Ông Trump trút giận trong bài phát biểu dài kỷ lục

03/03/2019 11:20
Tổng thống Donald Trump hôm 2-3 công kích công tố viên đặc biệt Robert Mueller giữa lúc ông Mueller sắp công bố báo cáo điều tra nghi vấn ê-kíp tranh cử của ông Trump hợp tác với Nga trong mùa bầu cử 2016.

Trong bài diễn văn 2 tiếng đồng hồ, dài nhất kể từ khi lên nắm quyền, Tồng thống Trump còn khẳng định các đối thủ chính trị của ông đang nỗ lực "tìm cách hạ bệ tôi bằng những câu chuyện nhảm nhí".

Bên cạnh đó, ông Trump cũng buông lời mỉa mai cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey – những người bị ông sa thải.

"Chúng ta đang chờ đợi một báo cáo được thực hiện bởi những người không được bầu" – Tổng thống Trump nói đến báo cáo của ông Muller. Theo Reuters, báo cáo này nhiều khả năng được trình lên Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong vài ngày tới.

 Ông Trump trút giận trong bài phát biểu dài kỷ lục - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các đối thủ chính trị "đang tìm cách hạ bệ tôi bằng những câu chuyện nhảm nhí". Ảnh: Reuters

Trước đó, vào tháng 5-2017, ông Mueller được Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt trong cuộc điều tra nghi vấn ê-kíp tranh cử của ông Trump hợp tác với Nga sau khi ông Trump sa thải ông Comey.

Tổng thống Trump khẳng định ông Comey là "bạn thân nhất" của ông Mueller và ám chỉ rằng lẽ ra ông Comey phải bị sa thải từ trước khi ông nhậm chức tổng thống.

"Thật không may, bạn để một số người không phù hợp giữ một vài chức vụ…và đột nhiên, họ đang tìm cách hạ bệ bạn bằng những câu chuyện nhảm nhí" – ông chủ Nhà Trắng bức xúc, trước khi nói thêm rằng "ông Robert Mueller chưa bao giờ nhận được một phiếu bầu nào cả và người bổ nhiệm ông ta cũng thế".

 Ông Trump trút giận trong bài phát biểu dài kỷ lục - Ảnh 2.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: Reuters

Cũng trong bài diễn văn này, Tổng thống Trump mỉa mai kế hoạch mới của đảng Dân chủ về việc chống biến đổi khí hậu, trong đó một số đề xuất như cắt giảm chuyến bay hay ăn ít thịt bò hơn. "Đây là kế hoạch điên rồ nhất" – ông Trump nói.

Tổng thống Trump đang đối mặt với sức ép gia tăng sau khi bị cựu luật sư cá nhân Michael Cohen cáo buộc vi phạm luật bầu cử trong phiên điều trần trước quốc hội. Nhà Trắng đã bác những lời cáo buộc của ông Cohen.

Về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Trump khẳng định quan hệ Washington-Bình Nhưỡng dường như "rất, rất mạnh mẽ". Ông chủ Nhà Trắng còn tuyên bố rằng Triều Tiên "không có bất cứ tương lai kinh tế nào nếu họ sở hữu vũ khí hạt nhân".

 Ông Trump trút giận trong bài phát biểu dài kỷ lục - Ảnh 3.

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 2. Ảnh: Reuters

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
28 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
24 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
31 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.