Tăng tốc sản xuất đơn hàng cuối năm

09/12/2022 17:46
Tại Kiên Giang, các doanh nghiệp đang huy động tối đa nhân công để hoàn tất các đơn hàng.

Nhu cầu hàng hóa lớn trên thị trường thế giới vào thời điểm Giáng sinh và năm mới là cơ hội để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu.

Những đôi giày đang đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu gần 140 triệu USD trong ngành hàng da dày của tỉnh trong năm nay. Nhờ có những thuận lợi về giá, các hiệp định thương mại, Công ty CP Thái Bình đã có những lợi thế cạnh tranh quốc tế và tiếp tục có kế hoạch mở rộng quy mô đáp ứng các đơn hàng trong năm tiếp theo.

"Tập trung vào Mỹ, châu Âu và những thị trường này đã ký kết hết. Hiện nay chúng tôi đang có 1 lợi thế so với Trung Quốc, lợi thế nguồn nhân lực và lợi thế giá", ông Cao Thanh Lương, Tổng Giám đốc Công ty CP Thái Bình, Kiên Giang, chia sẻ.

Năm 2022 có thể nói là cú lội ngược dòng của Công ty TNHH Huy Nam. Đứt gãy chuỗi nguồn hàng do dịch bệnh trước đó, tưởng là khó khăn, nhưng lại là cơ hội. Sản phẩm chủ lực seafood mix, sau khi điều chỉnh lại thành phần, lại cho kết quả khả quan hơn.

Tăng tốc sản xuất đơn hàng cuối năm - Ảnh 1.

May giày xuất khẩu tại một công ty. (Ảnh: TTXVN)

"Thay vì tốn nhiều nhân công, chúng tôi giảm bớt được, sản xuất đúng tiến độ cho khách hàng. Chính vì điều đó, chúng tôi vượt qua khá nhiều đối thủ ở các nước lân cận như Malaysia, Indonesia", ông Nguyễn Nam Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Huy Nam, Kiên Giang, cho biết.

"Chúng ta vào một cái sân chơi quốc tế thì chúng ta phải thực hiện được những yêu cầu trong cái thương mại quốc tế nên câu chuyện chuyển hẳn sang chính ngạch thì chúng ta cũng phải thay đổi, sản xuất hàng hóa theo tín hiệu của thị trường", bà Trịnh Thị Thanh Thủy, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược - chính sách, Bộ Công Thương, nhận định.

Tỉnh Kiên Giang hiện có 44 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang 47 thị trường các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ngoại thương để đạt và vượt kế hoạch kim ngạch xuất khẩu năm nay là 780 triệu USD.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
58 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
25 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
19 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
9 phút trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
4 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
5 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
21 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.