"Soi" tiềm lực Western Pacific Group - "ông lớn" khu công nghiệp mới nổi

27/07/2024 08:41
Western Pacific Group được coi là "tay chơi" khu công nghiệp mới nổi khi các công ty con đang là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Western Pacific Group "thâu tóm" cùng lúc 2 khu công nghiệp hàng nghìn tỷ đồng

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 635/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 tại phường Tiên Nội, với các xã Tiên Ngoại và Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. 

Theo Quyết định, quy mô sử dụng đất của dự án là 237,29 ha. Dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến 2.911,2 tỷ đồng. Nhà đầu tư thực hiện dự án là CTCP Hạ tầng Hà Nam (Hạ tầng Hà Nam ).

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng ký quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1 tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Dự án này có quy mô gần 120 ha, với tổng vốn đầu tư là 1.543 tỷ đồng. Nhà đầu tư là CTCP Đầu tư Western Pacific (Western Pacific ).

"Soi" tiềm lực "tay chơi" KCN - Western Pacific

Điểm chung của 2 dự án nêu trên là các chủ đầu tư đều liên quan tới Western Pacific và bà Phạm Thị Bích Huệ .

Theo tìm hiểu, CTCP Hạ Tầng Hà Nam có vốn điều lệ ban đầu là 120 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập: CTCP Western Pacific (51%), CTCP Cảng Quốc tế Hà Nam (36%) và bà Phạm Thị Bích Huệ (13%). Sau đó, Hạ Tầng Hà Nam đã thực hiện tăng vốn điều lệ lên 590 tỷ đồng nhưng cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Còn CTCP Đầu tư Western Pacific mới được thành lập vào tháng 4/2021, có trụ sở tại Bắc Giang. Thời điểm mới thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ 450 tỷ đồng, gồm ba cổ đông: CTCP Western Pacific (51%), Phạm Thị Bích Huệ (36%), Trương Hữu Nhân (13%).

Bà Phạm Thị Bích Huệ giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Đầu tư Western Pacific .

Western Pacific tiền thân là Công ty TNHH Giao nhận - Xây dựng - Thương mại Tây Thái Bình Dương; hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics và vận hành logistics.

Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 4/2018, công ty tăng vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng; trong đó, bà Phạm Thị Bích Huệ nắm 98% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là ông Phạm Bá Bùng và ông Phạm Bá Tuấn có cùng tỷ lệ 1%.

Theo giới thiệu trên website của Western Pacific , bà Phạm Thị Bích Huệ đang là Chủ tịch HĐQT, còn Shark Vương là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp.

Trong ban quản trị của Western Pacific Group còn có ông Trịnh Văn Tuấn- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 .

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 của PC1 , Western Pacific đã trở thành công ty liên kết của CTCP Tập đoàn PC1 với tỷ lệ sở hữu 30,08% vốn điều lệ (tại 31/12/2023). Khoản đầu tư này được PC1 xác định có giá trị hơn 1.110 tỷ đồng.

Trở lại với nhóm Western Pacific , đây  được coi là "tay chơi" khu công nghiệp mới nổi khi các công ty con đang là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Ngoài 2 khu công nghiệp tại Hà Nam và Bắc Giang đã nói ở trên, Western Pacific Group còn phát triển dự án Khu công nghiệp và Trung tâm logistics Yên Phong II-A (Bắc Ninh); dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh(hị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam);...

"Bông hồng thép" ngành Logistic là ai?

Nói riêng về nữ doanh nhân Phạm Thị Bích Huệ , bà sinh năm 1977, là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Western Pacific . Theo giới thiệu từ website công ty bà là Tiến sĩ Logistics với 25 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics.

Ngoài chức vụ tại Western Pacific , bà Huệ còn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ VI & VII.

Đồng thời, bà Huệ cũng là Chủ tịch HĐQT nhiều doanh nghiệp như: Công ty CP Quản lý và Vận hành Cảng Quốc tế Long An, Công ty CP Quản lý Chuỗi Cung ứng Sài Gòn, Công ty CP Hạ tầng Western Pacific , Công ty CP Xây lắp Cảng Hà Nam, Công ty CP Cảng Quốc tế Hà Nam…

Nữ doanh nhân này cũng được ví như "bông hồng thép" trong ngành logistics khi đưa doanh nghiệp vực dậy từ "đống tro tàn" sau đám cháy thiệt hại hàng chục triệu USD.

Cụ thể, vào tháng 4/2019, hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ nhà kho 30.000m2 của Western Pacific Group gây thiệt hại lên đến 70 triệu USD.

Tin mới

[Trên Ghế 11] Nhồi bộ golf, 4 vali, xe đạp gấp và nhiều người lớn vào VinFast VF 3 và kết quả…
19 phút trước
Chuyên gia Lê Hùng đến từ Autodaily cùng host Đăng Việt đã có màn thử chất đồ lên cốp xe VinFast VF 3 và cho một kết quả bất ngờ.
Sức mua ô tô tăng sau khi giảm lệ phí trước bạ
2 giờ trước
Trong thời gian trì hoãn giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi.
Làm điều "dại dột" với Ronaldo, YouTuber số một thế giới bị hàng triệu người bỏ theo dõi
2 giờ trước
Bẳng lời đáp trả có phần hạ thấp Ronaldo, YouTuber số một thế giới MrBeast đã phải trả giá đắt.
Không phải gạo, Ấn Độ cấm xuất khẩu loại hàng hoá quan trọng năm thứ 2 liên tiếp, nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt
2 giờ trước
Đây cũng là mặt hàng Việt Nam có sản lượng hơn 1 triệu tấn trong năm 2024.
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
2 giờ trước
VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đất hiếm, Việt Nam còn sở hữu một mỏ vàng đứng thứ 3 thế giới: Thu gần 700 triệu USD từ đầu năm, sản lượng vượt Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ
3 giờ trước
Kho báu này của Việt Nam hiện có công suất sản lượng khoảng 100 triệu tấn.
Ứng phó với hàng giá rẻ Trung Quốc
1 ngày trước
Các chuyên gia kinh tế cho rằng không thể cản dòng chảy hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc mà phải chủ động thay đổi để cạnh tranh.
CEO Xanh SM tiết lộ những chỉ số ‘phát triển như Thánh Gióng’ và bí mật vận hành siêu tốc của tân binh gọi xe công nghệ
1 ngày trước
Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2023, Xanh SM mà Nguyễn Văn Thanh làm CEO toàn cầu, đã gần "phủ xanh Việt Nam", đồng thời vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ, vốn đã bị những gã khổng lồ ngoại thống trị. Đằng sau sự tăng trưởng 'như Thánh Gióng' của Xanh SM là những bí mật khó tin.
BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc
1 ngày trước
Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.