Sau lời kêu gọi đưa lãi suất huy động về tối đa 9,5%/năm, lãi suất tiết kiệm thực tế tại các ngân hàng thế nào?

17/12/2022 12:48
Mức lãi suất cao nhất trên 10% vẫn được niêm yết ở một số ngân hàng. Các nhà băng cũng đang đẩy mạnh thu hút tiền gửi dịp giáp tết thông qua cộng lãi suất và quà tặng.

Theo khảo sát mới nhất của chúng tôi, tính đến ngày 17/12, đang có hơn một nửa trong số 40 ngân hàng được khảo sát có lãi suất cao nhất trên 9%/năm.

Theo đó, mức lãi suất cao nhất đang được niêm yết trên thị trường là 10,5%/năm. Đây là mức lợi tức được SaigonBank áp dụng cho các khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng lãnh lãi cuối kỳ. Ngoài ra, người gửi tiền còn có thể nhận được một số quà tặng nhân dịp Tết nguyên đán khi tham gia tiết kiệm thời gian này. Nhà băng này cũng đang áp dụng mức lãi suất 10% cho các kỳ hạn 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng, lãnh lãi cuối kỳ.

Mức lãi suất cao thứ hai đang được niêm yết là 10,3%/năm, thuộc về BaoVietBank chương trình "Gửi tiền hôm nay – Rinh ngay lãi suất". Theo đó, khách hàng gửi tiền từ ngày 29/11/2022 – 30/1/2023 theo hình thức tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ, kỳ hạn 15 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất như trên.

Một ngân hàng khác cũng đang áp dụng mức lãi suất cao nhất lên đến 10%/năm đó là GPBank, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm từ 100 triệu trở lên, lãnh lãi cuối kỳ tại một số kỳ hạn dài hơn 12 tháng và có một số điều kiện khác đi kèm.

Áp sát mức 10%, SCB đứng đầu với 9,95%/năm, theo sau là NCB niêm yết lãi suất cao nhất là 9,9%, áp dụng cho tiền gửi theo hình thức tiết kiệm An Phú online, lãnh lãi cuối kỳ, kỳ hạn từ 13-36 tháng. PVComBank cũng đang áp dụng mức lãi suất cao nhất lên đến 9,9% cho hình thức tiết kiệm online, kỳ hạn 24 và 36 tháng. MSB ghi nhận lãi suất cao nhất 9,9%/năm. Ngoài ra còn có DongABank (9,85%/năm); BacABank (9,8%/năm); Sacombank (9,8%/năm)

Đối với nhóm có lãi suất cao nhất ở mức 9,5%/năm hiện đang có VietCapitalBank, VIB, Techcombank, NamABank, CBBank, PGBank, LienVietPostBank

Vùng lãi suất cao nhất từ 9 đến dưới 9,5% hiện có một số ngân hàng như OCB (9,3%/năm); VPBank (9,4%/năm); VietBank (9,3%/năm); SeABank (9,2%/năm)

Nhóm Big 4, cũng đã ghi nhận lãi suất cao nhất là 8,5%/năm. Theo đó, mức lãi suất này thuộc về tiền gửi tại quầy của VietinBank. BIDV đang niêm yết mức lãi suất cao nhất là 8,2%/năm cho tiền gửi online áp dụng cho kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng.

Trên thực tế, có một số ngân hàng đang niêm yết mức lãi suất cao nhất dưới 9,5%, song nếu tham gia một số chương trình khuyến mãi, hoặc có thể đáp ứng được một số điều kiện về lượng tiền gửi tối thiểu, mở thêm tài khoản thanh toán online, là khách hàng thuộc diện ưu tiên,… người gửi tiền còn nhận được cộng lãi suất. Mức lãi suất cao nhất thực tế hiện được ghi nhận vẫn là hơn 12%/năm mà chưa có sự thay đổi.

Ngoài ra, trong bối cảnh chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết, các ngân hàng cũng đang đẩy mạnh thu hút tiền gửi bằng cách tặng thêm hàng loạt quà tặng. Như tại Eximbank, gửi tiền kỳ hạn 6-36 tháng trước ngày 31/12 khách hàng còn được nhận các quà tặng như ly tách, áo mưa, máy làm sữa chua,.... Hay tại VietBank, SaigonBank đã có lịch năm mới tặng khách hàng.

Theo ghi nhận tại một số ngân hàng, các giao dịch viên cho biết, mức lãi suất huy động đang được niêm yết sẽ sớm thay đổi theo chiều hướng giảm dần bởi NHNN mới đây đã yêu cầu các nhà băng giảm lãi suất.

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
4 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
4 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Giá vàng nhẫn tăng cao: Người mua xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng
6 giờ trước
Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh trong nhiều ngày qua khiến người dân có tâm lý mua vàng tích trữ. Theo đó, sáng nay người dân tiếp tục xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
7 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
9 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
1 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
1 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
2 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
2 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.