Tàu Cát Linh - Hà Đông và xe buýt Hà Nội có doanh thu tăng

04/06/2024 09:51
Theo thống kê, mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông có trên 35 nghìn hành khách sử dụng là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa có số liệu thống kê sản lượng hành khách đi xe buýt và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều tăng cao trong năm tháng đầu năm.

Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống xe buýt của Thủ đô vận chuyển 169,7 triệu lượt hành khách. Trong đó, các tuyến buýt trợ giá ước vận chuyển 165,2 triệu lượt hành khách, tăng 8,6% so với thực hiện cùng kỳ 2023. Tổng doanh thu của hệ thống xe buýt trên địa bàn Thủ đô ước đạt 237 tỷ đồng, tăng 3,1% so với cùng kỳ 2023.

Cũng theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội, trong năm tháng qua, các đơn vị đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình, dịch vụ đối với 61 tuyến buýt, điều chỉnh lộ trình do tổ chức giao thông đối với 53 tuyến buýt và điều chỉnh thời gian biểu chạy xe đối với 76 tuyến buýt.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội cũng đã triển khai các thủ tục để dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt từ ngày 1/4/2024 theo phương án điều chỉnh mạng lưới tuyến buýt giai đoạn 1 đã được Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận.

Đối với đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, tổng hành khách vận chuyển ước đạt 4,6 triệu lượt hành khách, tăng 7,3% so với thực hiện cùng kỳ 2023.

Về kết quả thực hiện kế hoạch của tàu Cát Linh - Hà Đông năm 2023, TS. Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hà Nội Metro cho biết: "Được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, sự hỗ trợ có hiệu quả của các Sở ban ngành, chúng tôi đã từng bước đi vào hoạt động ổn định. Tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào vận hành từ ngày 06/11/2021 phục vụ tốt nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân".

"Năm 2023, là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội Metro hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được thành phố giao", ông Trường nói về kế hoạch được giao.

Kết quả thực hiện kế hoạch năm 2023 của Hà Nội Metro, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển: 10.809.265 Hành khách, tăng 31,7% so với năm 2022. Doanh thu của tàu Cát Linh - Hà Đông đạt 515 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ vé là 74,03 tỷ đồng và khoản tiền trợ giá của TP.Hà Nội là 441,231 tỷ đồng.

Theo ông Trường, tàu Cát Linh - Hà Đông có lợi nhuận sau thuế đạt 13,1 tỷ đồng, đạt 3,7%, trong khi đó tỷ lệ lãi định mức được phê duyệt theo đơn giá tạm thời để đặt hàng là 4,5%. Thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 3,2 tỷ đồng.

Theo thống kê, mỗi ngày có trên 35 nghìn hành khách sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác. Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông bằng vé tháng với tỉ lệ bình quân trong ngày chiếm 70% đặc biệt khách đi lại bằng vé tháng trong giờ cao điểm chiếm trên 85%.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
38 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
32 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
22 phút trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
4 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
4 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
21 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.