Phát hiện số lượng lớn đồ chơi "nhạy cảm" nhập lậu

09/07/2024 17:41
Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán nhiều sản phẩm là mặt hàng đồ chơi tình dục, mỹ phẩm, kẹo ngậm trái tim là hàng hóa nhập lậu.

Theo nguồn tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra xác minh, ngày 8/7/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra Hộ kinh doanh P.T.T. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện 15.234 sản phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá lô hàng gần 270 triệu đồng.

Cụ thể, hộ kinh doanh nêu trên có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do bà P.T.T làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 201 sản phẩm là mặt hàng đồ chơi tình dục các loại và 471 sản phẩm mỹ phẩm (sữa tắm trắng, sữa tắm, mặt nạ dưỡng da) do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam là hàng hóa nhập lậu.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện 103 sản phẩm mặt hàng đồ chơi tình dục, 14.400 viên kẹo ngậm trái tim, 59 hộp bột ca cao không có nhãn hàng hóa, không có tên, địa chỉ của cá nhân nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà T. không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Bà T cho biết toàn bộ số hàng trên bà mua trôi nổi trên thị trường, của người không quen biết, không biết tên, địa chỉ, không có hóa đơn chứng từ.

Tổng giá trị toàn bộ hàng hóa tính trên theo giá niêm yết tại cửa hàng gần 270 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới

[Trên Ghế 11] Nhồi bộ golf, 4 vali, xe đạp gấp và nhiều người lớn vào VinFast VF 3 và kết quả…
50 phút trước
Chuyên gia Lê Hùng đến từ Autodaily cùng host Đăng Việt đã có màn thử chất đồ lên cốp xe VinFast VF 3 và cho một kết quả bất ngờ.
Sức mua ô tô tăng sau khi giảm lệ phí trước bạ
3 giờ trước
Trong thời gian trì hoãn giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi.
Làm điều "dại dột" với Ronaldo, YouTuber số một thế giới bị hàng triệu người bỏ theo dõi
3 giờ trước
Bẳng lời đáp trả có phần hạ thấp Ronaldo, YouTuber số một thế giới MrBeast đã phải trả giá đắt.
Không phải gạo, Ấn Độ cấm xuất khẩu loại hàng hoá quan trọng năm thứ 2 liên tiếp, nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt
3 giờ trước
Đây cũng là mặt hàng Việt Nam có sản lượng hơn 1 triệu tấn trong năm 2024.
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
3 giờ trước
VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.020.022.908 VNĐ / tấn

246.90 BRL / kg

0.04 %

+ 0.10

Thịt gà

CHICKEN

30.778.334 VNĐ / tấn

7.45 BRL / kg

-0.27 %

- -0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Thịt, rau để được trong tủ lạnh bao lâu? Nhiều người mua về tích trữ nhưng không hề biết
4 giờ trước
Thực tế việc tích trữ quá nhiều, quá lâu lượng rau, thịt trong tủ lạnh không hề tốt như một số người vẫn nghĩ.
Chợ nhà giàu phố cổ ế khách, bất ngờ giá thực phẩm trong siêu bão
7 giờ trước
TPO - Sáng 7/9, Chợ Hàng Bè (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) - chợ nhà giàu ở phố cổ thưa thớt người mua hàng. Giá cả các mặt hàng ở đây không biến động nhiều.
Hà Nội đường phố vắng vẻ, người dân tranh thủ đi chợ, siêu thị mua đồ ăn
8 giờ trước
Sáng nay 7/9, Hà Nội bắt đầu đón những cơn mưa gió mạnh do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3. Đường phố tại Thủ đô trở nên vắng lặng, người dân bất chấp mưa gió, đội mưa đi chợ, siêu thị mua sắm thêm nhu yếu phẩm tránh bão.
Nóng: Điện lực miền Bắc thông tin về việc cắt điện diện rộng ở Hạ Long, Hải Phòng
19 giờ trước
Trước thông tin nhiều nơi tại TP. Hạ Long, TP. Hải Phòng bị cắt điện diện rộng, trao đổi nhanh với PV Dân Việt, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Ngành điện không cắt điện đại trà toàn thành phố như thông tin đồn đoán.