Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa

01/09/2024 02:40
Thông tin BYD rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 vẫn chưa được hãng lẫn phía ban tổ chức VMS xác nhận.

Theo một nguồn tin thân cận, BYD đã từ chối tham gia Vietnam Motor Show 2024 vì không còn phù hợp với định hướng kinh doanh. Hiện tại, phía BYD vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về thông tin này.

Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa - Ảnh 1

BYD mới xác nhận tham dự VMS 2024 vào giữa tháng 7/2024 .

Trong khi đó, đại diện Ban tổ chức VMS 2024 cũng chưa lên tiếng xác nhận chuyện hãng xe Trung Quốc không tham gia triển lãm. Tuy nhiên khi thông tin được lan truyền, phía VMS không đưa ra bất cứ phủ nhận nào và cho biết sẽ có thông tin chính thức trong thời gian tới.

BYD được phía ban tổ chức VMS xác nhận tham gia triển lãm vào giữa tháng 7/2024 . Nếu thông tin trên là thật, BYD sẽ trở thành hãng xe thứ 2 rút khỏi Vietnam Motor Show năm nay. Hãng xe đầu tiên rút lui là Volkswagen với lý do mẫu ô tô điện của thương hiệu Đức không kịp về Việt Nam.

Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa - Ảnh 2
Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa - Ảnh 3
Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa - Ảnh 4

BYD đang phân phối 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, gồm Atto 3, Seal và Dolphin. 

Việc BYD không tham gia sẽ là tổn thất lớn đối với Vietnam Motor Show 2024 . Bởi lẽ, triển lãm năm nay hướng tới yếu tố công nghệ làm chủ đạo. Vì thế, việc một hãng xe điện sở hữu nhiều công nghệ và bằng sáng chế như BYD rút lui sẽ làm giảm đi phần nào sức hút của triển lãm.

Nếu BYD rời khỏi "cuộc chơi", GAC và MG sẽ là 2 thương hiệu ô tô Trung Quốc còn lại tham dự VMS 2024 . Các hãng xe khác bao gồm Haval, Wuling và Chery cho đến vẫn im hơi lặng tiếng.

Nếu thông tin hãng xe đến từ Trung Quốc rút lui là sự thật, VMS 2024 sẽ chỉ còn sự góp mặt của 11 thương hiệu ô tô, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo và MG. Ngoài ra, còn có 3 thương hiệu xe máy xác nhận tham dự là Honda, SYM và Yamaha Motor. Con số này khá khiêm tốn so với những kỳ VMS trong vài năm trở lại đây.

Rộ tin BYD rút khỏi VMS 2024, triển lãm vắng bóng xe điện, xe Trung Quốc nhạt nhòa - Ảnh 5

VMS năm nay vắng bóng nhiều cái tên quen thuộc.

Theo thông tin trước đó từ ban tổ chức, triển lãm đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe tại Việt Nam.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
34 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
22 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
14 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
10 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.