Pacific Airlines "cất cánh" trở lại, sau thời gian dài không có máy bay

25/06/2024 15:12
Pacific Airlines tiến hành khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6 - 8 chuyến bay từ ngày 26/6.

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa công bố sẽ cất cánh trở lại trên các đường bay nội địa với đội máy bay Airbus A321.

Theo đó, Pacific Airlines tiến hành khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6 - 8 chuyến bay từ ngày 26/6.

Bên cạnh những đường bay nêu trên, đại diện hãng hàng không Pacific Airlines cho biết, trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

"Với lịch bay nêu trên, Pacific Airlines sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch", đại diện Pacific Airlines cho biết.

Cùng với đó, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321. Trong đó, hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng Thương gia và 195 ghế hạng Phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng Thương gia và 168 ghế hạng Phổ thông).

Theo đại diện Pacific Airlines, trong giai đoạn tái cấu trúc này, bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng tương đương Vietnam Airlines.

Pacific Airlines cũng sẽ cung cấp dịch vụ hạng Thương gia và Phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines.

Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay trên Hãng hàng không Quốc gia.

Trước đó, Vietnam Airlines đã tiến hành tái cơ cấu Pacific Airlines. Pacific Airlines đã đàm phán thành công thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng với các bên cho thuê tàu bay và động cơ. Việc trả lại toàn bộ máy bay cho đối tác đã giúp Pacific Airlines xóa được khoản nợ lên tới 220 triệu USD.

Để Pacific Airlines sớm "cất cánh" trở lại, Pacific Airlines đang phối hợp với công ty mẹ đánh giá, làm việc với cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ thuế phải chi trả và dự kiến hãng sẽ trở lại hoạt động bay với một máy bay do Vietnam Airlines chuyển sang.

Hiện, Pacific Airlines đã báo cáo cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan về thời gian bay trở lại vài ngày tới. Dự kiến, hãng khai thác 6 chặng bay đi, đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Chu Lai, Thanh Hóa, Vinh.

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
40 phút trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
2 phút trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
42 phút trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng bạc xanh trượt dốc, tỷ giá trong nước "kịch trần"
49 phút trước
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng USD suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/6 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động ADP mạnh . Trong nước, sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm thì các NHTM tiếp tục tăng giá bán USD lên mức kịch trần.
Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vọt sau dữ liệu suy yếu của nền kinh tế Mỹ
12 phút trước
Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng đột biến. Trong nước, giá vàng SJC vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi đó, vàng nhẫn tiếp tục rút ngắn khoảng cách với vàng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
31 phút trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
2 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Toyota Yaris dừng bán tại Việt Nam, hatchback cỡ B ngày càng ế ẩm
5 giờ trước
Sự biến mất của Toyota Yaris khiến cho phân khúc hatchback hạng B chỉ còn Suzuki Swift và Mazda2.
Vải thiều mất mùa chưa từng thấy, Bắc Giang vẫn thu hơn 6.000 tỉ đồng
5 giờ trước
Năm nay, sản lượng vải thiều mất mùa, giảm hơn 50% so với năm ngoái nhưng giá tăng nhiều lần nên tỉnh Bắc Giang ước tính đạt doanh thu khoảng 6.600 tỉ đồng.