Phòng ăn cổ điển bỗng hoá hiện đại chỉ với 13 triệu đồngicon

Từ phòng ăn cổ điển, gia chủ chỉ cần bỏ ra chưa đầy 13 triệu đồng để biến hoá thành không gian hiện đại, phục vụ đa chức năng cho cả gia đình. 

Từ phòng ăn cổ điển, gia chủ chỉ cần bỏ ra chưa đầy 13 triệu đồng để biến hoá thành không gian hiện đại, phục vụ đa chức năng cho cả gia đình. 

 

Ngay cả khi một không gian có mọi thứ như diện tích vuông vắn, ánh sáng tuyệt vời, kết cấu chắc chắn thì cũng khó có thể tận dụng nếu nó không thực sự phù hợp với nhu cầu của những người sống ở đó. 

Điển hình như phòng ăn trong ngôi nhà 20 năm tuổi của Amanda Escoe. Khi mới chuyển đến đây, phòng ăn được thiết kế theo kiểu truyền thống không phù hợp với phong cách sống của vợ chồng cô nhưng vấn đề chính là nó không ảnh hưởng nhiều.

Phòng ăn cổ điển bỗng hoá hiện đại chỉ với 13 triệu đồng
Phòng ăn của vợ chồng Amanda. 

Amanda cho biết, cô và chồng thích không gian ăn uống này vì tràn ngập ánh sáng tự nhiên do cửa sổ cao mang đến. Tuy nhiên, họ cãm thấy không thể tận dụng được gì từ không gian này cho nhu cầu của gia đình. 

Chúng tôi muốn có một không gian ăn uống để không chỉ dùng bữa mà còn là không gian để thực hành và làm các bài tập ở trường với con cái của chúng tôi”, Amanda chia sẻ. 

Một vấn đề khác là chiếc đèn chùm truyền thống được treo thấp, nó thực sự khiến căn phòng mặc dù rộng rãi này trông nhỏ hơn.

Phòng ăn cổ điển bỗng hoá hiện đại chỉ với 13 triệu đồng
Không gian phòng ăn sau khi được cải tạo.

Đầu tiên, Amanda và chồng xử lý chiếc đèn chùm. Amanda cho hay, ý nghĩ đầu tiên của vợ chồng cô là làm sáng không gian bằng một thiết bị chiếu sáng hiện đại có nhiều ánh sáng hơn. 

Việc thay đổi bằng một chiếc đèn chùm quả cầu ngay lập tức làm cho không gian trở nên hiện đại và vì nó nằm gần trần hơn nên cũng làm cho căn phòng trông rộng lớn hơn.

Một góc nhỏ ở một bên của căn phòng dường như là nơi hoàn hảo để lắp đặt các thiết bị tích hợp có thể chứa tất cả các vật dụng cần thiết của gia đình. Amanda và chồng quyết định chọn giá đỡ là tủ sách ba kệ. 

Hai tủ sách ở hai đầu của bức tường làm điểm tựa cho các tủ sách đóng sẵn. Sau khi cố định chúng vào tường, Amanda và chồng thêm các kệ ở giữa. Để tạo cho các cánh cửa trên tủ sách một vẻ ngoài hợp thời trang, Amanda đã dán màng bọc thực phẩm vào mặt cửa trước khi sơn mọi thứ màu trắng.

Phòng ăn cổ điển bỗng hoá hiện đại chỉ với 13 triệu đồng
Toàn bộ chi phí cải tạo chỉ với 550 đô la. 

Bên trên các tủ sách và tủ kèm theo, nơi chứa đồ dùng học tập, đồ thủ công và những thứ khác, Amanda và John gắn một giá nổi, trưng bày kiểu trang trí theo mùa. Mặc dù việc cải tạo này trông có vẻ độc đáo nhưng họ chỉ tốn 550 đô la, chưa bao gồm đèn chùm.

Giờ đây, phòng ăn cảm thấy cởi mở hơn và hấp dẫn hơn, nó đã được vợ chồng Amanda sử dụng nhiều hơn so với những không gian khác.

Điều tôi yêu thích ở không gian này bây giờ là nó có đầy đủ chức năng cho gia đình chúng tôi suốt cả ngày. Chúng tôi có thể lưu trữ tất cả những thứ của mình trong tủ dưới cùng của những chiếc tủ được xây dựng sẵn. Các kệ tích hợp sẵn là nơi hoàn hảo để trưng bày đồ trang trí và đồ trang trí cho kỳ nghỉ trong suốt mỗi mùa”, Amanda nói. 

Và trên hết, Amanda cho rằng, thiết bị đèn chiếu sáng mới với kiểu dáng hiện đại dường như đã làm cho không gian phòng ăn này trở lên hấp dẫn, ấm cúng và phù hợp để giải trí. 

Quang Đăng (Dịch)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
11 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
12 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.