Tập đoàn tài chính hàng đầu Đài Loan chuẩn bị đầu tư vào TTCK Việt Nam, đẩy mạnh giải ngân chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF

21/08/2020 17:36
Tư vấn cho China Trust Vietnam Opportunity là Dragon Capital, quỹ ngoại có thâm niên 25 năm đầu tư tại Việt Nam với quy mô danh mục hơn 1,5 tỷ USD.

Mới đây, China Trust Vietnam Opportunity đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố kế hoạch đầu tư vào TTCK Việt Nam.

Theo đó, China Trust Vietnam Opportunity chủ yếu đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng niêm yết trên TTCK Việt Nam. Danh mục đầu tư của quỹ cũng bao gồm chứng chỉ Vietnam Diamond ETF (VFMVN Diamond ETF) để nắm bắt cơ hội tăng trưởng của TTCK Việt Nam.

China Trust Vietnam Opportunity đang tiến hành huy động vốn và quy mô dự kiến có thể lên đến cả trăm triệu USD. Tư vấn cho China Trust Vietnam Opportunity là Dragon Capital, quỹ ngoại có thâm niên 25 năm đầu tư tại Việt Nam với quy mô danh mục hơn 1,5 tỷ USD.

Trước đó trong giai đoạn 2017 đến đầu năm 2019, Dragon Capital đã gọi vốn khá thành công cho quỹ VFMVN30 ETF từ các nhà đầu tư Hàn Quốc, Thái Lan.

Được biết, China Trust Vietnam Opportunity thuộc CTBC Holdings, tập đoàn tài chính hàng đầu Đài Loan.

Đánh giá về TTCK Việt Nam, China Trust Vietnam Opportunity cho biết Việt Nam hiện chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 trong rổ chỉ số cận biên MSCI, nhưng đã vượt qua một số quốc gia trong nhóm thị trường mới nổi về vốn hóa cũng như thanh khoản. Chính sách theo hướng mở, nới lỏng giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài và những điều chỉnh chính sách sẽ giúp Việt Nam sớm gia nhập nhóm thị trường mới nổi MSCI.

Quỹ ngoại này cũng có những đánh giá tích cực về ngành ngân hàng Việt Nam với kỳ vọng đến năm 2025 sẽ có 3 đến 5 ngân hàng niêm yết nước ngoài, trong đó có 2 hoặc 3 ngân hàng lọt vào top 100 ngân hàng hàng đầu Châu Á.

Về cơ hội đầu tư trên TTCK Việt Nam, China Trust Vietnam Opportunity đánh giá cao VinGroup bởi đây là tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như BĐS, bán lẻ, điện tử, công nghiệp, hàng tiêu dùng…Gần đây VinGroup đã dần chuyển đổi để trở thành "SamSung phiên bản Việt Nam". Công ty con VinHomes (VHM) cũng là nhà phát triển BĐS lớn nhất Việt Nam.

Quỹ đánh giá Thế giới di động (MWG) là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với 3 thương hiệu chính là Thế giới di động, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh. Với tốc độ phổ cập Internet nhanh chóng tại Việt Nam, bán lẻ trực tuyến sẽ là ngành có nhiều dư địa tăng trưởng. Ngoài ra, China Trust Vietnam Opportunity cũng đánh giá tích cực với Vietcombank ở khả năng sinh lời cao, nợ xấu thấp hay tốc độ tăng trưởng ấn tượng của "vua thép" Hòa Phát.

China Trust Vietnam Opportunity cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) nhất Thế giới. Tính tới tháng 2/2020, Việt Nam đã ký kết 17 FTA với tổng cộng 60 quốc gia, điều này giúp quốc gia thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Việt Nam cũng là quốc gia được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Với lợi thế lao động rẻ, dân số trẻ cùng những ưu đãi về chính sách, "Made in Việt Nam" sẽ dần thay thế "Made in China". 

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
7 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.