Sáng kiến độc đáo giữa tâm dịch Covid-19: SCGP và Bao bì Biên Hoà hỗ trợ 1.000 chiếc giường giấy cho Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM

26/06/2021 10:58
Trước làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 đang bùng phát tại Tp.HCM, CTCP Bao bì Biên Hoà (SOVI), thành viên của SCGP đã nhanh chóng sản xuất và trao tặng các sáng kiến thiết thực cho Mặt trận Tổ Quốc Thành phố nhằm hỗ trợ công tác phòng và chống dịch tại các cơ quan hành chính và cơ sở y tế tại địa phương.

Cụ thể, từ ngày 11/6, 1.000 chiếc giường giấy do công ty sản xuất đã được trao tặng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM. Sau đó, những sản phẩm sáng tạo này sẽ được chuyển giao cho các đơn vị y tế và các khu cách ly tại hầu hết các quận trong thành phố nhằm chung tay chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, nhận thấy các tỉnh thành lân cận Tp.HCM cũng có nguy cơ lây nhiễm cao, SCGP còn trao tặng 1.000 giường giấy cho các tỉnh Bình Dương và Long An nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Được biết, giường giấy của SCGP được làm từ 100% giấy tái chế, dễ dàng lắp đặt và vận chuyển, mang lại sự thoải mái và an toàn cho cả bệnh nhân cùng đội ngũ y tế. Trước đó, sáng kiến này đã được SCGP cung cấp và đưa vào sử dụng thành công tại các Bệnh viện Dã chiến tại tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, giảm thiểu gánh nặng cho đội ngũ y tế trong việc vận chuyển và lắp đặt giường cho bệnh nhân.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Tp.HCM cũng đánh giá cao những đóng góp ý nghĩa từ công ty: "Với thời gian gấp rút, một số khu cách ly chưa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của tập đoàn, sản phẩm Giường giấy rất tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu cấp bách trong tình hình chống dịch như hiện nay.

1.000 chiếc giường đã được phân phối đến 17 quận, huyện và thành phố Thủ Đức và 1 khu Cách ly tập trung đông người nhất là Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia Tp.HCM".

Sáng kiến độc đáo giữa tâm dịch COVID-19: SCGP và Bao bì Biên Hoà hỗ trợ 1.000 chiếc giường giấy cho Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM - Ảnh 1.
Sáng kiến độc đáo giữa tâm dịch COVID-19: SCGP và Bao bì Biên Hoà hỗ trợ 1.000 chiếc giường giấy cho Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM - Ảnh 2.
Sáng kiến độc đáo giữa tâm dịch COVID-19: SCGP và Bao bì Biên Hoà hỗ trợ 1.000 chiếc giường giấy cho Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM - Ảnh 3.

SCGP là ngành Kinh doanh Bao bì thuộc tập đoàn SCG, một trong những tập đoàn lớn trong khu vực ASEAN.

Trước đó, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, tập đoàn SCG đã huy động nguồn lực từ các công ty thành viên nhằm hỗ trợ kịp thời tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước. Đơn cử như SCGP đã trao tặng cho tỉnh Hải Dương 10.000 thùng giấy chất lượng cao nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu vực cách ly và 100 giường giấy. Tại điểm nóng Bắc Giang, 100 chiếc giường giấy đã được vận chuyển và trang bị cho các bệnh viện dã chiến tỉnh, cùng với 1.000 tấm mặt nạ ngăn giọt bắn từ phía công ty SCG Việt Nam. Nhằm hỗ trợ chính quyền phương đảm bảo an toàn và sức khỏe trong quá trình bầu cử, SCGP đã trao tặng 400 vách ngăn tại các điểm bầu cử và các cơ quan hành chính.

Nhằm hỗ trợ công tác an ninh biên giới quốc gia, Công ty TNHH SCG Việt Nam cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Bao Bì Tín Thành (BATICO) – công ty thành viên của SCGP, trao tặng 25.000 khẩu trang để hỗ trợ các lực lượng biên phòng vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Những đóng góp trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ lực lượng y tế tuyến đầu, một lần nữa góp phần thể hiện cam kết không ngừng của doanh nghiệp đối với cộng đồng địa phương, hướng tới một cuộc sống chất lượng hơn cho người Việt.

Sáng kiến độc đáo giữa tâm dịch COVID-19: SCGP và Bao bì Biên Hoà hỗ trợ 1.000 chiếc giường giấy cho Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM - Ảnh 4.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
3 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.