Tập tành chơi lan đột biến, sập bẫy cú lừa tinh viicon

Quyết định dồn tiền mua lan đột biến để "lướt sóng" làm giàu, tôi không thể ngờ trong giới chơi này lại có lắm mưu mẹo, chiêu trò để giăng bẫy người mua như vậy.

Quyết định dồn tiền mua lan đột biến để "lướt sóng" làm giàu, tôi không thể ngờ trong giới chơi này lại có lắm mưu mẹo, chiêu trò để giăng bẫy người mua như vậy.

 

Anh Thanh Hải (Hà Nam) kể về bài học nhớ đời của mình khi đầu tư vào lan đột biến mà không tìm hiểu kỹ về thị trường, không lường trước những chiêu trò, mánh khóe được dân buôn lan không chân chính áp dụng để bẫy "con mồi:

Thấy nhiều người giàu lên nhanh chóng vì "lướt sóng" lan đột biến, tôi cũng mày mò tìm hiểu và được người quen giới thiệu nguồn lan đột biến có giá rẻ hơn hẳn thị trường, tôi quyết định bỏ ra hơn 200 triệu đồng để đầu tư.

Chỉ vài ngày sau khi mua, đã có người hỏi mua lại với giá gần 300 triệu đồng. Lúc này tôi bán ra, thu lời 60 triệu đồng. Sau đó, cành lan tiếp tục được rao bán với giá gần 500 triệu đồng, qua vài lần giao dịch trong thời gian ngắn, giá đã tăng lên cả tỷ đồng. Thấy cây vẫn tăng giá, tôi liều lĩnh quyết mua lại chính cây lan trên mà không ngờ đó là cái bẫy được giăng trước.

Sau khi bỏ ra gần 1 tỷ đồng để mua cành lan, những người hỏi mua trước đây bỗng dưng "lặn" mất tăm và đến nay, sau nhiều ngày rao bán tôi vẫn đang ôm cành cây tiền tỷ, trong khi nợ nần chồng chất.

Tập tành chơi lan đột biến, sập bẫy cú lừa tinh vi
Lan đột biến đang gây sốt thị trường.

Theo anh Hải, rất may anh sớm dừng lại sau bài học cay đắng này, nếu không thì hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Thời gian gần đây, nhiều người nuôi mộng làm giàu nhanh chóng từ hoa lan đột biến, sẵn sàng tham gia vào hoạt động giao dịch, chuyển nhượng, trao đổi lan. Nhưng hầu hết trong số họ không cảnh giác trước những chiêu dụ của giới buôn lan. Bên cạnh những người chơi lan chân chính, coi đó là thú vui tao nhã và có thể sinh lời thì không ít dân buôn coi đây là công cụ kiếm tiền với cách bẫy những người mê làm giàu và ít kinh nghiệm chơi lan. Hàng loạt chiêu trò được giăng ra mà nếu không phải là dân sành sỏi hay chưa phải nếm "trái đắng" từ những trò lừa bịp này thì không thể nhận ra được.

Nhiều chuyên gia khẳng định, lan đột biến trong tương lai sẽ không còn hiếm bởi loại cây này hoàn toàn có thể được nhân giống bằng cách nuôi cấy mô, tốc độ nhân giống nhanh theo cấp số nhân. Chuyện nhân giống bằng cách nuôi cấy mô với các loại lan Phi Điệp đột biến như 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hà Tĩnh, 5 cánh trắng Hiển Oanh, hay như những cây Bướm đại ngàn mới được đấu giá cả chục tỷ đồng... sẽ dần trở nên quá đơn giản. Do đó, những người đang "ôm" các loại lan đột biến nếu không kịp xả hàng nhanh thì rất có thể sẽ chỉ là ôm "cục nợ" trong tay.

(Theo VTC News) 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
16 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
16 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
16 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
21 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.