Nuôi con gì bán Tết: Kiếm trăm triệu nhờ nuôi loài cá lóc đầu nhọn

30/11/2017 07:19
Trong khi nhiều người còn trăn trở với nỗi lo Nuôi con gì bán Tết thì anh anh Nguyễn Văn Thường, thôn Khai Khẩn, xã Yên Thắng, huyện Yên Mô Ninh Bình đã chọn cho mình một hướng đi mới là nuôi cá lóc đầu nhọn hay còn gọi là cá lóc đầu nhím. Trung bình mỗi năm gia đình anh kiếm được hàng trăm triệu đồng từ con nuôi mới này. Trồng cây gì bán Tết: Làm cây "thảo to" bonsai, không lo thiếu tiền tiêu TếtLẠ MÀ HAY: Kiếm 2 triệu/ngày từ nuôi con "chết đến đít vẫn còn cay"

nuoi con gi ban tet: kiem tram trieu nho nuoi loai ca loc dau nhon hinh anh 1

Anh Nguyễn Văn Thường đổ thức ăn cho đàn ếch và cá lóc đầu nhọn ăn tại trang trại của gia đình ở xã Yên Thắng, huyện Yên Mô (Ninh Bình).

Anh Nguyễn Văn Thường cho biết, trước đây gia đình có 1 mẫu ruộng nhiều năm cấy lúa nhưng thời tiết diễn biến thất thường, sâu, bệnh nhiều khiến hiệu quả kinh tế không cao. Vào đầu những năm 2000, anh đã quyết định bỏ lúa và chuyển sang nuôi thủy sản sản. Anh Thường mua giống ếch và cá lóc đầu nhọn mới về thả nuôi.

nuoi con gi ban tet: kiem tram trieu nho nuoi loai ca loc dau nhon hinh anh 2

Theo anh Nguyễn Văn Thường, hiện nhiều người còn đang phân vân chưa biết nuôi con gì để bán Tết, theo anh nếu có diện tích đất và ruộng trũng bà con có thể chuyển sang nuôi cá lóc đầu nhọn sẽ cho hiệu quả kinh tế cao.

"Thời gian đầu nuôi do chưa nắm được kĩ thuật nên cá, ếch chết nhiều khiến cho tôi trắng tay nhiều lần nhưng gia đình tôi vẫn quyết đầu tư học nghề và làm lại, cuối cùng giờ đã thành công" - anh Nguyễn Văn Thường chia sẻ.

Hiện tại trang trại anh Thường luôn duy trì gần 10 vạn con ếch, hơn 1.000 con cá lóc đầu nhọn, cùng hàng trăm gà lai chọi, vịt, ngan. "Nhờ việc chăn nuôi ở môi trường tự nhiên nên ếch, cá luôn có thịt chắc và thơm ngon được khách mua hàng đánh giá cao" - anh Nguyễn Văn Thường nói.

nuoi con gi ban tet: kiem tram trieu nho nuoi loai ca loc dau nhon hinh anh 3

 Anh Nguyễn Văn Thường bắt kiểm tra chất lượng cá lóc đầu nhọn nuôi tại trang trại của gia đình.

Anh Nguyễn Văn Thường cho biết, hiện cá lóc đầu nhọn, ếch, gà của gia đình anh nuoi ra luôn được các lái buôn đến tận nhà thu mua đưa đi thị trường trong và ngoài tỉnh, trong đó có cả Hà Nội. Chia sẻ thêm về công việc của gia đình trong thời gian tới, anh Thường cho rằng: "Hiện, tôi đang làm hàng cá lóc đầu nhọn vụ Tết. Thời điểm này cá lóc đầu nhọn của tôi đã đạt trọng lượng từ 0,6kg-1kg/con. Dự kiến đến Tết cá sẽ đạt trọng lượng trên 1kg. Đây là lúc cá có chất lượng thịt thơm, ngon nhất sẽ được cung cấp cho các "thượng đế" ăn Tết".

nuoi con gi ban tet: kiem tram trieu nho nuoi loai ca loc dau nhon hinh anh 4

Ngoài việc nuôi cá, anh Thường còn đang nuôi gà lai chọi khá thành công.

Cũng theo anh Thường, cá lóc đầu nhọn là một giống cá mới và gia đình anh đang nuôi thử nghiệm nhưng khá thành công. So với cá lóc bông thì loại cá lóc đầu nhọn này có nhiều ưu điểm hơn hẳn như: thịt chắc thơm ngon và nhanh lớn, ít bị bệnh tật hơn. Đặc biệt, khi thu hoạch đúng vào dịp Tết Nguyên đán cá sẽ được khách thu mua với giá cao hơn.Với số lượng cá nuôi năm nay của gia đình, anh Nguyễn Văn Thường ước tính sẽ thu được khoảng hơn 1 tấn cá, với giá bán dịp cận Tết vào khoảng gần 100.000 đồng/1kg, anh có thể thu được trên dưới 100 triệu đồng.

nuoi con gi ban tet: kiem tram trieu nho nuoi loai ca loc dau nhon hinh anh 5

Không chỉ giỏi việc chăn nuôi, anh Thường còn được mọi người biết đến với biệt tài chế ra các máy cơ khí nông nghiệp nhỏ rất thành công và giúp được nhiều trong việc sản xuất của gia đình anh và người dân trong tỉnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi cá lóc đầu nhọn, anh Thường cho biết, cũng giống như các loại cá lóc khác thức ăn chủ yếu của chúng là các loại cá nhỏ. Tuy nhiên, thời điểm cá còn nhỏ thì người nuôi cần xay cá tạp đổ cho cá lóc đầu nhọn ăn mới đảm bảo cung cấp đủ thức ăn và chất dinh dưỡng cho đàn cá phát triển. 

"Khi nuôi loài cá lóc đầu nhọn, người nuôi cần đặc biệt chú ý đến nguồn nước trong ao làm sao cho luôn phải đảm bảo sạch. Để làm được như vậy, người nuôi phải thường xuyên thay nước và dùng vôi, thuốc để xử lý. Ngoài ra, chủ trang trại cũng cần chú ý đến lượng thức ăn cho cá, khi cho ăn, mọi người phải chú ý cho cá ăn vừa đủ, tránh dư thừa gây ôi nhiễm nước"- anh Nguyễn Văn Thường tiết lộ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
39 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
43 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.214.236 VNĐ / tấn

192.90 JPY / kg

-0.15 %

- -0.30

Đường

SUGAR

11.975.387 VNĐ / tấn

22.06 UScents / lb

4.25 %

+ 0.90

Cacao

COCOA

190.733.633 VNĐ / tấn

7,746.00 USD / mt

-0.87 %

- -68.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

142.374.648 VNĐ / tấn

262.27 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.175.156 VNĐ / tấn

1,014.10 UScents / bu

0.08 %

+ 0.80

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.758.970 VNĐ / tấn

322.70 USD / ust

0.34 %

+ 1.10

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.197.351 VNĐ / tấn

40.89 UScents / lb

-0.02 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
5 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
9 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
9 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
23 giờ trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất