Sau nhiều năm giấu giếm, cuối cùng sếp Apple cũng chịu tiết lộ dung lượng RAM của iPhone 16: "Đây là con số hoàn hào với chúng tôi"

3 ngày trước
Đây là điều chưa từng có tiền lệ trước đây.
Sau nhiều năm giấu giếm, cuối cùng sếp Apple cũng chịu tiết lộ dung lượng RAM của iPhone 16: "Đây là con số hoàn hào với chúng tôi" - Ảnh 1

Apple vẫn luôn tự hào về những con chip mới bên trong những chiếc iPhone của mình, nhưng có một thông số mà hãng không bao giờ công bố công khai là dung lượng RAM. Thế nhưng với sự ra mắt của iPhone 16, lần đầu tiên Apple đã có sự phá lệ.

Apple đã quảng cáo iPhone 16 và iPhone 16 Pro mới là những chiếc iPhone đầu tiên được thiết kế để hỗ trợ Apple Intelligence với chip A18 và A18 Pro. Trong một cuộc phỏng vấn mới với YouTuber Geekerwan, Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về Công nghệ phần cứng của Apple, đã cung cấp thêm chi tiết về iPhone 16 và Apple Intelligence, trong đó bao gồm xác nhận rằng tất cả 4 mẫu iPhone 16 đều có 8GB RAM.

Năm ngoái, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có 6GB RAM, trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có 8GB RAM. Người ta tin rằng đây là một lý do tại sao các dòng iPhone 15 Pro có thể chạy Apple Intelligence, trong khi các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn lại không thể. Năm nay, tất cả bốn mẫu iPhone 16 đều có thể chạy Apple Intelligence - một phần vì chúng đều có 8GB RAM.

Sau nhiều năm giấu giếm, cuối cùng sếp Apple cũng chịu tiết lộ dung lượng RAM của iPhone 16: "Đây là con số hoàn hào với chúng tôi" - Ảnh 2

Song song với chip A18 và A18 Pro, cả bốn mẫu iPhone 16 đều được trang bị RAM 8GB

Trong cuộc phỏng vấn, ông Srouji giải thích rằng Apple Intelligence là một trong những lý do cho việc tăng RAM, nhưng cũng lưu ý rằng các ứng dụng khác cũng sẽ được hưởng lợi:

" Chúng tôi có rất nhiều dữ liệu cho chúng tôi biết điều gì sẽ mang đến một tính năng nhất định, và Apple Intelligence là một trong những tính năng rất, rất quan trọng mà chúng tôi muốn tích hợp.

Chúng tôi xem xét các cấu hình khác nhau, cho cả tính toán và băng thông bộ nhớ cũng như dung lượng bộ nhớ. Và sau đó chúng tôi thực hiện sự cân nhắc và cân bằng đúng đắn về những gì thực sự có ý nghĩa nhất. Vì vậy, Apple Intelligence là một tính năng chính dẫn chúng tôi đến niềm tin rằng chúng tôi cần đạt được mức 8GB.

Sau nhiều năm giấu giếm, cuối cùng sếp Apple cũng chịu tiết lộ dung lượng RAM của iPhone 16: "Đây là con số hoàn hào với chúng tôi" - Ảnh 3

Ông Srouji nói rằng "8GB là dung lượng hoàn hảo"

Nhưng nói vậy, 8GB sẽ giúp ích rất nhiều trong số các ứng dụng khác, bao gồm chơi game. Vì vậy, tôi nghĩ điều đó sẽ thực sự, thực sự có lợi.

Điều khác cần lưu ý là đây là một trong những lợi ích của việc tích hợp đầy đủ phần mềm, silicon và sản phẩm. Nhóm phần mềm xuất sắc của chúng tôi sẽ tối ưu hóa không chỉ cho tính toán, mà còn tối ưu hóa cho bộ nhớ của từng ứng dụng. Vì vậy, họ sẽ không lãng phí bộ nhớ.

Vì vậy, chúng tôi xem xét tất cả những sự cân nhắc này và đưa ra quyết định rằng 8GB là lựa chọn hoàn hảo nhất đối với chúng tôi."

Tin mới

Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
33 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
32 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật
8 phút trước
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Chú ý, iPhone nóng máy sau khi cập nhật iOS 18, đã vậy còn nhanh hao pin và phát sinh nhiều lỗi khác
56 phút trước
Nhiều người dùng cho biết iPhone của họ bị nhiều lỗi như tiêu hao pin nhanh, máy nóng lên và gặp một số lỗi lạ sau khi cập nhật phiên bản iOS 18.
NÓNG: Tàu hàng với 8 thuyền viên chìm trên biển Quảng Nam
46 phút trước
Tàu hàng An Bình Phát 68 với 8 thuyền viên đang chở 4.000 tấn đá bột thì bị chìm trên biển, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

Indonesia công bố lượng gạo nhập khẩu, Việt Nam là nhà cung cấp lớn thứ hai
47 phút trước
Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia (BPS) vừa công bố, lượng gạo nhập khẩu của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024, theo đó Việt Nam là nhà cung cấp gạo lớn thứ hai cho Indonesia.
Sửa chữa xe máy bị ngập nước miễn phí cho bà con vùng lũ Yên Bái
53 phút trước
Từ 8h ngày 18/9 đến hết ngày 20/9, Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa, Hà Nội đến sửa và thay bugi, lọc dầu, dầu máy miễn phí 100% cho bà con vùng lũ.
'Mỏ vàng' đưa Việt Nam trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản đua nhau chốt đơn, nước ta sở hữu công nghệ đẳng cấp nhất thế giới
4 giờ trước
Riêng trong tháng 8, mặt hàng này đã bỏ túi hơn 400 triệu USD.
Gạo ST25 tăng giá bất thường
17 giờ trước
Từ đầu tháng 9 đến nay, gạo ST25 bất ngờ tăng giá mạnh, riêng Gạo Ông Cua ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.