Tám cách đơn giản tiết kiệm một nửa tiền gas, tránh lãng phí tài chínhicon

Thực hiện những biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn tránh tình trạng lãng phí gas trong quá trình nấu nướng.

Thực hiện những biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn tránh tình trạng lãng phí gas trong quá trình nấu nướng.

 

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Trong khi nấu, bạn chú ý điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi. Ngọn lửa quá lớn khiến lượng gas bị tiêu tốn nhiều hơn mà món ăn lại chín không đều vì nhiệt lượng thay vì tập trung ở đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Nên chọn nồi, chảo có kích thước vừa với lượng thức ăn cần nấu. Hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong nồi lớn, như vậy sẽ gây lãng phí gas. Với các món ninh, hầm nên dùng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín lại tiết kiệm gas khi nấu.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

8 cach don gian tiet kiem mot nua tien gas, tranh lang phi tai chinh

Sau khi nấu ăn, bạn nên lau chùi bếp gas để cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí trên đĩa chia lửa (đường dẫn gas). Nếu không lau chùi thường xuyên, các lỗ khí bị bít lại sẽ khiến gas không ổn định, ngọn lửa cháy không đều khiến thức ăn lâu chín và hao gas.

Không chế nước lạnh vào nồi khi đang nấu

Khi nấu ăn, bạn nên ước lượng một lượng nước vừa đủ. Việc thêm nước lạnh vào nồi đang nấu sẽ kéo dài thời gian đun sôi nước và gây tốn gas nhiều hơn. Nếu muốn thêm nước, bạn nên thêm nước sôi để tiết kiệm thời gian và lượng gas tiêu thụ.

Khóa bình gas sau khi nấu

Sau khi nấu ăn, bạn nên khóa van bình gas lại. Cách này giúp hạn chế lượng gas thất thoát ra bên ngoài. Không những thế còn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh hiện tượng rò rỉ khí gas, gây cháy nổ...

8 cach don gian tiet kiem mot nua tien gas, tranh lang phi tai chinh-Hinh-2

Không bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Trước khi nấu, bạn nên chuẩn bị và sơ chế sẵn các nguyên liệu. Đến khi nấu chỉ cần bật bếp và cho thức ăn vào nồi chảo chế biến là xong. Việc này giúp bạn tránh phải bật tắt bếp nhiều lần trong quá trình nấu, giảm lượng gas hao tổn.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn gọi là kiềng tiết kiệm gas làm bằng kim loại, được dùng để bao quanh đầu đốt. Sản phẩm này giúp nhiệt lượng không bị tản ra khi đun, định hướng nhiệt thẳng lên đáy nồi, giúp lửa cháy đều, nhiệt tập trung vào đúng vị trí và tiết kiệm năng lượng.

8 cach don gian tiet kiem mot nua tien gas, tranh lang phi tai chinh-Hinh-3

Tận dụng các thiết bị nấu ăn khác

Bạn nên sử dụng kết hợp giữa bếp gas và các thiết bị nhà bếp khác. Chẳng hạn như khi cần đun nước sôi, hãy dùng ấm siêu tốc; khi cần chiên rán, có thể dùng nồi chiên không dầu, lò nướng...

(Theo Khỏe và Đẹp)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
15 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.