Savills Việt Nam: Bất động sản công nghiệp Việt Nam vào làn sóng mới

05/09/2019 11:26
Theo Savills Việt Nam, ngành BĐS công nghiệp đang được hưởng lợi rõ nét từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, trong khi nguồn vốn đầu tư và các hiệp định thương mại tự do mới đã và đang mang lại làn sóng mới cho thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam.

Theo đó, bằng việc áp dụng sản xuất bằng công nghệ và tăng đội ngũ lao động được huấn luyện, chính phủ Việt Nam đang nỗ lực giảm thiểu việc thiếu hụt nguồn nhân lực và chi phí tăng để chuyển đổi sang môi trường kinh doanh minh bạch hơn.

Đến nay đã có một số doanh nghiệp lớn di dời nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, trong khi có khá nhiều doanh nghiệp đang trong diện xem xét di dời.

Savills Việt Nam: Bất động sản công nghiệp Việt Nam vào làn sóng mới - Ảnh 1.

Nguồn VinaCapital

Cụ thể các doanh nghiệp như: Hanwha, Yokowo, Shuafu, Goertek, Foxcom, Lenovo, Nintendo, Sharp, Kyocera, Oasis… hoạt động chủ yếu các lĩnh vực điện tử, dệt may, giày dép, sản xuất phụ tùng…. 

Điều này cho thấy, với 25% thuế quan xuất khẩu áp trên tổng giá trị xuất khẩu 250 tỉ USD của Trung Quốc và vẫn còn khả năng tăng thêm 10% trên tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa 300 tỉ USD, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang hướng các công ty đa dạng hóa quy trình sản xuất và chuyển dời nhà máy. Theo Savills, Việt Nam hấp dẫn các NĐT này là bởi có đội ngũ lao động trẻ và chi phí thấp trong khi môi trường chính trị ổn định

Bên cạnh đó, chỉ số PMI trong tháng 6/2019 tăng lên 52,5%, cao nhất trong nửa đầu năm 2019 và đạt trên mức 50 điểm. Điều này cho thấy, phúc khúc sản xuất tăng trưởng mạnh mẽ mặc dù căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng. Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng dựa trên lượng đặt hàng mới, khôi phục tỉ lệ lao động, sản phẩm mới và gia tăng lượng khách hàng.

Cũng theo Savills, các nhà sản xuất đang gia tăng sự chú ý vào các tỉnh miền trung, trong khi các chủ đầu tư trong thị trường công nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất công nghiệp để tạo nguồn cung mới cho thị trường.

Trong nửa đầu năm 2019, cả nước có 326 KCN đã được thành lập, với tổng diện tích 95.500ha. Trong đó, có 251 KCN đã hoạt động với diện tích 60.900ha (74% lấp đầy), 75 KCN (29.300 ha) đang xây dựng, đền bù và giải phóng mặt bằng; 17 đặc khu kinh tế duyên hải cung cấp 845.000ha.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
12 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
14 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.