‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông

06/09/2024 07:35
Rào cản về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe sang tại Việt Nam đã được dỡ bỏ phần nào khi các hãng và đại lý đang cố gắng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ.

Bên cạnh số tiền mua xe ban đầu, chi phí bảo dưỡng xe trong quá trình sử dụng cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn đổi từ xe phổ thông lên xe sang . Những tờ báo giá bảo dưỡng, sửa chữa xe sang với chi phí hàng chục triệu, thậm chí lên tới cả trăm triệu đồng được chia sẻ lên mạng xã hội từng khiến không ít người cảm thấy hoang mang.

Bảo dưỡng xe sang có đắt như lời đồn?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng “nuôi” một chiếc xe sang rất tốn kém. Điều này không phải là không đúng.

Một hệ thống đại lý Mercedes-Benz chính hãng ước tính các cấp bảo dưỡng định kỳ mỗi 8.000 km hoặc 1 năm cơ bản là khoảng 5 triệu đồng, chưa gồm nhiều khoản phí phát sinh thêm khác. Ở các cấp bảo dưỡng lớn, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều do phải thay thế nhiều phụ tùng hơn. Nếu xe sử dụng hệ thống treo khí nén, chi phí thay thế cho mỗi chiếc giảm xóc có thể lên tới khoảng 70 triệu đồng.

‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 1

Phụ tùng xe Mercedes-Benz chính hãng đến kỳ thay thế sẽ khiến chủ xe tốn nhiều tiền.

Bảo dưỡng một chiếc xe BMW cũng khá đắt đỏ ở các cấp lớn. Theo báo giá dịch vụ từ một đại lý BMW chính hãng, bảo dưỡng chiếc 5-Series mốc lớn 40.000 km là gần 40 triệu đồng, mốc 60.000 km là hơn 13 triệu đồng. Ở các mốc bảo dưỡng nhỏ, chi phí khoảng hơn 3 triệu đồng. Tổng kết lại, trong 60.000 km đầu, chi phí bảo dưỡng trung bình của chiếc 5-Series rơi vào khoảng 12 triệu đồng.

‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 2

Bảng giá bảo dưỡng tham khảo của dòng xe BMW 5-Series tại đại lý chính hãng cho thấy chi phí đắt đỏ ở các cấp lớn.

Mặc dù vậy, nếu nói tất cả xe sang đều có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rất tốn kém thì lại không hoàn toàn chính xác.

Theo chia sẻ từ đại diện mảng dịch vụ của đại lý Lexus tại Hà Nội, chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ của xe Lexus là khoảng hơn 3 triệu đồng, còn nếu tính trung bình các cấp bảo dưỡng lớn nhỏ thì cao nhất cũng chỉ khoảng hơn 6 triệu đồng mỗi lần. Tuy nhiên, các chủ xe Lexus hiện không cần chi trả các khoản phí này bởi hãng có chính sách bảo dưỡng miễn phí công và phụ tùng trong 3 năm hoặc 60.000 km đầu.

Bên cạnh đó, giá phụ tùng, linh kiện của xe Lexus cũng “dễ thở” hơn nhiều so với các hãng xe Đức. Lấy ví dụ, giá dầu động cơ chỉ khoảng 240.000 đồng/lít, hay một chiếc giảm xóc của dòng xe ES chỉ có giá hơn 7 triệu đồng. Tất cả phụ tùng chính hãng đều được niêm yết giá và nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng.

‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 3
‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 4

Xe Lexus chính hãng được miễn phí bảo dưỡng tới 3 năm hoặc 60.000 km đầu. Giá vật tư, phụ tùng cũng thấp hơn so với các hãng xe sang khác.

Hãng xe sang nào có chi phí “nuôi” xe dễ chịu nhất?

Hiện tại, với chính sách miễn phí bảo dưỡng, các dòng xe Lexus có chi phí “nuôi” xe thấp nhất. Trong 3 năm hoặc 60.000 km sử dụng đầu tiên (tùy điều kiện đến trước), chủ xe sẽ được bảo dưỡng miễn phí hoàn toàn. Chính sách này áp dụng cho tất cả các dòng xe Lexus đang được bán chính hãng.

Sau khi Lexus đi đầu với chính sách bảo dưỡng miễn phí, Volvo cũng có chương trình tương tự. Hãng xe Thuỵ Điển cũng tặng 3 năm hoặc 60.000 km bảo dưỡng miễn phí (tùy điều kiện đến trước) cho khách mua xe. Tuy nhiên, gói bảo dưỡng này được tặng khách dưới dạng khuyến mãi, có thời hạn, khác với Lexus là chính sách hậu mãi được công khai trên website của hãng và luôn đi kèm xe.

‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 5

Volvo miễn phí bảo dưỡng cho khách mua xe dưới dạng khuyến mãi đi kèm.

BMW hiện nay cũng không đứng ngoài “cuộc chạy đua” hỗ trợ bảo dưỡng xe cho khách hàng. Theo chương trình ưu đãi từ chính hãng, chủ xe BMW sẽ được giảm 18% giá phụ tùng nhưng giới hạn thời hạn đến cuối tháng 9 năm nay. Phía đại lý cũng cho biết đang hỗ trợ khách mua xe bằng gói bảo dưỡng miễn phí, nhưng chỉ áp dụng với một số dòng xe nhất định.

Về chính sách bảo hành, Lexus cũng đang đi đầu với thời hạn 5 năm và không giới hạn số km. Phần lớn các thương hiệu xe sang khác chỉ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện đến trước). Đặc biệt, pin động cơ hybrid của Lexus được bảo hành tới 7 năm và không giới hạn km. Trong khi đó, một số hãng xe sang khác chỉ bảo hành pin động cơ hybrid bằng thời gian bảo hành xe. Volvo bảo hành pin xe hybrid tới 8 năm nhưng giới hạn ở 160.000 km.

Không chỉ tại Việt Nam, các dòng xe Lexus trên thế giới cũng có chi phí bảo dưỡng rất thấp. Theo khảo sát từ Consumer Reports, Lexus là hãng xe sang có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe thấp nhất tại Mỹ, với chỉ khoảng 6.750 USD/xe cho 10 năm đầu. Con số tương ứng của BMW, Audi và Mercedes-Benz lần lượt là 9.500 USD , 9.890 USD và 10.525 USD. Như vậy, trong 4 thương hiệu xe sang phổ biến, Lexus có chi phí “nuôi” rẻ nhất, còn Mercedes-Benz khiến chủ xe tốn nhiều tiền bảo dưỡng và sửa chữa nhất.

‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 6
‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông - Ảnh 7

Thương hiệu Lexus nhận được đánh giá tin cậy cao từ người sử dụng.

Ngoài ra, Lexus còn là thương hiệu xe sang có điểm số tin cậy cao nhất tại Mỹ năm 2024, theo đánh giá của J.D. Power. Kết quả này không gây ngạc nhiên, khi xe Lexus cũng được đại đa số khách hàng Việt Nam đánh giá cao về sự bền bỉ sau nhiều năm sử dụng.


Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
47 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
35 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
1 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
57 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.791.369 VNĐ / thùng

72.98 USD / bbl

1.92 %

+ 1.37

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.698.784 VNĐ / thùng

69.21 USD / bbl

2.15 %

+ 1.46

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.584.422 VNĐ / m3

2.38 USD / mmbtu

3.35 %

+ 0.08

Than đá

COAL

3.384.804 VNĐ / tấn

137.90 USD / mt

-0.18 %

- -0.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Trên tay iPhone 16 Pro: Vì sao tôi gọi chiếc điện thoại này là "siêu máy tính bỏ túi"?
16 giờ trước
iPhone 16 Pro thật sự là một chiếc siêu máy tính trên tay.
Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tăng nhưng vẫn thấp nhất 3 năm qua
19 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 16/9 trên thế giới đã tăng nhẹ ở phiên giao dịch đầu tuần, nhưng đây vẫn là mức thấp nhất 3 năm qua.
Học hỏi ngay từ "đối thủ truyền kiếp" Trung Quốc, Apple sẽ làm nên iPhone mỏng nhất lịch sử?
20 giờ trước
ịPhone 17 Air rất có thể sẽ sử dụng loại công nghệ giống flagship mới nhất của Huawei.
'Ông trùm pin' tung mẫu pin xe điện tuổi thọ 15 năm cho xe bus: Sạc 60% trong 15 phút, bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km
1 ngày trước
Gã khổng lồ pin Trung Quốc vừa ra mắt pin xe điện mật độ 175 Wh/kg, cao nhất trong loại xe bus điện.