Sau SEC, lại một cơ quan khác của Mỹ "vạch mặt" Tesla

10/10/2018 11:00
Tesla khoe khoang mẫu xe Model 3 của họ được đánh giá là an toàn nhất cho người dùng nhưng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã bác bỏ điều này.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 8/10, Tesla khẳng định mẫu xe Model 3 được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đánh giá là ít gây tổn thương cho người sử dụng nhất trong trường hợp tai nạn xảy ra. Thậm chí, công ty của tỷ phú Elon Musk còn khẳng định tất cả các mẫu xe của mình đều dẫn đầu về độ an toàn.

Tuy nhiên, NHTSA đã bác bỏ những thông tin này. Theo thông báo chính thức, NHTSA cho biết họ đánh giá độ an toàn của một chiếc xe thông qua hệ thống xếp hạng sao và mức 5 sao là mức cao nhất. Tất cả những mẫu xe được xếp ở mức 5 sao đều phải đáp ứng những tiêu chí rõ ràng và cụ thể và không phương tiện nào được NHTSA đánh giá là an toàn hơn phương tiện nào khi được xếp cùng một mức.

"Đánh giá 5 sao cho thấy một chiếc xe đảm bảo an toàn cho người dùng một cách cao nhất. NHTSA không phân biệt cấp độ an toàn của những chiếc xe trong cùng một hạng, do đó, không có phương tiện nào an toàn nhất trong số những chiếc xe được đánh giá 5 sao", NHTSA nhấn mạnh.

Trong khi đó, Tesla lại dựa vào điểm số trong từng đánh giá của NHTSA để khẳng định xe của họ an toàn nhất. Theo bảng đánh giá chính thức, chiếc Model 3 có điểm an toàn cao nhất nhưng đây là điểm chấm cho từng hạng mục riêng. NHTSA không cộng các điểm này để chọn ra chiếc xe có độ an toàn nhất. Đó chỉ là cách mà Tesla tự cộng và công bố.

Trong bài viết trên trang web của mình, Tesla khẳng định người dùng Model 3 chỉ có chưa tới 6% nguy cơ bị thương tích nặng trong một vụ tai nạn giao thông. Công ty cũng khẳng định Model S và SUV X đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 về độ an toàn theo cách cộng các điểm chỉ số mà NHTSA công bố. Tuy nhiên, những tuyên bố này không được NHTSA công nhận.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Tesla hiện đang được giao dịch với mức 262,8 USD/cổ phiếu, tăng 4,9% so với một ngày trước đó, ngày được đánh giá là tồi tệ nhất trong 1,5 năm qua. Tuy nhiên, giá cổ phiếu vẫn còn cách rất xa so với đỉnh nó xác lập hồi tháng 8, thời điểm Elon Musk tuyên bố tư nhân hóa công ty với giá 420 USD/cổ phiếu và đã tìm được nhà đầu tư.

Tuyên bố của Musk không chỉ khiến giá cổ phiếu leo thang rồi trượt dốc mà còn đẩy Tesla và bản thân nhà đồng sáng lập vào bê bối khi bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ đâm đơn kiện. Việc thỏa thuận với SEC đã bị Tesla đột ngột hủy bỏ, dẫn tới việc Elon Musk có thể bị cấm đảm nhiệm vị trí CEO của công ty nếu thua tại tòa.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
29 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
36 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.