Sôi động thị trường đất nền ven khu công nghiệp Châu Đứcicon

Mới đây, Sonadezi Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa báo doanh thu vượt kế hoạch đề ra trong năm 2021. Điều này đã phần nào tác động tới phân khúc thị trường BĐS công nghiệp và đất nền ven KCN trở nên sôi động ngay những ngày đầu năm.

Mới đây, Sonadezi Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa báo doanh thu vượt kế hoạch đề ra trong năm 2021. Điều này đã phần nào tác động tới phân khúc thị trường BĐS công nghiệp và đất nền ven KCN trở nên sôi động ngay những ngày đầu năm.

 

Sonadezi Châu Đức tăng trưởng mạnh

CTCP Sonadezi Châu Đức vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 với mức doanh thu gần 148 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước. Trong đó, hơn 144 tỷ đồng là đến từ cho thuê đất và phí quản lý. Lợi nhuận sau thế đạt hơn 68 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với quý IV/2020. Như vậy, tính cả năm 2021, Sonadezi Châu Đức đạt 713 tỷ đồng doanh thu, tăng 65%. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi thành lập và vượt 22% kế hoạch doanh thu năm. Lãi ròng là hơn 323 tỷ đồng, tăng 74% so với 2020.

Sôi động thị trường đất nền ven khu công nghiệp Châu Đức
KCN Sonadezi Châu Đức

Sonadezi sở hữu quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn, đồng thời là thành viên của Tổng Công ty Phát triển Khu công nghiệp (KCN) Sonadezi - được mệnh danh là “ông trùm” KCN tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Doanh thu chủ yếu đến từ cho thuê đất, phí quản lý, thuê xưởng, phí quản lý xưởng, xử lý chất thải,…

Kể từ năm 2019 đến nay, làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc ngày càng trở nên mạnh mẽ, Sonadezi Châu Đức liên tục tăng trưởng với mức lợi nhuận cao. Giai đoạn 2019 - 2020, mức lãi ròng của doanh nghiệp lần lượt đạt 134 - 186 tỷ đồng. Cuối năm 2021, tổng tài sản của Sonadezi Châu Đức là 5.616 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm. Cùng đó, công ty có hơn 408 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, 52 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển và 5 tỷ thặng dư vốn cổ phần.

Hiện tại, Sonadezi Châu Đức đang là điểm đến thu hút các nhóm khách thuê chủ yếu sản xuất công nghệ cao, dệt may, dầu khí, chế biến thực phẩm và hậu cần. Trong năm 2022, doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ tiếp tục đột phá doanh thu và lợi nhuận khi nhu cầu thuê nhà xưởng, thuê đất ngày càng tăng mạnh.

BĐS ven khu công nghiệp hưởng lợi

Xu hướng đầu tư BĐS công nghiệp và BĐS ven các KCN đang nở rộ trong vài năm trở lại đây khi làn sóng dịch chuyển công nghiệp diễn ra mạnh mẽ. Cùng với sự đổ bộ của nhiều doanh nghiệp công nghiệp lớn, các nhà đầu tư BĐS theo sóng thị trường cũng tìm về các khu vực tập trung nhiều KCN và có tiềm năng phát triển cao.

Sonadezi Châu Đức là cụm KCN lớn bậc nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích 2.287ha. Trong năm 2022, KCN này dự kiến sẽ là nơi tập trung làm việc của từ 18.000 - 20.000 chuyên gia, nhân công lao động, đạt tỷ lệ lấp đầy 80%.

Việc Sonadezi Châu Đức báo lãi và có doanh thu kỷ lục đã có những tác động mạnh tới thị trường BĐS Châu Đức nói riêng và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung. Bên cạnh BĐS công nghiệp cho thuê, BĐS liền kề KCN như đất nền cũng trở thành mục tiêu gia tăng giá trị tài sản của nhiều nhà đầu tư.

Theo ghi nhận, giá đất nền ven các KCN tại Châu Đức 2 năm trở lại đây đã có sự tăng trưởng mạnh, từ 7 - 9 triệu/m2 lên đến 13 - 15 triệu/m2. Đất nền sát các KCN lớn có giá trên 15 triệu/m2 và quỹ đất còn rất ít. Cùng làn sóng thị trường đang nóng bỏng và tiềm năng còn rất lớn từ KCN Sonadezi Châu Đức, nhu cầu tìm kiếm đất nền đầu tư xung quanh KCN này tăng mạnh, đặc biệt là trong dịp cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Lệ Thanh

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
51 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
20 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
11 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
52 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
19 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
21 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
22 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
22 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
1 ngày trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.