Sân golf Vân Trì bị tạm đóng do Covid-19: Ông chủ là ai mà phí hội viên 3 tỷ, giới hạn 400 hội viên?

10/03/2020 11:03
(Dân Việt) Sân golf Vân Trì vừa bị đóng cửa 1 tuần do khách hàng nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 trở về và chơi tại đây. Sân golf này gây chú ý vì có phí hội viên lên đến hơn 3 tỷ đồng và chỉ giới hạn 400 hội viên.

Mới đây, câu lạc bộ Sân golf Vân Trì vừa ra thông báo về việc đóng cửa sân này từ ngày 8/3 đến ngày 15/3.  Việc Sân golf Vân Trì vừa bị đóng cửa 1 tuần nguyên nhân được cho là do khách hàng nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 trở về và chơi tại đây.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, Sân golf Vân Trì là sân golf đầu tiên tại Việt Nam chỉ dành cho hội viên và đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Sân golf này tọa lạc tại xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) do Công ty TNHH Noble Việt Nam làm chủ đầu tư.

san golf van tri bi tam dong do covid-19: ong chu la ai ma phi hoi vien 3 ty, gioi han 400 hoi vien? hinh anh 1

Sân golf Vân Trì bị tạm đóng cửa vì khách ghé chơi nhiễm Covid-19 

Công ty TNHH Noble Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, thành lập vào năm 2003. Lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Công ty này là cung cấp dịch vụ giải trí sân golf và kinh doanh bất động sản.

Được  biết, ông chủ đầu tư khu biệt thự sân golf quy mô lớn tại Đông Anh này là cựu Chủ tịch Deawoo E&C Kim Woo Choong với vai trò là Chủ tịch Công ty TNHH Noble Việt Nam.

Ra đời từ năm 1973, Daewoo E&C là một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất Hàn Quốc và có mặt tại gần 50 quốc gia trên thế giới. Hơn 20 năm sau, Daewoo tuyên bố phá sản sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và Chủ tịch Kim Woo Choong bị cáo buộc gian lận tài chính quy mô lớn.

Sau khủng hoảng tại Daewoo, ông Kim Woo Choong đã chọn cách "biến mất" trong 6 năm, sống lưu vong ở nhiều quốc gia khác nhau. Đến năm 2005, ông quyết định trở về Hàn Quốc dù biết có những hình phạt đang chờ mình. Ông bị kết án 8 năm rưỡi tù vào năm 2006 và được ân xá 1 năm rưỡi sau đó.

Tại Việt Nam, Daewoo E&C là chủ đầu tư công trình Daeha Business Center (Kim Mã), Star Lake Hồ Tây và là tổng thầu Dự án Daewoo - Cleve (Văn Phú, Hà Đông), khu công nghiệp Sài Đồng, khách sạn bên công viên Thủ Lệ…

Sân golf Vân Trì được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Peter Rousseau với 18 hố golf. Sân golf được đưa vào vận hành từ năm 2007 và được đánh giá là sân golf đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam.

san golf van tri bi tam dong do covid-19: ong chu la ai ma phi hoi vien 3 ty, gioi han 400 hoi vien? hinh anh 2

Bên cạnh đó, sân golf Vân Trì được giới hạn chỉ có 400 hội viên. Vì vậy, mức phí mà các thành viên phải chi ra để tận hưởng không gian riêng tư là con số rất lớn. Theo bảng giá được công bố từ năm 2017, phí thẻ Hội viên cá nhân là 3.009.600.000 đồng. Phí công ty ghi danh 1 người, 2 người và 3 người lần lượt là 3.611.520.000 đồng, 6.500.736.000 đồng và 9.751.104.000 đồng. Phí hội viên thường niên là 50.490.000 đồng. Mức giá này đã bao gồm tất cả các loại thuế, hội viên sẽ không phải chịu thêm bất kì mức thuế nào khác. Và thẻ hội viên đăng ký sẽ có hiệu lực trong vòng 30 năm, tính từ 18/4/2017.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
33 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
7 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.