Ông chủ Tân Hiệp Phát "vượt mặt" hàng loạt đại gia BĐS, thâu tóm thành công 'đất vàng' ở Vũng Tàu

28/05/2019 17:15
Ông Trần Quí Thanh đã vượt qua 4 đại gia bất động sản để trúng đấu giá khu đất rộng hơn 18.000 m2 tại trung tâm thành phố Vũng Tàu với giá 394 tỷ.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên & Môi trường Vũng Tàu, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng lô đất có diện tích 18.165 m2 nằm ở trung tâm thành phố với mức giá khởi điểm hơn 255 tỷ đồng.

Có năm tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá gồm ông Trần Quí Thanh, Công ty Cổ phần phát triển và Kinh doanh nhà, Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land, Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, và một hợp danh giữa Công ty CPTM Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn và Công ty cổ phần đầu tư Hacom Holdings.

Qua 9 vòng bỏ phiếu kín, ông Trần Quí Thanh - người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát, là người trúng đấu giá khi trả giá hơn 394 tỷ đồng, tức là cao hơn khởi điểm gần 140 tỷ đồng. Theo quy định, ông Thanh đã đặt cọc trước 51 tỷ đồng và sẽ thanh toán một lần phần còn lại để sở hữu lâu dài khu đất.

Được biết, khu đất ông Thanh mua trúng đấu giá là đất công, được tỉnh BR-VT giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất quản lý sau khi nhận chuyển giao từ Ngân hàng Công Thương. Khu đất là một trong các vị trí được đưa ra bán đấu giá trong năm 2019 để tăng nguồn thu cho ngân sách.

Khu đất nằm trong tổng thể quy hoạch 1/500 khu nhà ở, khách sạn phía đông đường 3/2 phường 10, TP Vũng Tàu, quy hoạch chung cư cao tầng kết hợp công trình công cộng, cây xanh và đường giao thông nội bộ. Hiện trạng đất là đất sạch, không phải bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Vị trí khu đất rất đẹp khi nằm trên đường vào bãi tắm Long Cung - gần hàng loạt Khu du lịch nghỉ dưỡng khác của TP Vũng Tàu đã và đang được triển khai xây dựng như khu Thanh Bình, Vũng Tàu Agenrcy của công ty CP Trùng Dương Thái Sơn. 

Được biết, năm 2018 ông Trần Quý Thanh đã tuyên bố trước truyền thông sẽ “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và nhấn mạnh đây là ngành quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty thời gian tới.

Ông Thanh lúc ấy cũng úp mở chuyện có quỹ đất lớn đang trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng. Mặc dù không tiết lộ cụ thể quy mô quỹ đất hiện có nhưng theo như lời ông Thanh thì chỉ nói riêng 4 nhà máy đã có khoảng 160ha, cái trong khu công nghiệp, cái ngoài khu công nghiệp. "Tân Hiệp Phát tiếp tục tìm kiếm và khai thác để đất luôn biến thành sản phẩm", ông Thanh khẳng định.

Mặc dù, gần đây Tân Hiệp Phát mới chính thức tuyên bố lấn sân sang bất động sản nhưng thực tế ghi nhận Tập đoàn này và cá nhân trong gia đình ông Thanh có liên quan đến nhiều dự án tại Vũng Tàu, Đà Nẵng và Tp.HCM. Ngoài ra, ông Thanh trước đó từng trực tiếp đầu tư vào Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, SGR) đồng thời nắm giữ vị trí thành viên HĐQT này đến giữa năm 2016.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
9 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
10 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.