Phong cách làm việc đáng sợ của Mark Zuckerberg: Toàn tâm trí dồn vào 1 việc, bị ví như 'Mắt quỷ Sauron' trong Chúa tể những chiếc nhẫn

14/04/2022 16:40
Mark Zuckerberg bị nhân viên ví như "Mắt quỷ Sauron".

CEO Meta – công ty mẹ Facebook là Mark Zuckerberg luôn có một phong cách lãnh đạo thú vị. Từ việc đưa ra lời đề nghị với một thực tập sinh 17 tuổi mức lương 6.000 USD/tháng đến việc tổ chức, tham dự "Faceversaries" - ngày  kỷ niệm hàng năm của nhân viên. Mark luôn nhận được lời khen là một vị sếp nhiệt huyết.

Và các nhân viên trong công ty đã ưu ái gọi Mark bằng một nickname phản ánh đúng cường độ làm việc mạnh của ông.

"Một vài người làm việc trong công ty nói - kiểu đùa cợt thôi rằng sự chú ý quá mức của tôi đôi khi giống mắt quỷ Sauron", Zuckerberg nói với người dẫn chương trình podcast Tim Ferriss trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3.

Trong Chúa tể của những chiếc nhẫn, Con mắt của Sauron (The Eye of Sauron) là con mắt rực lửa của nhân vật phản diện, luôn cố soi xét mọi ngóc ngách để tìm ra Nhẫn Chủ. Theo lời một người hâm mộ series này thì khi con mắt của Sauron chọn tập trung vào một chủ đề cụ thể, "ít người có thể chịu đựng được cái nhìn khủng khiếp của nó".

Phong cách làm việc đáng sợ của Mark Zuckerberg: Toàn tâm trí dồn vào 1 việc, bị ví như Mắt quỷ Sauron trong Chúa tể những chiếc nhẫn - Ảnh 1.

Mark giải thích rằng khi làm việc, ông có xu hướng đưa năng lượng của mình tới chỉ 1 vấn đề duy nhất mà không để ý tới những chỗ khác nữa. Điều này giải thích việc một vài nhân viên của ông cảm thấy mệt mỏi vì bị chú ý quá mắc và kết quả là họ dành cho ông nickname này.

Mặc dù Zuckerberg khẳng định rằng biệt danh này được các nhân viên sử dụng như một cách thể hiện sự yêu mến. Tuy nhiên, vị giám đốc điều hành đã thừa nhận rằng sự tập trung đầy đủ vào một điều hoặc ý tưởng không phải lúc nào cũng dẫn đến kết quả tốt.

"Bạn có nguồn năng lượng không ngừng để bắt tay vào một việc gì đó. Và nếu chỉ ra nó cho một bất kỳ một nhóm nào, bạn sẽ đốt cháy họ".

Zuckerberg nói rằng mục tiêu của bản thân là "khuếch tán" năng lượng của mình để không tập trung vào bất kỳ một người hoặc nhóm nào, mà có thể suy nghĩ về những điều đúng đắn trong khoảng thời gian phù hợp. Tuy nhiên, ông đã nói rằng đó là một ranh giới rất mong manh để bước đi, vì những ý tưởng được hành động tốt nhất trong thời điểm này. "Có được sự cân bằng là một điều quan trọng đối với sự bền vững của tổ chức", Zuckerberg nói.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Zuckerberg nhận được câu hỏi rằng ông thường làm gì để giải tỏa căng thẳng trong suốt 18 năm điều hành Facebook. Đáp lại, vị CEO cho biết mình thường dậy sớm mỗi ngày để đọc email về thông tin nội bộ của Meta, trong đó bao gồm cả "một lượng lớn tin xấu" mà vị tỷ phú này phải tiếp nhận.

"Nó giống như việc bạn bị đấm vào mặt vậy", Mark Zuckerberg thừa nhận.

Để tránh cảm giác bị "tấn công", Mark Zuckerberg chọn cách lướt ván để quên đi. CEO này chia sẻ ông vẫn có thói quen lướt sóng vào mỗi buổi sáng để giải tỏa mọi năng lượng tiêu cực, mỗi lần khoảng một tiếng hoặc hơn, sau đó quay trở lại làm việc.

"Ở một nơi chỉ có nước bao quanh, thật khó để suy nghĩ về bất kỳ điều gì khác. Đứng trên tấm ván trượt, bạn sẽ chỉ tập trung vào nó thôi", Mark chia sẻ.

Sau mỗi lần như vậy, Zuckerberg cảm thấy mọi thứ lắng xuống và tràn đầy năng lượng để giải quyết vấn đề. CEO Meta thừa nhận khi có quá nhiều thông tin tiêu cực, đúng là khả năng xử lý công việc hôm đó cũng kém hiệu quả hơn.

Nguồn: Fortune

https://cafebiz.vn/phong-cach-lam-viec-dang-so-cua-mark-zuckerberg-toan-tam-tri-don-vao-1-viec-bi-vi-nhu-mat-quy-sauron-trong-chua-te-nhung-chiec-nhan-20220414100841832.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
14 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
15 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.