"Ông lớn" bất động sản Sun Group bất ngờ ra mắt hãng hàng không Sun Air cho giới tài phiệt

02/03/2022 16:46
Lãnh đạo Sun Group cho biết, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên.

Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air. Đây là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ. 

Sun Group cho biết, Sun Air hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ.

Hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Chia sẻ về việc ra mắt hãng hàng không sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói: “Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cũng sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí- bất động sản của Sun Group, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam”.

Được biết, khai thác phân khúc bay thuê chuyến (private jet charter), Sun Air sẽ phát triển nhiều đường bay đưa dòng khách sang trọng tới nhiều thị trường lớn khắp thế giới, bằng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân và không gian cabin đẳng cấp. Đây cũng là các chuyên cơ được rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos lựa chọn sử dụng.

Theo lộ trình, từ Quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay”. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (utra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Đối với dịch vụ cung cấp trực thăng và thủy phi cơ phục vụ du lịch, tham quan, ngắm cảnh, Sun Air cho biết hãng đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thuỷ phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ, nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và hoàn toàn khác biệt tới khách hàng.

Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những “người khổng lồ” khác trong lĩnh vực hàng không.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty tư vấn hàng không ARGUS International, hàng không tư nhân phục hồi nhanh hơn nhiều ngành, trong đó du lịch bằng máy bay tư nhân tăng trưởng cao hơn 15% so với thời điểm trước đại dịch. Sự ra đời của Sun Air sẽ đặt nền móng cho một thương hiệu hàng không cao cấp tại Việt Nam.

Trước Sun Air, Tập đoàn Sun Group đã phát triển hệ sinh thái vui chơi giải trí Sun World, khách sạn nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group, bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và hệ thống hạ tầng hiện đại như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long…

https://cafef.vn/sun-group-bat-ngo-ra-mat-hang-hang-khong-sun-air-cho-gioi-tai-phiet-2022030216462047.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
8 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
9 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.