‘Thái tử' Lee được bổ nhiệm làm Chủ tịch Samsung Electronics, chính thức nắm 'ngai vàng' sau nhiều năm chờ đợi

27/10/2022 09:09
Sau nhiều năm, cuối cùng "thái tử" Lee đã chính thức ngồi vào "ngai vàng" Chủ tịch Samsung.

Cụ thể, hội đồng quản trị công ty đã chấp thuận việc bổ nhiệm nhà lãnh đạo 54 tuổi, trở thành người đứng đầu công ty trị giá 250 tỷ USD vào ngày hôm qua. Trên thực tế ông Lee dự kiến được lên nắm "ngai vàng" Chủ tịch sau khi cha ông qua đời vào năm 2020 nhưng sau đó việc bổ nhiệm đã bị hoãn do ông vướng vào những vụ án hối lộ, thao túng thị trường chứng khoán.

Quyết định bổ nhiệm lên chức Chủ tịch được đưa ra cùng ngày khi Samsung báo cáo kết quả kinh doanh thất vọng và cảnh báo về việc họ chưa nhìn thấy sự phục hồi trong nhu cầu công nghệ cho tới nửa sau của năm 2023. Điều này cho thấy Samsung sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn to lớn phía trước.

Việc bổ nhiệm đã chính thức hóa chức danh cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật nhất đất nước Hàn Quốc. Dẫu vậy, bước đi này sẽ không có nhiều khác biệt bởi trên thực tế ông Lee đã nắm quyền điều hành Samsung Electronics từ lâu trên cương vị Phó chủ tịch, chỉ là chưa được có chức danh Chủ tịch chính thức. Việc bổ nhiệm lần này sẽ có thể giúp ông dễ dàng hơn với những nỗ lực đưa Samsung tiến sâu hơn vào mảng chip nhớ và công nghệ sinh học.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang trong thời khắc quan trọng. Hiện tại là thời gian để lên kế hoạch cho những bước đi tiếp theo. Hiện tại là thời gian để hành động, để dũng cảm và tập trung”, ông Lee nói trong ngày bổ nhiệm.

Ông Lee là người đưa Samsung đi qua giai đoạn khó khăn bậc nhất kể từ khi công ty đợc thành lập vào năm 1983. Những quốc gia lớn từ Mỹ tới châu Âu đều đang thúc giục Samsung tăng đầu tư để đảm bảo nguồn cung chip.

Hiện tại, sự nổi lên của những công nghệ mới như trí thông minh nhân tạo và siêu máy tính cũng khiến các gã khổng lồ công nghệ phải thích nghi và nghĩ ra những chiến lược phù hợp với tương lai.

Việc bổ nhiệm thái tử Lee tới sau nhiều năm vị trí này bị bỏ trống. ông Lee đã liên đới tới những vụ án tham nhũng hối lộ từ năm 2017. Hồi tháng 8 vừa qua, ông đã nhận được quyết định ân xá của Tổng thống Hàn Quốc cho phép ông chính thức có thể nắm ngai vàng công ty. Trả lời truyền thông vào thời điểm đó, ông Lee đã cúi đầu xin lỗi công khai với tất cả người dân Hàn Quốc và hứa sẽ “bắt đầu lại”.

Nguồn: Bloomberg

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
20 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
43 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
16 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
39 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.