Quảng Ngãi muốn gặp Chủ tịch huyện xin mời đến hiện trường GPMB cao tốc – Bắc Nam

12/06/2024 11:00
Đây là thực tế đang diễn ra tại huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành và TX.Đức Phổ. Để gỡ vướng phần mặt bằng còn lại đúng hạn định vào cuối tháng 6/2024, cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi, lãnh đạo chính quyền 4 địa phương đang bám hiện trường vận động, chỉ đạo hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời nhà cửa.

Những ngày gần giữa tháng 6, thỉnh thoảng những cơn mưa bất chợt ngắn ngủi, đã làm vơi đi phần nào cái nắng gay gắt của tiết trời đương hạ, thế nhưng dường như không làm giảm đi cái "nóng" về tiến độ GPMB cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua 4 địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, gồm Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành và TX.Đức Phổ.

Tại hiện trường ở huyện Tư Nghĩa, qua quan sát của PV Dân Việt, cùng với cấp ngành đoàn thể, lãnh đạo chính quyền địa phương đang chia nhau đi đến ngõ, gõ cửa từng nhà để vận động, thuyết phục, hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh bộc bạch, để hoàn thành gỡ vướng phần mặt bằng còn lại vào cuối tháng 6/2024 này, địa phương đã hoãn những cuộc họp không cấp thiết, có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo công tác GPMB, thuyết phục người dân.

Theo đó vào đầu tháng 6/2024, UBND huyện Tư Nghĩa đã phát động đợt cao điểm 30 ngày, đêm GPMB cao tốc Bắc – Nam (đoạn đi qua địa phương), với quyết tâm khơi thông "nút thắt" mặt bằng trước hạn định

Sau 11 ngày thực hiện đến nay, huyện Tư Nghĩa đã thuyết phục được 35/38 hộ dân nhận tiền bồi thường, tháo dỡ nhà cửa và bàn giao mặt bằng.

Hiện toàn địa bàn Tư Nghĩa chỉ còn 3 hộ (tổng diện tích 0,16 ha/5 thửa của 7 ngôi nhà) chưa thống nhất bồi thường. Vì vậy địa phương đang tiếp tục được vận động, thuyết phục.

Nếu trường hợp này vẫn cố tình chây ì, không chịu tháo dỡ, chính quyền sẽ thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ, để GPMB bàn giao cho nhà thầu thi công.

Tương tự tại 2 huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức và TX.Đức Phổ, lãnh đạo chính quyền và các cấp ngành, đoàn thể cũng đang chia nhau bám hiện trường, quyết tâm hoàn thành GPMB phần còn lại để bàn giao đúng hạn định vào cuối tháng 6/2024, theo chỉ đạo của cấp thẩm quyền tỉnh và T.Ư.

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
8 giờ trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
7 giờ trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
6 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
6 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
3 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
6 phút trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
10 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
10 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.