PC Đà Nẵng tổ chức trao giải Cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả”

07/06/2024 20:38
Công ty TNHH MTV điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả” do Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát động khu vực thành phố Đà Nẵng.

Tham dự, có ông Nguyễn Bình Nam – Trưởng ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng các em học sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đạt giải cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đỗ Quốc Huy – Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc sử dụng điện tiết kiệm; đồng thời hi vọng các em sẽ trở thành chiếc cầu nối, tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm.

Diễn ra từ tháng 12/2023 đến ngày 10/3/2024 trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, cuộc thi đã nhận được gần 58.000 tác phẩm dự thi đến từ hơn 1.000 trường học ở các thể loại tranh vẽ, video clip tuyên truyền và video thuyết minh. Riêng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 4.321 tác phẩm, trong đó có 3.828 tranh vẽ, 493 video clip ở cả 2 thể loại video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình.

Đáng chú ý, các em học sinh trên địa bàn Đà Nẵng đã đạt 11/20 giải thưởng ở cả ba thể loại - nhiều nhất trong toàn khu vực. Trong đó có 01 tác phẩm đạt giải Nhất và 01 tác phẩm đạt giải Nhì ở thể loại tranh vẽ, 01 giải Ba ở thể loại video clip thuyết trình và 8 giải Khuyến khích ở cả 3 thể loại tranh vẽ, video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình.

"Hình thức tác phẩm đa dạng, nội dung tác phẩm phong phú, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, điều này cho thấy sức lan tỏa của Cuộc thi là rất rộng lớn và sâu sắc. Thông qua các tác phẩm, Cuộc thi đã mang đến những câu chuyện về tiết kiệm điện nhẹ nhàng, thiết thực góp phần hiệu quả vào việc nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cuộc sống. 

Từ thực tế Cuộc thi có thể thấy rằng, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đang ngày một lan rộng, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện", Phó Giám đốc PC Đà Nẵng Bùi Đỗ Quốc Huy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt PC Đà Nẵng, ông gửi lời cảm ơn đến Sở Giáo dục Đào tạo thành phố và các phòng Giáo dục Đào tạo quận huyện, cùng ban giám hiệu các nhà trường đã tích cực hỗ trợ, động viên, khuyến khích các em học sinh tham gia làm nên thành công của Cuộc thi.

Sau phần trao giải Cuộc thi, em Nguyễn Ngọc Đồng Dao - Lớp 6/7, Trường THCS Lý Thường Kiệt, tác giả có tác phẩm đạt giải Nhì ở thể loại tranh vẽ cũng đã chia sẽ cảm xúc vui mừng khi tác phẩm của mình đạt giải. Từ nội dung của bức tranh có tên gọi "Chung tay vì dòng điện sáng", em mong muốn góp phần lan tỏa thông điện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng.

Thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, ông Nguyễn Bình Nam – Trưởng ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Trung gửi lời chúc mừng đến các em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đạt giải. "Với hơn 58.000 tác phẩm các em học sinh đã có góc nhìn đa chiều về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong trường học. 

Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm dự thi, trong đó có những tác phẩm mang tính sáng tạo cao. Qua các em học sinh, ngành điện mong muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa của cuộc thi đến gia đình, người thân và bạn bè về ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả".

Cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả" đã khép lại song hi vọng thông điệp ý nghĩa của nó sẽ được tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, góp phần trong việc thay đổi nhận thức của người dân về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong thời gian đến.

Tin mới

Sau 3 tháng ghé thăm, CEO Apple Tim Cook sắp đưa Vision Pro về Việt Nam?
42 phút trước
Vision Pro của Apple có giá khởi điểm 3.499 USD, ngang ngửa một chiếc Honda SH tại Việt Nam.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
17 phút trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
35 phút trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
33 phút trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
53 phút trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.208.786 VNĐ / thùng

86.78 USD / bbl

0.17 %

+ 0.14

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.126.090 VNĐ / thùng

83.53 USD / bbl

0.18 %

+ 0.15

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.699.496 VNĐ / m3

2.46 USD / mmbtu

-0.72 %

- -0.02

Than đá

COAL

3.362.342 VNĐ / tấn

132.10 USD / mt

-0.83 %

- -1.10

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Tẩy chay dầu mỏ nhưng một sản phẩm sống nhờ khí đốt từ Nga đang tràn như lũ vào châu Âu, doanh nghiệp EU lo phá sản vì ‘không chịu được nhiệt’ cạnh tranh
5 giờ trước
Khí đốt chiếm đến 80-90% chi phí sản xuất của loại sản phẩm này.
Vượt Hàn Quốc, một quốc gia trở thành nhà cung cấp "vàng đen" lớn nhất của Việt Nam: nhập khẩu tăng hơn 100%, giá rẻ nhất Đông Nam Á
6 giờ trước
Giá xăng của Việt Nam rẻ thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau quốc gia này.
Hàn Quốc ngỏ ý hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu phát triển điện hạt nhân
20 giờ trước
Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Ahn Dukgeun khẳng định, mối quan hệ hai nước đã trải qua 32 năm và tuổi 30 là độ tuổi quan trọng để xác định hướng đi mới, đương đầu với những thử thách mới, đạt thành công mới.
"Ông lớn" Hàn Quốc muốn xây trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Việt Nam
21 giờ trước
Ông Jung In Sup, Giám đốc điều hành Hanwha Aerospace - Tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu của Hàn Quốc mong muốn cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng động cơ máy bay ở Việt Nam.