Quan điểm lạ đời của Elon Musk: ‘Thà ăn ngon, chết sớm còn hơn ăn thực phẩm lành mạnh’

25/05/2022 09:00
"Nói một cách thành thật thì nếu có thể, tôi sẽ không bao giờ tập thể dục", vị tỷ phú cho biết thêm.

Năm 2020, trong một tập của chương trình "The Joe Rogan Experience", Elon Musk đã chia sẻ về nhiều vấn đề liên quan đến công việc và cuộc sống. Những chia sẻ của ông đã khiến cộng đồng mạng thích thú bởi họ nhận ra rằng thì ra người đàn ông giàu nhất hành tinh cũng có một số điều giống người bình thường.

Nếu có thể, sẽ không tập thể dục

Tỷ phú 50 tuổi cho biết ngoài làm việc, ông cũng thường xuyên tập luyện dù thực tế là ông không phải người ưa vận động. "Nói một cách thành thật thì nếu có thể, tôi sẽ không bao giờ tập thể dục. Tuy nhiên, vì sức khỏe nên tôi vẫn duy trì thói quen đó mỗi ngày", Elon Musk nói với người dẫn chương trình.

Quan điểm lạ đời của Elon Musk: ‘Thà ăn ngon, chết sớm còn hơn ăn thực phẩm lành mạnh’ - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Internet).

Dù có huấn luyện viên cá nhân nhưng Elon Musk không thường xuyên tập luyện cùng người này. Bài tập mà ông hay thực hiện nhất là nâng tạ. Bên cạnh đó, CEO Tesla cho biết ông khá thích thú với một số môn võ như Taekwondo, Karate, Judo và Nhu thuật Brazil. Ông còn cho các con theo học Nhu thuật Brazil từ năm 6 tuổi.

Trong khi nhiều doanh nhân nổi tiếng như Satya Nadella – CEO của Microsoft hay Mark Zuckerberg – CEO của Facebook cho biết họ hay chạy bộ để giảm căng thẳng, Elon Musk nói rằng ông không thích bộ môn này. "Chỉ một vài lần, tôi vừa chạy trên máy chạy bộ vừa xem TV để không cảm thấy nhàm chán", vị tỷ phú tiết lộ.

Thích đồ ăn ngon hơn thực phẩm lành mạnh

Trong một cuốn sách năm 2015, Elon Musk chia sẻ: "Nếu có cách nào có thể không phải ăn uống để làm được nhiều việc hơn, tôi sẽ chọn không ăn gì". Trên thực tế, thói quen ăn uống của ông từng gây ra nhiều tranh cãi.

Ngày trước, khi còn là sinh viên đại học, Elon Musk từng chỉ bỏ ra 0,7 USD mỗi ngày để mua một số món ăn như hot dog, ớt, mì ống và cam. Còn thời điểm hiện tại, khi là người giàu nhất thế giới, ông dường như đã thay đổi thói quen ăn uống.

"Đồ ăn ngon thật tuyệt vời. Tôi thà ăn những thứ ngon miệng dù phải chết sớm còn hơn là ăn thực phẩm lành mạnh mà sống lâu", Elon Musk giãi bày. Tất nhiên, ông vẫn chú ý đến việc duy trì cân nặng ở mức hợp lý để nó không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thống miễn dịch. Theo ông, béo phì là vấn đề có thể gây hại cho sức khỏe nhưng bị nhiều người làm ngơ.

Thói quen ngủ

Quan điểm lạ đời của Elon Musk: ‘Thà ăn ngon, chết sớm còn hơn ăn thực phẩm lành mạnh’ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet.

Trong khi những tỷ phú như Bill Gates, Jeff Bezos sử dụng một phương pháp đơn giản là ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để có năng lượng làm việc vào hôm sau, Elon Musk lại không dành nhiều thời gian cho việc này.

Trên thực tế, từng có thời điểm ông làm việc từ 90-100 giờ/tuần. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, Elon Musk nói rằng ông thường chọn giữa thức trắng hoặc uống thuốc ngủ.

Dù vậy, ông vẫn chia sẻ một số bí quyết để có giấc ngủ tốt hơn. "Ăn uống ngay trước khi ngủ là thói quen thực sự tồi tệ. Nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Nó có thể gây ợ nóng vì thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Bên cạnh đó, khi ăn uống ngay trước lúc ngủ, bạn có thể bị mệt mỏi hơn khi thức dậy. Tôi thường tránh uống đồ có cồn và đồ ăn ít nhất từ 2-3 tiếng trước khi ngủ. Nhờ đó, chất lượng giấc ngủ của tôi được cải thiện đáng kể".

Nhắc đến cái chết

Đầu tháng này, Elon Musk đã khiến người dùng Twitter chú ý khi nhắc đến cái chết của bản thân. "Nếu một ngày nào đó tôi chết một cách bất thường thì rất vui vì đã biết mọi người", ông viết trên trang cá nhân.

Sau đó, mẹ của Elon Musk – bà Maye Musk bình luận "Điều này không vui đâu con". Vị tỷ phú nhanh chóng xin lỗi mẹ và khẳng định sẽ tiếp tục cố gắng để sống sót.

Nguồn: CNBC, Inc

https://cafebiz.vn/quan-diem-la-doi-cua-elon-musk-tha-an-ngon-chet-som-con-hon-an-thuc-pham-lanh-manh-20220524152414038.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
7 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
9 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
9 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.