SCB nhận chứng chỉ PCI DSS lần 2 và giải thưởng thanh toán xuất sắc từ ngân hàng Standard Chartered

16/03/2018 11:37
(NTD) - Ngày 14/03/2018, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase (Ấn Độ) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp SCB nhận được chứng chỉ này. Cùng ngày, SCB cũng vinh dự đón nhận giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn – STP Award 2017 do Ngân hàng Standard Chartered trao tặng.

Hình 1

Ông Lê Minh Huấn (giữa) - P.TGĐ Phụ trách Khối CNTT SCB, đón nhận chứng chỉ PCI DSS lần 2 từ ông Suresh Dadlani (trái)- Giám đốc Điều hành ControlCase.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council), gồm 5 thành viên là các tổ chức thẻ quốc tế: Visa Inc., MasterCard Worldwide, American Express, Discover Financial Services, JCB International.

Được đánh giá lại hàng năm, PCI DSS là một trong những chứng chỉ quan trọng được nhiều tổ chức cung cấp thẻ lớn trên thế giới áp dụng cho các thành viên để bảo đảm tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cho khách hàng. Phiên bản PCI DSS 3.2 là phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn so với phiên bản cũ.

Hình 2

Ông Chiêm Minh Dũng (phải) - Thành viên HĐQT kiêm P.TGĐ phụ trách Khối Doanh nghiệp SCB, đón nhận giải thưởng STP Award từ ông Dewan Masud Qamar - Giám đốc KV Asean, Khối Ngân hàng Đại lý Standard Chartered Bank.

Sau khi được cấp chứng nhận lần đầu tiên vào tháng 1/2017, trong suốt năm 2017, SCB tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của PCI DSS 3.2 và đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase xác nhận SCB đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2 lần thứ 2. Điều này đã khẳng định cam kết và quyết tâm của SCB trong việc đảm bảo cao nhất an ninh, bảo mật giao dịch của khách hàng và đối tác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của SCB trên thị trường tài chính.

Việc tuân thủ các chuẩn mực về bảo mật của PCI DSS đã giúp SCB đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại ngân hàng, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin. Đồng thời, SCB có thể giảm thiểu các rủi ro về mất mát tài chính cùng các thông tin quan trọng của ngân hàng và khách hàng, giúp khách hàng có thể an tâm khi sử dụng và giao dịch bằng thẻ của SCB cũng như các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại, SCB luôn không ngừng nâng cấp và phát triển hệ thống CNTT; trong đó, bảo mật thông tin là một trong những yêu cầu quan trọng, được SCB chú trọng đầu tư và thường xuyên cập nhật những công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thể hiện năng lực đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong dịch vụ thanh toán toàn cầu, SCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn – STP Award 2017 được trao tặng bởi Standard Chartered, ngân hàng hàng đầu của Vương quốc Anh.

Tỷ lệ giao dịch thanh toán đạt chuẩn tự động là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng. Với tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao, các giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng qua hệ thống ngân hàng sẽ được xử lý nhanh chóng, chính xác, đồng thời giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí và giảm thiểu rủi ro.

Hình 3

Đại diện SCB và đối tác.

Giải thưởng “STP Award” là ghi nhận khách quan của Standard Chartered Bank cho những nỗ lực, khả năng vượt trội và sự tận tâm trong việc phục vụ khách hàng của đội ngũ vận hành của SCB trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế chính xác và kịp thời cho khách hàng với chi phí giao dịch tối ưu ở mức thấp nhất, đại diện Standard Chartered cho biết.

Với mạng lưới hơn 6.300 ngân hàng đại lý rộng khắp tại 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, SCB là một trong các ngân hàng đứng đầu tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế. Năm 2017 là năm SCB đạt được nhiều thành công rực rỡ trong mảng thanh toán quốc tế với nhiều nghiệp vụ linh hoạt bao gồm chuyển tiền đi, chuyển tiến đến, tài trợ xuất nhập khẩu… Xuất phát từ những định hướng đúng đắn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu và thiết kế sản phẩm phù hợp theo từng đối tượng khách hàng, trong năm 2017, SCB đã vượt kế hoạch với doanh số hoạt động thanh toán quốc tế tăng 2,55 lần so với năm trước .

 M.T

 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
12 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
13 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
14 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
14 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.