Nữ doanh nhân Lưu Nga: "Bộ quần áo đẹp làm nên người phụ nữ chỉn chu"

08/03/2018 07:05
(Dân Việt) Khi được hỏi thích được tặng món quà gì nhân ngày 8.3, "bóng hồng quyền lực trong làng thời trang Việt" Lưu Nga thích "một bộ quần áo đẹp... làm nên một người phụ nữ chỉn chu".

Sinh trưởng trong một miền quê nghèo ở Hà Tĩnh, nữ doanh nhân Lưu Nga tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Với tài kinh doanh thiên bẩm, chỉ trong vòng 7 năm, chị Lưu Nga đã đưa thương hiệu Elise từ một công ty nhỏ có vài chục nhân viên trở thành công ty số 1 về thời trang ở Việt Nam với hàng nghìn người. Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với chị từ Paris (Pháp) nhân ngày 8.3.

Làm việc ở Mỹ một thời gian dài, sau đó lại quay trở lại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Điều gì đã đưa chị trở về, chọn và gắn bó với công việc này?

- Từ Mỹ về Việt Nam tôi sáng lập thương hiệu thời trang Elise để chứng minh tiềm lực của thời trang Việt Nam là có thật và việc đưa thời trang Việt Nam ra thế giới chỉ là sớm muộn.

Chọn kinh doanh lĩnh vực thời trang công sở, trong khi ở VN rất nhiều các thương hiệu về thời trang đã tồn tại và có một lượng khách hàng bền vững, trung thành. Điều gì khiến chị tin tưởng rằng mình sẽ đạt đến thành công như ngày hôm nay?

- Tình yêu, năng lượng và khát khao với thời trang. Tôi không phải là người có nhiều năng lực nhưng tôi là người có nhiều năng lượng và biết cách xây dựng chiến lược kinh doanh. Trước hết, bạn phải thấy mình trong cơ hội, tức là mình có được cơ hội chọn không? Điều đó bao gồm cả các nguồn lực để vượt qua thách thức. Cũng như tài chính, mọi lời hứa phải đảm bảo bằng vàng, mọi mục tiêu được bảo lãnh bằng tiền. Bạn phải xây dựng giá trị của công ty, sản phẩm, thương hiệu chứ không tìm kiếm lợi nhuận.

Chiến lược cũng cần dài hơi, sách lược chớp nhoáng, hành động biến hóa phù hợp với thực tế, học hỏi và nghiên cứu người đi trước để có bước đi khác biệt.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 1

Không chỉ thành công với thương hiệu thời trang Elise, chị Lưu Nga còn là nhà đầu tư trong các chương trình Fashion Star, Project runway; cố vấn thời trang cuộc thi Hoa hậu và giám khảo nhiều chương trình truyền hình thực tế quy mô quốc gia...(Ảnh: N.V.C.C)

Điều gì khiến Elise giành được lòng trung thành của khách hàng trong nhiều năm qua?

- Chính là linh hồn, đẳng cấp thương hiệu, chất lượng sản phẩm và xu hướng. Đó chính là tinh hoa mà tôi dành cả tình yêu và tâm huyết của mình để góp nhặt.

Đứng ở vị trí Tổng giám đốc điều hành công ty gia đình, những lợi thế nào đã chắp cánh cho chị đến thành công như ngày nay?

- Đó chính là tâm huyết của tôi và các thành viên, không gì bằng gia đình mà Elise là ngôi nhà.

Và bất lợi nào chị đã từng đối mặt?

- Tôi không có bất lợi, vì với tôi khó khăn tạo nên động lực và những điều chưa tốt chính là cơ hội cho tôi hoàn thiện. Tôi theo đuổi sự hoàn hảo.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 2

Chị Lưu Nga cho rằng, am hiểu và sử dụng hàng hiệu chỉ là phương tiện của người có phong cách thời trang, chứ không phải cứ dùng hàng hiệu là có phong cách thời trang. Một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ tự tin cả về vẻ đẹp bên ngoài lẫn nội tâm.(Ảnh: N.V.C.C)

Khởi nghiệp từ vài chục nhân viên, giờ đây con số nhân viên có thể lên đến vài nghìn. Chị đánh giá như thế nào về mức độ khó khi dẫn dắt một tập thể nhiều nữ giới? Theo chị bí quyết để trở thành một lãnh đạo tốt là gì?

- Không khó gì với tôi, vì vốn dĩ phụ nữ yêu cái đẹp. Phần lớn phụ nữ yêu sự nữ tính và nhẹ nhàng, lương thiện... tôi dựa vào đó để làm việc và điều hành công ty.

Theo chị, những thách thức nào sẽ gây khó dễ cho các công ty quy mô lớn của chị trong quá trình hội nhập kinh tế hiện nay? Vậy thì giải pháp của chị cho doanh nghiệp mình quản lý là gì?

- Như trên tôi nói, với tôi không có thách thức khách quan. Thách thức chủ quan là do chính tôi có quyết tâm trở thành thương hiệu thời trang số 1 hay không. Và tôi hiểu đó là đam mê và sứ mệnh của tôi.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 3

"Nếu so sánh với vũ khí, thì tiền chỉ là đạn, bắn nó thế nào, bằng súng gì, vào đâu, ai bắn,... là quan trọng hơn. Vũ khí của tôi để cạnh tranh với đối thủ là Tình yêu. Tôi say đắm thời trang, tôi yêu đối thủ và học tập họ, tôi chịu để họ đánh và phải thắng họ", chị Nga cho hay.(Ảnh: N.V.C.C)

Chị từng chia sẻ rằng trên bước đường của chị cũng gặp không ít những thị phi. Tôi hiểu là thương trường như chiến trường, vậy chị đã đối mặt với những thị phi như thế nào?

- Nhẹ nhàng bước qua nó như một phần tất yếu của cuộc sống, nếu thực sự mình chưa tốt hãy sửa nó để trở nên hoàn hảo, nếu thị phi là từ khách quan bịa đặt thì cái gì không phải là sự thật không có giá trị.

Là một phụ nữ có nhan sắc, bên cạnh chị lại là một người đàn ông rất giỏi giang và thành đạt. Lý do nào chị không chọn cuộc sống an nhàn mà lại lựa chọn sự vất vả, lăn lộn trên thương trường?

- Thành công của người phụ nữ cũng giống người đàn ông, phải do nội lực của mỗi người. Và quan trọng làm công việc mình yêu thích và đam mê hướng đến mục tiêu là cái đẹp và sự lương thiện thì không có công việc nào được gọi là vất vả cả. Tôi thường dạo chơi trong công việc của mình bằng những cảm xúc thăng hoa... và tôi may mắn là người được gia đình, người thân tôn trọng và độc lập trong công việc và cuộc sống. Điều đó giúp tôi có nhiều năng lượng để đam mê công việc và chăm sóc con cái.

Nhìn vào hiện tại, ai cũng thấy sự thành công và viên mãn của chị. Tôi tò mò không biết trong quá khứ chị từng thất bại chưa?

- Thất bại lớn nhất của tôi là chưa từng thất bại. Nghĩa là thất bại của tôi đang ở phía trước. Tôi không biết nó đến từ đâu và bằng cách nào nhưng tôi phải chuẩn bị để đón nhận và vượt qua. Khi bạn nói tôi đang thành công và viên mãn thì thất bại đã nằm sẵn ở đó rồi, có thể tôi sẽ quá liều lĩnh, tự cao, coi thường, mất cảnh giác trong tương lai.

Một triết lý hoặc châm ngôn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất với chị cho đến nay?

- Đó là: Theo đuổi sự hoàn hảo.

Món quà mà chị thích được nhận nhân ngày phụ nữ 8.3 là gì?

- Một bộ quần áo đẹp... làm nên một người phụ nữ chỉn chu.

Cùng Dân Việt xem một số hình ảnh mới nhất của chị tại kinh đô thời trang Paris: 


nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 4

Chị Lưu Nga quan niệm, vẻ đẹp toát ra khi bạn được là chính mình, làm công việc bạn đam mê và luôn tràn đầy năng lượng.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 5

Với những món đồ thời trang, chị không bó buộc mình. Bất kỳ nhãn hiệu nào thành công và phù hợp, chị sẽ dùng để trải nghiệm và học hỏi.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 6

Những hình ảnh “sang chảnh” sành điệu của một người làm thời trang.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 7

CEO Lưu Nga thu hút bởi hình ảnh thời trang sành điệu, sang chảnh trên đường phố Paris cũng như trên hàng ghế đầu của show diễn thời trang danh giá tại đây.

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 8

nu doanh nhan luu nga: "bo quan ao dep lam nen nguoi phu nu chin chu" hinh anh 9

Theo chị, có lẽ đến Paris mới hiểu được hết rằng, thời trang chính là nguồn cảm hứng bất tận của con người để sáng tạo và làm cuộc sống trở nên tuyệt đẹp và nên thơ.

Tin mới

"Cãi vợ" về quê nuôi con "hiền như đất", anh nông dân kiếm 500 triệu/năm rất nhẹ nhàng
13 giờ trước
Từ bỏ việc làm ở một spa với thu nhập ổn định ở thành phố, anh Thắng về quê Bình Lục, tỉnh Hà Nam nuôi toàn con đặc sản hiền lành, mắn đẻ, kiếm về 500 triệu đồng/năm.
Sự thật đằng sau hàng giá siêu rẻ trên sàn Temu
14 giờ trước
Gần đây, “cơn sốt” hàng giá rẻ trên nền tảng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã tràn về Việt Nam và đang được giới trẻ săn lùng bởi giá “siêu rẻ”, thậm chí có sản phẩm còn rẻ gần như cho không.
Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này
15 giờ trước
Giữa "biển" xe xanh, Toyota vẫn quyết định mang đến Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam năm nay mẫu SUV Land Cruiser Prado. Điều này cho thấy sự đặc biệt của mẫu xe này đối với Toyota tại thị trường Việt Nam.
“FWD Care - Chăm sóc phục hồi” hỗ trợ chăm sóc thể chất và tinh thần miễn phí
15 giờ trước
Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục mang đến sự hỗ trợ thiết thực, thể hiện sâu sắc giá trị nhân văn và tầm nhìn dài hạn trong việc chăm sóc khách hàng thông qua chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi” giai đoạn 2024 - 2025.
Hàng ngàn hộ trồng cam sành ở Trà Vinh lao đao vì giá lao dốc
15 giờ trước
Hàng ngàn hộ trồng cam sành ở Trà Vinh đang lao đao vì giá cam giảm thấp kỷ lục và rất khó tìm thương lái thu mua. Nhiều vườn cam đã chín rụng, bán thì bị lỗ, nhưng không bán thì trắng tay.

Tin cùng chuyên mục

Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?
04/10/2024 09:46
Trên website của công ty, Zenpali giới thiệu là công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Indonesia muốn hợp tác cùng Việt Nam sản xuất loại "cà phê đặc biệt”
27/09/2024 01:59
Việt Nam và Indonesia đều là 2 cường quốc xuất khẩu cà phê trên thế giới nên có thể kết hợp cùng nhau tạo ra những loại cà phê đặc biệt với hương vị mới mẻ
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hướng đầu tư tại Ninh Thuận và khu vực Nam Trung Bộ
24/09/2024 15:52
Chiều 24/9, tại tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Chương trình Hội nghị giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa doanh nghiệp khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024.
Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia
23/09/2024 09:02
Theo Autoevulution, số tiền trung bình mà mỗi người phải bỏ ra để tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000 từ TP HCM đi Singapore là 200.000 bảng Anh, tương đương hơn 6,5 tỷ đồng