Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao Quyết định phê duyệt quy hoạch cho tỉnh Lâm Đồng

23/06/2024 11:19
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Sáng ngày 23/6, tại TP. Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, để thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách. Đồng thời, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao quyết định phê duyệt quy hoạch và tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Trong đó, Lâm Đồng sẽ lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Đồng thời, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhà nước, tư nhân và xã hội để đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tiếp tục tập trung thu hút đầu tư, trọng tâm là phát triển hướng tới năm 2030: Là tỉnh phát triển khá toàn diện của cả nước; lấy phát triển nông, lâm nghiệp là trọng tâm, trụ đỡ; phát triển công nghiệp chế biến là động lực; phát triển du lịch là đột phá.

Trước đó, cuối năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định Phê duyệt quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030 Lâm Đồng phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện của cả nước; xây dựng TP. Đà Lạt và vùng phụ cận thành trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á, là trung tâm giáo dục, đổi mới sáng tạo. Đến năm 2050, tỉnh Lâm Đồng đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống.

Song song với đó, Lâm Đồng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, lấy phát triển nông, lâm nghiệp là trọng tâm, trụ đỡ. Phát triển công nghiệp chế biến là động lực; phát triển du lịch là đột phá. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao hiệu quả dựa trên công nghệ cao, chuyển đổi số và giá trị gia tăng cao.

Trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung phát triển 3 ngành kinh tế quan trọng gồm ngành nông, lâm, thủy sản; ngành dịch vụ và ngành công nghiệp - xây dựng. Song song với đó, các ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; Giáo dục và đào tạo; Khoa học và công nghệ; Dạy nghề và an sinh xã hội; Văn hóa và thể thao; Quốc phòng, an ninh cũng sẽ được tập trung đầu tư.

Đặc biệt, trong thời gian tới tỉnh Lâm Đồng sẽ ưu tiên 227 dự án gồm các lĩnh vực giao thông vận tải; công nghiệp; văn hóa, thể thao và du lịch; giáo dục và đào tạo; thương mại, dịch vụ; khu dân cư, khu đô thị; nông nghiệp; bảo vệ môi trường; khai thác khoáng sản và khối hành chính.

Tin mới

Sau 3 tháng ghé thăm, CEO Apple Tim Cook sắp đưa Vision Pro về Việt Nam?
45 phút trước
Vision Pro của Apple có giá khởi điểm 3.499 USD, ngang ngửa một chiếc Honda SH tại Việt Nam.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
14 phút trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
32 phút trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
30 phút trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
50 phút trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao cần hàng trăm tiêu chuẩn để xuất xưởng 1 viên chocolate Fancy Foods?
3 giờ trước
Sản phẩm chocolate bọc hạt mang thương hiệu Queenam của Fancy Foods không chỉ có chất lượng thượng hạng mà còn được đánh giá như một bản thiết kế hoàn hảo đến khó tin, và đạt được rất nhiều chỉ số khắt khe để đến với tay người tiêu dùng.
VinFast chính thức mang đến Indonesia mẫu xe điện cỡ nhỏ tay lái nghịch, giá quy đổi 483 triệu đồng
4 giờ trước
Sau VF e34, đây là mẫu xe ô tô điện thứ hai hãng đưa đến quốc gia vạn đảo.
Chính thức giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024
6 giờ trước
Quy định giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2024 áp dụng với một số nhóm mặt hàng sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày mai 1/7/2024
Honda HR-V 2024 lần đầu được đăng ký tại Việt Nam: Diện mạo mới, dễ có động cơ hybrid đấu Yaris Cross
7 giờ trước
Bản nâng cấp mới của Honda HR-V lộ diện trong công báo sở hữu công nghiệp không thay đổi quá nhiều ở thiết kế. Tuy nhiên, việc xuất hiện cấu hình hybrid có thể giúp mẫu xe này tăng sức cạnh tranh trong phân khúc.