Ông Joe Biden chỉ trích ông Trump khi giải quyết khủng hoảng COVID-19

16/03/2020 11:36
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích Tổng thống Trump khi tuyên bố ông sẽ lập tức huy động quân đội Mỹ để chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo AFP, ứng cử viên đảng Dân chủ đầy triển vọng Joe Biden đã chỉ trích cách giải quyết của đương kim Tổng thống Donald Trump với cuộc khủng hoảng, khi tuyên bố ngày 15/3 rằng ông sẽ lập tức huy động quân đội Mỹ để chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một cuộc tranh luận với đối thủ Bernie Sanders, ông Joe Biden nêu rõ: "Chúng ta đang trong một cuộc chiến chống virus. Tôi sẽ huy động quân đội . Ngay lập tức."

Ứng cử viên Sanders cũng cáo buộc ông chủ Nhà Trắng lan truyền thông tin sai lệch khi nói: "Chúng ta phải khiến Tổng thống im lặng. Không thể chấp nhận việc ông ấy ba hoa với những thông tin không đúng sự thật đang gây bối rối cho người dân Mỹ."

Ngày 15/3, Thị trưởng Washington DC Muriel Bowser đã công bố một loạt các hạn chế mới đối với các quán bar và các nhà hàng cũng như ngừng hoạt động của các hộp đêm trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng tại Mỹ.

Trên trang Twitter, bà Muriel Bowser cho biết sẽ không cho phép các cuộc tụ họp với 250 người tại các nhà hàng hoặc các quán bar. Các chỗ ngồi hoặc dịch vụ đứng sát quầy bar sẽ bị cấm.

Trong các nhà hàng, các bàn cá nhân sẽ hạn chế tối đa 6 người hoặc ít hơn trong khi các bàn đặt trước hoặc bàn dài phải đặt cách xa nhau ít nhất khoảng gần 2m.

Bà Muriel Bowser cũng cho biết các địa điểm được cấp phép như hộp đêm và các cơ sở đa chức năng cũng phải tạm ngừng các hoạt động nhằm tuân thủ các quy định khẩn cấp về về cấm tụ họp đông người.

Cùng với thủ đô Washington, một loạt các thành phố và các bang của Mỹ, như New York, bang Washington, thành phố San Francisco cũng thông báo cấm các cuộc tụ họp và tổ chức các sự kiện có đông người tham gia.

Theo thống kê của các cơ quan Chính phủ Mỹ, tính tới nay, Mỹ đã có hơn 3.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó Washington có 16 ca.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Andrew Cuomo kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép sử dụng lực lượng Công binh Lục quân nhằm chuẩn bị cho các cơ sở y tế khẩn cấp để đối phó với sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trên tờ New York Times, Thị trưởng Cuomo khẳng định: "Chúng tôi tin rằng việc sử dụng nhân viên của lực lượng công binh sẽ không vi phạm luật liên bang bởi đây là thảm họa quốc gia," đồng thời cho rằng tại thời điểm hiện nay đây là lựa chọn hy vọng nhất để tăng cường chuyên môn, thiết bị và nhân lực để trang bị thêm cho các cơ sở hiện nay, giống như căn cứ quân sự hoặc ký túc xá đại học - để làm trung tâm y tế tạm thời.

Ông Cuomo cũng đưa ra cảnh báo rằng Mỹ chưa ứng phó với dịch bệnh ở cấp quốc gia giống như các quốc gia khác mà hiện đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc chống dịch và nếu không có sự chuẩn bị hệ thống các bệnh viện sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chữa trị bệnh nhân mắc COVID-19. 

Ông Joe Biden chỉ trích ông Trump khi giải quyết khủng hoảng COVID-19 - Ảnh 1.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
7 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
7 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
5 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
4 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
1 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.