Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào!

21/06/2024 01:37
Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Vừa mới đây, BTC MICHELIN Guide đã chính thức công bố danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand, cập nhật thêm 13 cơ sở ăn uống mới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lập tức, danh sách này lại gây "bão" với rất nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân mạng và các hội nhóm đam mê ăn uống. 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 1

Theo đó, 13 cơ sở ăn uống mới được bổ sung thêm gồm có cơ sở ở Hà Nội và 8 cơ sở ở TP. HCM, nâng tổng số cơ sở ăn uống được trao giải thưởng ở hai thành phố lên con số 42. Danh sách 13 địa điểm mới này gồm có: 

-  Hà Nội: Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây, Phở Khôi Hói.

- TP.HCM: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP. Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vịt Quê Kitchen.

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 2

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 3
Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 4

Danh sách tại TP.HCM (Nguồn: MICHELIN Guide)

Ngay sau khi danh sách này được bổ sung thêm các cư dân mạng và các tín đồ ăn uống lại tiếp tục rần rần tranh cãi. Trước đó, danh sách này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi có quá nhiều quán phở trong khi lại không hề có một quán bánh mì nào. Bởi cùng với phở , bánh mì là món ăn vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, đã được các du khách, thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới dành sự yêu thích. Không chỉ vậy, một số ý kiến còn "loại" đi những cái tên được cho là chưa thật sự "xứng tầm".

Nhiều bình luận của cư dân mạng đã bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn này của MICHELIN Guide: 

- Thật quá thiếu sót khi danh sách Michelin lại không có nổi một hàng bánh mì nào. 

- Hội đồng lựa chọn của team Michelin không thích ăn bánh mì ư? 

- Ai đó nói với họ là ở Việt Nam có bánh mì cực ngon đi được không? 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 5

Bánh mì Việt Nam là món ăn rất nổi tiếng trên thế giới

Bib Gourmand là một giải thưởng ẩm thực xuất hiện trong cẩm nang Michelin từ năm 1955, được trao cho những nhà hàng có "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong năm 2023, tại Việt Nam đã có 29 cơ sở ăn uống được lựa chọn vào hạng mục này. 

Bên cạnh đó, được biết, các cơ sở ăn uống được trao giải thưởng Bib Gourmand ở Đà Nẵng (thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến trong lần công bố thứ hai của MICHELIN Guide tại Việt Nam) sẽ được tiết lộ vào ngày 27 tháng 6. Đây cũng là thời điểm MICHELIN Guide chính thức ra mắt toàn bộ danh sách tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tin mới

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
7 giờ trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
7 giờ trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
6 giờ trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
6 giờ trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.
Mercedes giảm giá loạt xe sang, cao nhất gần 500 triệu đồng
5 giờ trước
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa công bố chương trình ưu đãi giảm 50% - 100% cho một số dòng xe lắp ráp trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Chơi màu đỉnh không kém đàn em VF 3, VinFast VF 5 thêm nhiều màu mới, mua ngay tuần tới được tặng 10 triệu đồng
24 phút trước
VinFast công bố mở rộng dải màu sắc cho mẫu SUV cỡ A VF 5 Plus với 8 lựa chọn hấp dẫn.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc: Luôn theo tinh thần "3 cùng", đặc biệt là cùng nhau tạo ra giá trị mới
8 giờ trước
Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (chỉ sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD. 5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc luôn là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.
Doanh thu vận tải, bốc xếp, dịch vụ ở Long An trong tháng 6 đạt gần 600 tỷ đồng
15 giờ trước
Tổng doanh thu vận tải, bốc xếp, dịch vụ bến bãi trong tháng 6 ở tỉnh Long An ước đạt 585,29 tỷ đồng, tăng 2,95% so tháng trước và tăng 21,34% so cùng kỳ, theo Cục Thống kê tỉnh Long An.
"Huyền thoại cục gạch" Nokia 105 và Nokia 110 ra mắt phiên bản mới: Pin 18 ngày, cổng USB-C, tiếc rằng có một điểm yếu chí mạng
16 giờ trước
HMD 105 và HMD 110 là phiên bản mới của dòng điện thoại cơ bản giá rẻ trứ danh.