Searefico tái cấu trúc hướng đến mô hình Holdings Company

04/04/2018 17:30
(NTD) - Nâng cao năng lực hoạt động của các công ty con, chi nhánh, khối trực thuộc nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển, theo đúng tầm nhìn và sứ mệnh, Searefico sẽ thực hiện tái cấu trúc công ty theo mô hình Holdings Company.

Đây là một trong những nội dung quan trọng đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ lạnh (Searefico) tổ chức vào ngày 30/3 thông qua.

Việc thực hiện theo mô hình Holdings Company sẽ giúp Searefico tối đa hóa giá trị lợi ích cho cổ đông. Đồng thời, công ty sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng, đa dạng hóa và tăng quy mô các lĩnh vực hoạt động.

Ngoài ra, hướng tới mô hình Holdings Company giúp các công ty con, chi nhánh, khối trực thuộc của Searefico hoạt động dưới mô hình cổ phần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực khoa học công nghệ, tiếp cận với các phương pháp quản lý và quản trị rủi ro tiên tiến.

Để thực việc tái cấu trúc này, đại diện Searefico cho biết sẽ chuyển một số lĩnh vực hoạt động cốt lõi của công ty thành các công ty con; lựa chọn công ty mục tiêu để M&A hoặc thành lập các công ty con hoặc góp vốn vào các công ty liên kết phù hợp với định hướng phát triển của công ty.

Năm 2017, Searefico thực hiện được 1.449 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, doanh thu chỉ đạt được 85% kế hoạch đề ra nhưng lợi nhuận sau thuế vượt 10% kế hoạch, đạt 85 tỷ đồng. Mặc dù, lợi nhuận sau thuế vượt 10% kế hoạch nhưng so với năm 2017, chỉ tiêu này chỉ bằng 88%.

Việc công ty không hoàn thành kế hoạch trong năm 2017 là do chủ đầu tư trì hoãn các công trình và một số hợp đồng chưa hoàn tất công tác thanh quyết toán để ghi nhận doanh thu.

Năm 2018, Searefico đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động của chi nhánh Searee thành công ty cổ phần. Một trong những định hướng sắp tới của công ty là phấn đấu trở thành nhà thầu tốt nhất trong lĩnh vự M&E và lạnh công nghiệp tại Việt Nam, trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Tại đại hội đồng cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2018 đối với ông Nguyễn Thế Hưng bầu bổ sung bà Nguyễn Diệp Bích Hương làm thành viên HĐQT.

Phương Trinh

Tin mới

"Vua côn tay" của Honda về đại lý: Có ABS 2 kênh, giá mềm so với trang bị
3 giờ trước
Mẫu xe côn tay này sở hữu thiết kế hầm hố, động cơ và trang bị nổi trội.
Sau 10 năm bị khóa, một chiếc iPhone 4S cuối cùng đã được mở khóa
3 giờ trước
Hóa ra sau 10 năm bị khóa, người dùng không chỉ tiếp tục được nhập mã khóa mà còn mở khóa cho chiếc iPhone cũ kỹ của mình.
[Trên Ghế 20] Hyundai Santa Fe 2024 đã trở thành ‘xe ăn chơi’ nhưng không vì thế mà cố mua bản cũ máy dầu vì…
4 giờ trước
Không có hybrid, bỏ máy dầu, Hyundai Santa Fe thế hệ mới được Nguyễn Viết Thành - chủ kênh Xem xe Analytics - coi là mẫu xe ăn chơi, cho người có điều kiện kinh tế khá giả.
Bất ngờ na khổng lồ giá 200.000 đồng/quả
4 giờ trước
Hàng trăm đặc sản của hơn 2.000 doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành đổ về TPHCM, không chỉ tạo điều kiện cho người dân thành phố thưởng thức sản vật các địa phương, mà còn thoả sức “săn” hàng giảm giá sập sàn trong những ngày cuối tuần.
Nóng: Ấn Độ gỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm xuất khẩu gạo
4 giờ trước
Sau hàng loạt lệnh nới lỏng chính sách hạn chế xuất khẩu gạo thì Ấn Độ mở cửa tiếp cho mặt hàng chủ lực là gạo trắng không phải basmati

Tin cùng chuyên mục

Vì sao iPhone SE 4 đáng mong đợi hơn iPhone 16?
6 giờ trước
Chiếc iPhone giá rẻ được ra mắt tiếp theo của Apple có lẽ sẽ thu hút được một lượng lớn người dùng vốn không mặn mà với dòng iPhone 16.
Việt Nam có loại quả mà Trung Quốc cần tới hơn 1,4 triệu tấn mỗi năm: Nước ta vừa lập kỷ lục "đỉnh nóc"
8 giờ trước
Đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử đối với loại quả này của Việt Nam.
Xe ga giá 35 triệu đồng của Honda: Trang bị không kém cạnh Vision, tiết kiệm xăng ấn tượng chỉ 1,8 lít/100 km
1 ngày trước
Mẫu xe ga này không chỉ gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt mà còn sở hữu loạt trang bị hiện đại.
Nếu iPhone 16 gây thất vọng, hãy chờ mẫu iPhone giá 10 triệu đồng mà tính năng hơn cả iPhone 15 này
1 ngày trước
Không phải iPhone 17, đây có thể là mẫu iPhone tiếp theo mà Apple sắp ra mắt.