NÓNG: Phát hiện 72 tấn lòng lợn bốc mùi trị giá hơn 1 tỷ đồng1

07/04/2020 10:41
(Dân Việt) Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương, mới đây, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một kho hàng chứa hơn 72 tấn lòng bốc mùi không rõ nguồn gốc chờ tiêu thụ tại thành phố Chí Linh.

Cụ thể, vừa qua, Đội QLTT số 2 thành phố Chí Linh phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương tiến hành khám kho hàng nằm trên đất trang trại của ông Trần Lợi địa chỉ tại Khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân.

Qua 03 ngày kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện trong kho lạnh chứa 72.023 kg sản phẩm nội tạng động vật, bao gồm lòng non lợn đã qua sơ chế, hoặc chưa qua sơ chế.

"Mũi lợn khô đã bốc mùi và một số phụ gia thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa (muối NaCl, Na2Co3, bột làm mềm thịt, dung dịch oxy già) và một số hàng hóa khác (hạt nêm, túi nilon, băng dính cuộn, dây gai).

nong: phat hien 72 tan long lon boc mui tri gia hon 1 ty dong hinh anh 1

Lực lượng QLTT kiểm tra kho hàng chứa lòng lợn bốc mùi của ông Nguyễn Huy Duy.

Ông Trần Lợi khai kho hàng và toàn bộ số hàng trong kho là của ông Nguyễn Duy Huy, địa chỉ tại Bình Giang, Hải Dương", đại diện Đội QLTT số 2 cho hay.

Sau khi nắm được thông tin trên, Đội QLTT số 2 thành phố Chí Linh đã thẩm tra xác minh, đấu tranh tìm hiểu đối với ông Nguyễn Duy Huy. Theo đó, ông Huy đã khai nhận thu mua toàn bộ số hàng hóa trên trôi nổi ngoài thị trường bằng nhiều nguồn và thu gom trong nhiều ngày về bán kiếm lời.

"Theo lời khai của ông Huy số hàng hóa này không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc", Đội QLTT số 2 thông tin.

Hiện tại, Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Được biết, số nội tạng động vật thu giữ có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo Tổng Cục QLTT nhận định, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng về việc kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
12 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
13 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.