Ông Trump tiết lộ bức thư “từ trái tim” gửi cho ông Biden trước khi rời Nhà Trắng

23/03/2021 14:33
Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã để lại một bức thư dài 2 trang cho Tổng thống Joe Biden tại Phòng Bầu dục vào Ngày nhậm chức.

“Về cơ bản, tôi chúc ông ấy may mắn”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn.

Việc một tổng thống sắp mãn nhiệm để lại một lá thư cho người kế nhiệm là một truyền thống, tuy nhiên, vẫn có câu hỏi đặt ra liệu ông Trump có làm điều này hay không, trong bối cảnh xảy ra những tranh cãi xung quanh cuộc bầu cử tổng thống.

Theo Daily Mail, ông Trump đã gửi một lá thư cho ông Biden trên bàn Kiên định trong Phòng Bầu dục vào ngày 20/1.

“Tổng thống (Donald Trump) đã viết một bức thư rất rộng lượng. Đây là thư riêng tư, tôi sẽ không nói về lá thư cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng nó rất rộng lượng”, Tổng thống Biden nói.

Ông Trump nói rằng, bức thư dài 2 trang và được "viết từ trái tim" vì tôi muốn thấy ông ấy đảm nhiệm công việc thật tốt.

Cựu Tổng thống từ chối tiết lộ những gì ông đã viết trong bức thư. “Tôi không muốn nói. Điều đó có thể phụ thuộc vào ông ấy (Biden) và tôi đoán ông ấy sẽ không làm như vậy nếu tôi chưa đồng ý”, ông Trump nói khi được hỏi về nội dung bức thư.

Sau cùng nội dung bức thư sẽ được công khai bởi tất cả các lá thư của tổng thống mãn nhiệm để lại cho người kế nhiệm đều được lưu trữ theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống và được chuyển đến Cơ quan Lưu trữ Hồ sơ Quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài gần 60 phút, ông Trump tiếp tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử và chỉ trích một số thành viên đảng Cộng hòa, trong đó có cựu Phó Tổng thống Mike Pence, người không ủng hộ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của ông.

Đồng thời, ông Trump cũng tuyên bố ông không bao giờ nhượng bộ ông Biden.

“Hãy nhìn đi, ông ấy đã ở đó. Đó là một cuộc bầu cử gian lận, một cuộc bầu cử mà các bạn biết là tôi sẽ không bao giờ nhượng bộ”, ông Trump nói.

Ông Trump hy vọng người kế nhiệm sẽ đảm nhiệm công việc tốt, nhưng vẫn lên tiếng chỉ trích ông Biden về chính sách nhập cư và việc không hoàn bức tường biên giới.

Ông Trump cho biết, lời khuyên của ông dành cho Tổng thống Biden trong cuộc khủng hoảng biên giới là “nhanh chóng hoàn thành bức tường biên giới”. “Ông ấy có thể hoàn thành nó trong một tháng”, ông Trump nói.

Những lời chỉ trích của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh chính quyền ông Biden đang phải vật lộn để kiểm soát làn sóng người di cư ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
16 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
47 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
20 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
43 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.