Sân bay Long Thành cần trên 13 nghìn lao động trong giai đoạn 1

31/12/2021 10:57
Dự kiến giai đoạn 1, dự án sân bay Long Thành cần trên 13 nghìn lao động. Tỉnh Đồng Nai và đơn vị chủ đầu tư đang gấp rút thực hiện thu hồi đất bàn giao mặt bằng và thực hiện các hạng mục thuộc dự án xây dựng sân bay.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này đã giao Sở LĐ-TBXH tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan căn cứ vào đề án Đào tạo nghề đã duyệt, để thực hiện phân loại độ tuổi, xác định nhu cầu lao động cần cho từng khu vực, từng công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Sau đó sẽ tổ chức đào tạo nghề cho các cá nhân trong độ tuổi lao động của hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án Sân bay Long Thành.

 Sân bay Long Thành cần trên 13 nghìn lao động trong giai đoạn 1 - Ảnh 1.

Một phần diện tích xây dựng sân bay Long Thành


Theo số liệu dự báo nhu cầu nhân sự của Cục Hàng không Việt Nam, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ cần gần 13,8 nghìn lao động, trong đó có hơn 470 người là cán bộ lãnh đạo, quản lý; số lao động chuyên môn nghiệp vụ, trực tiếp sản xuất kinh doanh gần 12,7 nghìn người, còn lại là lao động khác. Bên cạnh các ngành nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, chuyên về nghiệp vụ hàng không, còn có những ngành nghề mang tính phổ thông như: xây dựng, vận tải và làm các công việc phụ trợ khác.

Trước đó, theo khảo sát của Sở LĐ-TBXH đối với hơn 6,5 ngàn người có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên trong vùng dự án Sân bay Long Thành cho thấy, có gần 1,5 ngàn người có nhu cầu đào tạo nghề, 723 người có nhu cầu hợp tác lao động nước ngoài và hơn 2,4 nghìn người có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh.

Đến nay tỉnh Đồng Nai đã thu hồi tổng diện tích hơn 4 nghìn ha trong tổng số 5 nghìn ha đất phải thu hồi thực hiện dự án sân bay Long Thành. Theo kế hoạch, trong năm 2021 tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao diện tích 1.810ha đất để thực hiện giai đoạn 1. Phần diện tích còn lại, Đồng Nai cũng đang khẩn trương hoàn thành nốt những phần việc còn lại để bàn giao toàn bộ hơn 5 nghìn ha vào tháng 6/2022.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư xây dựng sân bay đã thực hiện xây dựng hàng rào trên diện tích 1,8 ngàn ha, tổ chức rà phá bom mìn và đang chuẩn bị hồ sơ thiết kế kỹ thuật để triển khai những hạng mục công trình tiếp theo.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
42 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
2 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Giảm nhẹ
2 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 trên thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau đến 4 phiên tăng giá trong tuần này và vẫn đang ở mức thấp.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?

Tin cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.
Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
23 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
1 ngày trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
1 ngày trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.