Saigonbank: Nợ xấu cuối tháng 10/2018 là 889 tỷ đồng, sẽ ĐHCĐ bất thường trong tháng 12 để bầu bổ sung nhân sự cấp cao

28/11/2018 12:23
Saigonbank cho biết việc ông Nguyễn Minh Trí thôi tham gia Hội đồng quản trị là theo nguyện vọng cá nhân, dự kiến cuối tháng 12 ngân hàng sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường để bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa công bố một số thông tin đáng chú ý.

Theo đó, ngày 26/11/2018, ngân hàng đã công bố thông tin về thay đổi nhân sự lãnh đạo cao cấp, cụ thể ông Nguyễn Minh Trí không còn là thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2013 – 2017.

Về việc này, Saigonbank cho biết ông Nguyễn Minh Trí, đại diện quản lý vốn góp của Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Thương mại Kỳ Hòa từ tháng 8 vừa qua đã trình bày nguyện vọng cá nhân gửi Hội đồng quản trị Saigonbank xin được nghỉ việc và thôi không tham gia Hội đồng quản trị và đến nay mới được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tôn trọng nguyện vọng cá nhân, Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Thương mại Kỳ Hòa đã chấp thuận thôi cử ông Nguyễn Minh Trí làm đại diện quản lý vốn góp của Công ty tại Saigonbank. Như vậy, căn cứ theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 35 Luật Các tổ chức tín dụng, ông Nguyễn Minh Trí đương nhiên không còn là thành viên HĐQT ngân hàng.

Việc Ông Nguyễn Minh Trí xin nghỉ hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Saigonbank, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra liên tục, bình thường, đúng quy định.

Đồng thời, để đảm bảo số lượng nhân sự theo quy định, ngày 26/11/2018 vừa qua, Saigonbank đã gửi văn bản lấy ý kiến cổ đông về số lượng thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới và dự kiến cuối tháng 12 sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường bầu bổ sung nhân sự Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023.

Ngân hàng cũng cập nhật thêm một số thông tin về kết quả kinh doanh. Theo đó, đến thời điểm 31/10/2018, nợ xấu của ngân hàng là 889 tỷ đồng, chiếm 6,39% tổng dư nợ và tăng so với đầu năm là do Saigonbank đã chủ động, tích cực rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản nợ hiện tại, phân loại và hạch toán đúng bản chất của các khoản nợ để từ đó có giải pháp xử lý phù hợp, đúng quy định đối với từng khoản nợ, từng khách hàng.

Theo một vị lãnh đạo cấp cao của Saigonbank, với việc chủ động, tích cực đánh giá lại, phân loại lại nợ xấu như vậy thì con số trích lập dự phòng đến nay cũng tăng so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế đến nay, tổng số quỹ dự phòng rủi ro của ngân hàng là 730 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ hơn 82% số nợ xấu là tỷ lệ tương đối lớn. "Việc tăng trích dự phòng rủi ro cũng là tăng cường năng lực tài chính, đảm bảo cho an toàn trong hoạt động của Ngân hàng"- đại diện Saigonbank cho hay.

Ngoài ra cũng theo lãnh đạo ngân hàng này, các khoản nợ xấu đều có tài sản đảm bảo nên ngân hàng không mất vốn mà chỉ cần có thời gian xử lý theo lộ trình phù hợp, sau khi xử lý nợ xấu sẽ có thêm thu nhập cho ngân hàng. Hiện nhà băng này đã xây dựng và đang triển khai các biện pháp cụ thể, khả thi để kiểm soát và kéo giảm tỷ lệ nợ xấu theo quy định.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
39 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
8 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
1 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
31 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
2 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
20 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
21 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.