn: SCMP

Tin mới

Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
59 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
58 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật
34 phút trước
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Chú ý, iPhone nóng máy sau khi cập nhật iOS 18, đã vậy còn nhanh hao pin và phát sinh nhiều lỗi khác
30 phút trước
Nhiều người dùng cho biết iPhone của họ bị nhiều lỗi như tiêu hao pin nhanh, máy nóng lên và gặp một số lỗi lạ sau khi cập nhật phiên bản iOS 18.
NÓNG: Tàu hàng với 8 thuyền viên chìm trên biển Quảng Nam
20 phút trước
Tàu hàng An Bình Phát 68 với 8 thuyền viên đang chở 4.000 tấn đá bột thì bị chìm trên biển, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

Indonesia công bố lượng gạo nhập khẩu, Việt Nam là nhà cung cấp lớn thứ hai
21 phút trước
Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia (BPS) vừa công bố, lượng gạo nhập khẩu của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024, theo đó Việt Nam là nhà cung cấp gạo lớn thứ hai cho Indonesia.
Sửa chữa xe máy bị ngập nước miễn phí cho bà con vùng lũ Yên Bái
27 phút trước
Từ 8h ngày 18/9 đến hết ngày 20/9, Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa, Hà Nội đến sửa và thay bugi, lọc dầu, dầu máy miễn phí 100% cho bà con vùng lũ.
'Mỏ vàng' đưa Việt Nam trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản đua nhau chốt đơn, nước ta sở hữu công nghệ đẳng cấp nhất thế giới
3 giờ trước
Riêng trong tháng 8, mặt hàng này đã bỏ túi hơn 400 triệu USD.
Gạo ST25 tăng giá bất thường
16 giờ trước
Từ đầu tháng 9 đến nay, gạo ST25 bất ngờ tăng giá mạnh, riêng Gạo Ông Cua ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.