Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bay sang châu Âu kêu gọi đầu tư

15/07/2024 17:23
Ngày 15/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, đoàn công tác của tỉnh này do ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Đón tiếp đoàn công tác tỉnh Bình Định, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam đánh giá cao tinh thần chủ động của lãnh đạo tỉnh Bình Định trong lựa chọn, tìm kiếm, thu hút đầu tư thương mại từ đất nước Hà Lan.

Qua đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ tích cực để Bình Định có được những kết quả tốt đẹp, triển vọng trong thu hút nhà đầu tư tại Hà Lan.

Tại cuộc gặp mặt, ông Lê Kim Toàn thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Những năm qua, kinh tế Bình Định phát triển ở giai đoạn mới, đạt những kết quả tích cực. Trong đó, lĩnh vực du lịch, văn hóa, thể thao tỉnh này từng bước khẳng định được thương hiệu, tổ chức được nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc tế.

Trong thu hút đầu tư FDI, toàn tỉnh đặc biệt ưu tiên đến các đối tác, nhà đầu tư ở các nước có nền kinh tế phát triển bền vững. Với tinh thần chủ động tìm kiếm, mời đón các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã liên tục có những chuyến đi đến các nước trên thế giới để tìm kiếm, mời gọi các nhà đầu tư về tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, quan tâm nghiên cứu, hỗ trợ tạo cầu nối giúp tỉnh kết nối, tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại với các đối tác Hà Lan.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Bình Định sẽ đến thăm, học hỏi kinh nghiệm quản lý, vận tải tại cảng Rotterdam – cảng biển lớn thứ 2 thế giới.

"Đây là cảng biển thương mại lớn nhất châu Âu, được xem là cảng "bận rộn" nhất thế giới bởi trọng tải hàng hóa lưu thông rất lớn. Cảng có tổng công suất năm 2020 là 14,4 triệu TEU, hiện cảng có 500 kết nối tuyến đến hơn 1.000 cảng biển thương mại trên toàn thế giới", đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định nói.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đến thăm, làm việc và học hỏi kinh nghiệm tại biển Eemhaven, Groningen; làm việc với các đối tác, nhà đầu tư tại Hà Lan.

Ngày 16/7, đoàn công tác tiếp tục bay từ Hà Lan qua Đức để thăm, làm việc với các đối tác tiềm năng. Trong đó, đoàn sẽ thăm, làm việc với Tập đoàn Siemens và thăm nhà máy sản xuất máy điện phân Electrolyzer, khí Hydrogen.

Đây là công ty sở hữu lĩnh vực kinh doanh hàng đầu thế giới về năng lượng, công nghệ của Siemens, chiếm 1/6 năng lượng điện trên toàn cầu, có mặt hơn 90 quốc gia với 99.000 nhân viên. Hàng năm, Siemens đầu tư hơn 1 tỷ EUR để nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này. Siemens có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, hiện có các văn phòng tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương.

Đoàn sẽ làm việc với Công ty The Drivery GmbH và ông Timon Rupp (Giám đốc điều hành của The Drivery GmbH, Đức). Doanh nghiệp này chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, cho thuê không gian làm việc, tham gia vào các dự án, công ty sáng tạo, khởi nghiệp.

Tại Đức, đoàn sẽ tham gia hội nghị với doanh nghiệp, tập đoàn tại trụ sở Liên bang của Hội nghị Phát triển kinh tế và ngoại thương toàn cầu của Đức (BWA).

Cùng với đó, đoàn sẽ đến thăm và làm việc với các công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sinh học… tại Công viên khoa học công nghệ Adlershof.

Tin mới

VinFast VF 3 của Mr. Xuân Hoàn sắp được nâng cấp khủng: lột xác toàn bộ ngoại hình, riêng một chi tiết giống Range Rover giữ nguyên
4 giờ trước
VinFast VF 3 này là chiếc đầu tiên được bấm biển số tại TP.HCM.
Trái sầu riêng Việt: Để vào Trung Quốc cần đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe
52 phút trước
Để vào Trung Quốc, trái sầu riêng phải được lựa chọn khắt khe, đảm bảo không chứa tạp chất kim loại lạ, có nguồn gốc, chế biến, bảo quản theo quy chuẩn...
Công an vào cuộc vụ Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển số ngũ quý 9
27 phút trước
Công an tỉnh Bắc Kạn đang kiểm tra, làm rõ vụ Bùi Xuân Huấn và người đàn ông trên địa bàn tỉnh tranh chấp biển số xe máy 97xx-999.99.
Người Việt giảm mạnh việc đi cafe
46 phút trước
Báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam do nền tảng IPos.vn vừa công bố ghi nhận con số đáng chú ý về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng trong ngành. Mức chi cho việc đi cafe giảm mạnh, tần suất cũng giảm đáng kể; tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly nước đã giảm mạnh từ 6% xuống 1,7%.
ĐBQH nói điều hành giá điện bất cập làm EVN lỗ, Bộ trưởng Công Thương lên tiếng
34 phút trước
Tại phiên chất vấn sáng 21/8, đại biểu cho rằng điều hành giá điện còn bất cập, gây thua lỗ cho Tập đoàn EVN khoảng 47.500 tỷ đồng trong năm 2022 - 2023.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.895.460 VNĐ / thùng

76.05 USD / bbl

-1.49 %

- -1.15

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.792.524 VNĐ / thùng

71.92 USD / bbl

-0.01 %

- -0.01

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.481.419 VNĐ / m3

2.19 USD / mmbtu

-0.20 %

- 0.00

Than đá

COAL

3.636.392 VNĐ / tấn

145.90 USD / mt

-0.07 %

- -0.10

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ quyết định sự sống còn của Toyota: Máy to bằng sân tennis, lực kẹp 9.000 tấn, sẽ ứng dụng trên xe điện Lexus vào năm 2026
2 giờ trước
Thiết bị sẽ có chiều rộng 10 mét, dài 22 mét và cao khoảng 7 mét - vô cùng cần thiết đối với tham vọng xe điện của Toyota.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Giá điện sẽ còn 5 bậc và bậc 1 nâng lên 100Kwh
19 giờ trước
Đại biểu Quốc hội cho rằng, cách tính giá điện bậc thang hiện chưa phù hợp với nhu cầu của người dân khi bậc 1 chỉ tới 50kwh. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, mức sử dụng điện đang được đề xuất nâng lên 100kwh ở bậc 1 để có lợi cho người dân.
Chuyên gia: "Sẽ không có điện sạch giá rẻ, giá điện sẽ còn tăng"
22 giờ trước
Theo PGS.TS. Bùi Xuân Hồi, biến động của tình hình địa chính trị thế giới và xu hướng dịch chuyển năng lượng nên chắc chắn giá thành cung ứng điện nói chung sẽ cao lên.
Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Khó chặn đà giảm
23 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/8 trên thế giới vẫn tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp trong tuần này.