Thanh Hóa kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao

25/03/2022 07:55
Chiều 24/3, tại Hội nghị gặp gỡ Thanh Hoá – Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đề nghị các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa với các lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao như: Sản xuất thiết bị điện tử, điện lạnh, linh kiện điện tử, xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử...

Chiều 24/3, tại TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề “Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”.

Hội nghị là sự kiện trong chuỗi hoạt động Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 24 đến 26/3 tại Thanh Hoá.

Thanh Hóa kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị


Hiện nay, Thanh Hóa có 37 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc và Hàn Quốc liên doanh với Nhật Bản, chiếm 26,5% tổng số các dự án FDI của tỉnh Thanh Hóa). Tiêu biểu là dự án Nhiệt điện Nghi Sơn II liên doanh với Nhật Bản (vốn đầu tư của Hàn Quốc 1,39 tỷ USD).

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã viện trợ cho Thanh Hóa 5 dự án ODA, với tổng nguồn vốn hơn 135 triệu USD, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực: y tế, giáo dục, giao thông, phát triển đô thị.

Thanh Hóa kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao - Ảnh 2.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị


Thanh Hóa kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao - Ảnh 3.

Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ


Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết: Hội nghị nhằm chia sẻ tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với doanh nghiệp Hàn Quốc; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tiếp tục tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa .

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa với các lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao như: Sản xuất thiết bị điện tử, điện lạnh, linh kiện điện tử, xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử...

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, các đại biểu hai bên đã thảo luận các vấn đề tiềm năng, cơ hội hợp tác, môi trường thuận lợi... tại Thanh Hoá để các doanh nghiệp tìm hiểu, tham gia đầu tư.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
7 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
14 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
15 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
15 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
19 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.