Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 không được ưa chuộng như kỳ vọng

22/07/2024 05:30
Doanh số đặt hàng trước của bộ đôi Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 đang kém khá xa so với thế hệ tiền nhiệm, bất chấp kỳ vọng tăng trưởng của Samsung.

Theo báo cáo của The Korea Herald, Galaxy Z Flip 6 và Fold 6 của Samsung đạt mức đặt hàng trước thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Hiện có 910.000 đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc. Mức này chỉ bằng 90% so với con số tương đương vào năm ngoái với 2 chiếc Z Fold 5 và Z Flip 5.

Trong 2 chiếc điện thoại gập mới nhất, Z Flip 6 chiếm 60%, còn Z Fold 6 là khoảng 40%. Năm nay, mối quan tâm dành cho dòng Z Fold lớn hơn một chút khi có mức tăng 10% so với năm ngoái. Dòng Flip vốn hấp dẫn phần lớn đối tượng khách hàng quan tâm đến điện thoại gập hơn, chủ yếu nhờ kích thước nhỏ gọn và giá thành dễ chịu.

Tuy nhiên, Samsung vẫn nhận được tin tốt khi tệp người dùng trẻ tuổi của dòng điện thoại này đang bắt đầu tăng trưởng. Các con số cho thấy công ty làm rất tốt trong việc thu hút người tiêu dùng ở độ tuổi 20 đến 30.

Đây chính là những đối tượng mục tiêu của Samsung. Người tiêu dùng trong độ tuổi này chiếm "hơn một nửa" số lượng đặt hàng trước 2 chiếc điện thoại dòng Z năm nay.

Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 không được ưa chuộng như kỳ vọng - Ảnh 1

Tương tự năm ngoái, chiếc Z Flip 6 vẫn là sản phẩm được ưa chuộng hơn. (Ảnh: Digital Trends)

Ngay sau sự kiện Unpacked vừa rồi, giám đốc mảng di động của Samsung, ông TM Roh chia sẻ, công ty kỳ vọng AI sẽ giúp dòng điện thoại gập của hãng tăng trưởng doanh số tăng 10% trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu đó có thể sẽ không dễ đạt được, nhất là khi dòng Z năm nay được đánh giá là không nâng cấp nhiều so với 2023.

Ngoài AI, Z Fold 6 và Z Flip 6 chỉ mang đến một số thay đổi nhỏ về thiết kế và camera, còn hiệu năng vẫn không quá khác biệt, chưa đủ để thuyết phục người dùng về mức giá khởi điểm tăng lên với mỗi chiếc 100 USD.

Ngoài việc bị chê chậm cải tiến dòng Z, Samsung cũng phải đối mặt với chỉ trích với chiếc Galaxy Watch Ultra do vẻ ngoài rất giống Apple Watch Ultra. Chưa kể, phiên bản tai nghe Buds 3 Pro của hãng mới ra mắt tại Unpacked cũng "na ná" Airpods.

Năm ngoái, số lượng đơn đặt hàng trước Z Fold 5 và Z Flip 5 đạt mức kỷ lục ở 1,02 triệu, vượt xa kỳ vọng của Samsung. Chiếc Z Flip 5 cũng bỏ xa "người anh em" Z Fold 5 của mình khi chiếm tới 70% lượng đơn.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
41 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
4 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
6 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Tin cùng chuyên mục

Tết Trung thu gần qua, người bán đồ chơi mòn mỏi ngóng khách
2 giờ trước
Nhiều người bán đồ chơi Trung thu ở Hà Nội cho hay thị trường năm nay tiêu thụ chậm, ế ẩm.
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
14 giờ trước
Nhiều người dân hay tranh thủ mua vé máy bay sớm, đặc biệt là các dịp cao điểm để lựa chọn chặng bay đúng nhu cầu. Nắm bắt tâm lý này, các hãng hàng không đã lên kế hoạch mở bán vé Tết sớm.
Hàng trăm hộp thuốc chống đột quỵ lẫn trong rác dạt vào bờ biển Quảng Bình
17 giờ trước
Người dân TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã nhặt được hàng trăm hộp thuốc chống đột quỵ (An cung ngưu hoàng hoàn) lẫn trong rác, nghi do lũ lụt phía Bắc dạt vào bờ biển Quảng Bình.
Hàng không mở bán hơn 4 triệu vé bay Tết, có vé Hà Nội-TP HCM từ 1,79 triệu đồng
18 giờ trước
Hãng hàng không Vietjet vừa công bố mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15-1 đến 12-2-2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.