Sếp từ chối dự hội thảo, công ty công nghệ cao mất 1 tỷ USD tiền đầu tư

18/10/2018 11:28
Đó là trường hợp của Virgin Hyperloop sau khi nhà sáng lập Richard Branson từ chối tới dự "Davos trên sa mạc" của Ả rập Xê út sau khi một nhà báo bất đồng chính kiến mất tích khi vào Lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc nhà sáng lập Branson từ chối tới dự hội thảo khiến Ả rập Xê út rút khoản đầu tư 1 tỷ USD mà họ dự định trao cho Virgin Hyperloop One, công ty chuyên phát triển hệ thống vận tải siêu tốc. Ở thời điểm hiện tại, Virgin Hyperloop đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên hồi đầu năm và Ả rập Xê út là một trong những nhà đầu tư quan trọng của dự án.

Theo phía Ả rập Xê út nhận định, công nghệ mà Virgin Hyperloop đang phát triển có thể giúp đưa công nghệ của Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào áp dụng cho vương quốc này.

Vấn đề bắt đầu hôm thứ 5 tuần trước khi xuất hiện những bằng chứng cho thấy Ả rập Xê út đã bắt cóc và sát hại nhà báo Jamal Khashoggiat của Washington Post. Vụ việc diễn ra ở Lãnh sự quán Ả rập Xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sự việc khiến nhiều nhân vật cấp cao, trong đó có Branson, hủy bỏ việc tham dự Davos ở sa mạc, sự kiện thúc đẩy phát triển kinh tế của Ả rập Xê út.

Trước đó, hồi đầu tuần, tỷ phú Branson cho biết ông sẽ tạm thời đóng băng quan hệ đối tác với Saudi Arabia, bao gồm cả kế hoạch phát triển chương trình tham dò không gian, cho đến khi số phận nhà báo Khashoggi được làm sáng tỏ. Hiện tại, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa các bằng chứng cho thấy Khashoggi đã bị sát hại và phân xác trong Lãnh sự quán.

Không chỉ ông Branson vắng mặt, cả CEO Rob Lloyd và CEO Josh Giegel của Virgin Hyperloop One cũng tuyên bố không tham dự Sáng kiến Đầu tư Tương lai, một hội nghị lớn được gọi là "Davos trên sa mạc" do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng nhằm nâng cao vị thế của Vương quốc.

Hiện tại, Virgin Hyperloop One đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ của họ trong một bãi thử ở Nevada. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở thử nghiệm và chưa có một kế hoạch lâu dài nào được lên. Trong khi đó, Ả rập Xê út háo hức họ sẽ là vị khách đầu tiên của hệ thống này và cũng là quốc gia đầu tiên đưa nó vào áp dụng.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
5 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
4 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
4 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
2 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
2 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
57 phút trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
16 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
17 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
19 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.