Ông Biden: “Nếu đắc cử, tôi sẽ đưa phụ nữ lên làm phó tổng thống”

16/03/2020 14:22
Ứng cử viên đang tranh suất chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Dân chủ, Joe Biden, tuyên bố ông có thể chọn phụ nữ làm phó tổng thống nếu giành chiến thắng.

Theo Reuters, trong cuộc tranh luận với đối thủ Bernie Sanders hôm 15-3, ông Biden nhấn mạnh: "Nếu tôi được bầu làm tổng thống, tôi cam kết sẽ bổ nhiệm và chọn một phụ nữ làm phó tổng thống. (Thậm chí) có một số người đủ tiêu chuẩn làm tổng thống. Tôi sẽ chọn một phụ nữ làm cấp phó của mình".

"Bằng tất cả khả năng, tôi sẽ làm như vậy. Đối với tôi, đó không chỉ là đề cử một phụ nữ mà chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có một phụ nữ tiến bộ và có nhiều phụ nữ tiến bộ ngoài kia" – ông Biden nói thêm.

Ban đầu, có 6 phụ nữ tham gia cùng hai ông Biden và Sanders để tranh suất chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng, bao gồm các Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Amy Klobuchar, Kamala Harris, Kirsten Gillibrand và 2 người khác là Tulsi Gabbard cùng Marianne Williamson.

Hiện tại, chỉ còn lại bà Gabbard nhưng do chỉ nhận được dưới 5% số phiếu cần thiết nên không được tham gia cuộc tranh luận.

Ông Biden: “Nếu đắc cử, tôi sẽ đưa phụ nữ lên làm phó tổng thống” - Ảnh 1.

Hai ông Biden (trái), 77 tuổi và Sanders, 78 tuổi tranh luận gay gắt hôm 15-3. Ảnh: Reuters

Trước đây, 2 phụ nữ đại điện cho 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa cho chức vụ phó tổng thống là Geraldine Ferraro (năm 1984) và Sarah Palin (năm 2008) nhưng sau đó đều thất bại. Ngoài ra, cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton, là người phụ nữ đầu tiên trở thành ứng cử viên tổng thống song cũng thua ông Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Về cuộc tranh luận giữa 2 ông Biden và Sanders hôm 15-3, cả hai người đều chỉ trích Tổng thống Trump về cách xử lý cuộc khủng hoảng Covid-19 đang diễn ra. Đồng thời, hai ông đưa ra những tầm nhìn lãnh đạo trong tương lai.

Reuters cho biết hai ông Biden và Sanders cáo buộc ông Trump đã góp phần làm gia tăng sự lo lắng bằng cách dành hàng tuần để giảm thiểu mối đe dọa của dịch bệnh trước khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hôm 13-3.

Trong khi ông Biden khẳng định sẽ tập trung vào kết quả, ông Sanders lại hướng đến những thay đổi lớn hơn và cơ bản hơn. "Người dân Mỹ đang chờ đợi kết quả, không phải là một cuộc cách mạng" – ông Biden nói, nhắm vào cam kết dẫn đầu một cuộc cách mạng chính trị của ông Sanders.

Ngược lại, ông Sanders cho rằng các ý tưởng của ông Biden "không đủ tham vọng", đồng thời bày tỏ sự ủng hộ lâu dài đối với những cải cách về kinh tế và xã hội.

Hai ông Biden, 77 tuổi và Sanders, 78 tuổi, trước đó buộc phải hủy bỏ các sự kiện công cộng và tạm ngừng vận động tranh cử do ảnh hưởng của Covid-19. Hai người cho biết họ đã tránh xa các đám đông, rửa tay thường xuyên và để nhân viên làm việc tại nhà.

Ông Biden: “Nếu đắc cử, tôi sẽ đưa phụ nữ lên làm phó tổng thống” - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
1 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
27 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
38 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.