Sai lầm nghiêm trọng liều ôm nhà đất giữa cơn sốt giá rồi gánh lỗ nặngicon

Giữa lúc thị trường lên cơn sốt, khách muốn mua nhà đất có thể vấp phải 4 sai lầm dưới đây để rồi phải ngậm ngùi ôm "trái đắng" khi giá cả đi xuống.

Giữa lúc thị trường lên cơn sốt, khách muốn mua nhà đất có thể vấp phải 4 sai lầm dưới đây để rồi phải ngậm ngùi ôm "trái đắng" khi giá cả đi xuống.

 

Không tìm hiểu về thị trường

Những khách hàng đang ở nơi có thị trường bất động sản với giá vừa phải chuyển sang nơi giá bất động sản cao hơn thường mắc lỗi này. Họ muốn tìm được căn nhà ngang diện tích và tiền với nhà cũ nhưng cuối cùng phải thất vọng vì không có. Có những người tin rằng có thể dành nhiều thời gian để tìm mua được ngôi nhà mơ ước nhưng không hiểu rằng việc mua bán bất động sản diễn ra nhanh chóng như thế nào trong lúc thị trường lên "cơn sốt".

Sai lầm nghiêm trọng liều ôm nhà đất giữa cơn sốt giá rồi gánh lỗ nặng
Có những người mua chấp nhận mức giá cao và nhận ra mình bị "hớ" khi thị trường giảm giá

Không tìm hiểu về thị trường còn gây ra nhiều hệ lụy như khách không biết giữa lúc giá cả đang "sốt" thì chỗ nào có mức giá hợp lý hơn, có căn nhà nào tốt hơn căn nhà đã xem hoặc xu hướng của thị trường trong ngắn hay dài hạn. Các thông tin này sẽ là một thước đó để tham khảo nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi nhà đất đang lên "cơn sốt" và tránh bị hớ. Nếu quá vội vàng, bỏ qua yếu tố này có nghĩa khách đã tự mất đi một phần định hướng cho bản thân.

Cho nên, những người môi giới hay đại lý bất động sản nên nói cho khách hiểu về thực tế của thị trường đang nóng. 

Đưa ra quyết định khi tuyệt vọng

Hành động khi đang tuyệt vọng hay có thể hiểu là đưa ra quyết định mua khi không tìm được bất động sản ưng ý là sai lầm lớn nhất mà nhiều người mua mắc phải. Trong bối cảnh thị trường đang sốt thì việc đưa ra quyết định, hành động cần nhanh chóng. Nhưng có người lại không xem xét kỹ ngôi nhà định mua, chấp nhận mức giá cao... Nhìn chung mong muốn mua nhà đã vượt lên cả việc suy nghĩ một cách cẩn thận. 

Những đại lý bất động sản có thể đưa ra giải thích cho khách về việc có những căn nhà khác có giá vừa phải, không phải chi quá nhiều tiền hơn giá trị thực và không nên từ bỏ chiến lược mua nhà đã lên từ đầu.

Do dự khi đưa ra quyết định

Trong lúc thị trường lên cơn sốt thì việc mua bán diễn ra nhanh chóng, nhưng có những người lại do dự đưa ra quyết định mua hay không. Đây là sai lầm lớn nhất mà người mua mắc phải, do họ cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc nghĩ có một căn nhà khác tốt hơn... Việc suy nghĩ kỹ không sai nhưng nếu quá lâu sẽ bỏ qua cơ hội. Mặc dù, trên thực tế, người mua không nên nhượng bộ quá nhiều cho người bán hay hành động thiếu suy nghĩ, nhưng nên quyết định nhanh chóng sau khi khi suy nghĩ, nếu không người khác sẽ chớp thời cơ.

Chấp nhận mức giá cao

Chấp nhận mức giá cao cho người bán là sai lầm mà người mua mắc phải khi thị trường đang nóng. Trong nỗ lực để mua được căn nhà nhanh hơn người khác, người mua có thể dốc hết toàn bộ tiền để mua. Việc làm này khiến cho người mua có thể bị "hớ" do trả quá cao cho một căn nhà. 

Có những người mua chấp nhận mức giá cao và nhận ra mình bị "hớ" khi thị trường giảm giá. Một quyết định sai lầm có thể gây ra sự hối hận cho bạn.  Vì vậy, khách mua bất động sản nên tham khảo xung quanh để có thể đưa ra mức so sánh giữa căn nhà định mua với các nhà gần đó.  

Kim Ngân (Theo Rishmedia)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
12 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
15 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
16 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.