Thả 1.000 con gián vào nhà hàng để... dằn mặt con nợicon

Những khách hàng quen tại một nhà hàng ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) gần đây được phen tá hỏa khi thấy gián bò khắp nơi sau khi có hai người đàn ông đeo khẩu trang đi vào.

Những khách hàng quen tại một nhà hàng ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) gần đây được phen tá hỏa khi thấy gián bò khắp nơi sau khi có hai người đàn ông đeo khẩu trang đi vào.

 

Vào ngày 4/5 vừa rồi, hai người đàn ông đeo khẩu trang đã bước vào nhà hàng G House ở Đài Bắc, Đài Loan và cầm theo những chiếc túi lớn. Những chiếc túi này hóa ra chứa hơn 1.000 con gián và đã được hai người đàn ông thả tại quầy lễ tân trên tầng hai của nhà hàng trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thả 1.000 con gián vào nhà hàng để... dằn mặt con nợ
Gián bò kín đặc sàn nhà hàng.

Những con gián bắt đầu bò trên sàn nhà, tường, đồ nội thất và không lâu sau, những khách hàng quen ở đó cũng bắt đầu chú ý đến chúng trong khi đang thưởng thức bữa ăn của họ. Trong số các thực khách có một số cảnh sát và những người này đã lập tức gọi một đội đặc nhiệm đến để truy bắt hung thủ.

Ủy viên Sở cảnh sát Đài Bắc Chen Jia-chang và ủy viên Sở cảnh sát Tân Đài Bắc Huang Tsung-jen cùng có mặt tại nhà hàng G House để tham gia một bữa tiệc. Vì vậy, ban đầu người ta cho rằng vụ "tấn công gián" là nhằm vào cơ quan thực thi pháp luật.

Thả 1.000 con gián vào nhà hàng để... dằn mặt con nợ
Nguyên nhân vụ việc có thể do chủ nhà hàng G House đã nợ tiền dân xã hội đen.

Tuy nhiên, cuộc điều tra của cảnh sát không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về việc này. Thay vào đó, người ta tin rằng đây nguyên nhân có thể xuất phát từ một cuộc tranh chấp nợ nần giữa chủ nhà hàng và tội phạm địa phương.

Năm nghi phạm được xác định trong vụ án này gồm 2 người đàn ông đeo khẩu trang đã thả gián vào trong nhà hàng, 2 người theo dõi bên ngoài và 1 tài xế lái xe. Tất cả đều là thành viên của Bamboo Union, một tổ chức tội phạm có tổ chức mà chủ nhà hàng bị cáo buộc nợ tiền. Sau khi những lời đe dọa không được hồi đáp, bọn tội phạm chỉ đơn giản là quyết định phá hỏng công việc kinh doanh của con nợ.

Thả 1.000 con gián vào nhà hàng để... dằn mặt con nợ
Nhà hàng chia sẻ quá trình loại bỏ gián hết sức vất vả trên mạng xã hội.

Ủy viên Sở cảnh sát Đài Bắc là ông Chen đã ở lại trụ sở cảnh sát Zhongshan Precinct suốt đêm và đích thân giám sát cuộc điều tra. Ông Chen nói với các phóng viên rằng những con bọ dường như là gián Turkestan được mua từ một cửa hàng bán cá cảnh ở Đài Bắc. Loài côn trùng này thường được sử dụng để nuôi cá cảnh và có thể được mua ở các cửa hàng bán cá trực tiếp hoặc bán online.

(Theo ODC/ Dân Trí)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
22 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
7 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.