Phát hiện 1.800 chiếc bánh trung thu nhập lậu

17/08/2024 07:58
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT, Bộ Công Thương) vừa thông tin về việc Đội QLTT số 3, Cục QLTT TP Đà Nẵng phát hiện và tạm giữ 1.800 chiếc bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng N.L trên địa bàn đường Kỳ Đồng, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra ghi nhận cửa hàng đang kinh doanh bánh kẹo các loại.

Phát hiện 1.800 chiếc bánh trung thu nhập lậu - Ảnh 1

Cục QLTT TP Đà Nẵng vừa phát hiện và tạm giữ 1.800 chiếc bánh trung thu xuất xứ Trung Quốc

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận cửa hàng này do ông V.C.T. làm chủ hộ kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện Hộ kinh doanh N.L đang bán gần 1.800 chiếc bánh trung thu các loại gồm: Bánh trung thu phomai Bibizan, bánh trung thu hồng trứng muối Bibizan, bánh trung thu trứng chảy Bibizan, bánh trung thu Chaosan Snack có xuất xứ Trung Quốc.

Những loại này được nhập khẩu và đang lưu thông tại thị trường Việt Nam nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính và làm căn cứ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu , có xu hướng tăng lên.

Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa thực phẩm, hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ ra thị trường tiêu thụ, gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng.

Vì vậy, Đội QLTT số 3, Cục QLTT TP Đà Nẵng khuyến nghị người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm an toàn cho bản thân và gia đình.

"Người tiêu dùng tuyệt đối không mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm bị biến dạng, hàng hóa không có nhãn mác…" – đại diện cơ quan chức năng khuyến cáo.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
25 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
13 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
23 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
19 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
17 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.