Thành lập Hội đồng thẩm định Quy trình vận hành đập dâng 1.500 tỷ đồng của Quảng Ngãi

31/07/2024 12:33
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Võ Quốc Hùng, đảm nhận chức danh Chủ tịch; Ông Võ Minh Vương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đảm nhận chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy trình vận hành công trình Đập dâng Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi. Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2024 với tăng trưởng doanh thu kỉ lục.Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa kiến nghị Bộ Công Thương về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu thay thế Nghị định 83, Nghị định 95.Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa tăng lãi suất gửi tiết kiệm các kỳ hạn ngắn từ 1-5 tháng kể từ hôm nay, mức tăng thêm 0,2%/năm.Ngoài cơ sở vi phạm có quy mô nhỏ, hộ kinh doanh, nhiều ông lớn các ngành thực phẩm, gia dụng công nghiệp, năng lượng cũng được nhắc tên.Mặc dù ghi nhận đà tăng trưởng mạnh nhưng bán buôn và bán lẻ trên internet tại Việt Nam còn đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức.

Sáng 31/7, đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Quy trình vận hành công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi, gồm 11 thành viên.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Võ Quốc Hùng, đảm nhận chức danh Chủ tịch; ông Võ Minh Vương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT), đảm nhận chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy trình vận hành công trình Đập dâng Trà Khúc.

10 thành viên còn lại là lãnh đạo Sở Xây dựng, Phó Giám đốc BQL dự án các công trình giao thông (chủ đầu tư), Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi; đại diện một số cấp, ngành liên quan,…

Hội đồng thẩm định Quy trình vận hành công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, sẽ thực hiện kiểm tra, nghiên cứu hồ sơ, tư vấn cho cơ quan thẩm định, phê duyệt Quy trình vận hành theo các nội dung theo quy định.

Cụ thể, kiểm tra cơ sở pháp lý, sự cần thiết phải lập quy trình vận hành công trình và hồ sơ trình thẩm định; Đánh giá độ tin cậy các tài liệu sử dụng trong tính toán, kết quả tính toán các trường hợp vận hành; nhận xét, đánh giá tính hợp lý, khả thi của dự thảo quy trình vận hành.

Các thành viên của Hội đồng có trách nhiệm tham gia kiểm tra, nghiên cứu hồ sơ và tư vấn cho cơ quan thẩm định, phê duyệt đối với các nội dung của Quy trình vận hành Đập dâng hạ Trà Khúc theo quy định pháp luật.

Cơ quan thường trực của Hội đồng chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát về thủ tục hồ sơ pháp lý, nội dung của Quy trình vận hành Đập dâng Trà Khúc, trước khi tổ chức họp Hội đồng để thông qua.

Được biết, dự án đập dâng sông Trà Khúc, do BQL dự án các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 7/2019, với thời gian hoàn thành (theo điều chỉnh mới nhất) đến năm 2024.

Đến thời điểm này, đập dâng Trà Khúc là 1 trong những dự án, công trình mang nhiều điều tiếng, tranh cãi nhất trong quá trình triển khai thực hiện của tỉnh này.

Một vấn đề đáng chú ý, đó là vào năm 2020, qua kiểm tra dự án đập dâng Trà Khúc, cấp thẩm quyền T.Ư đã kết luận và chỉ ra nhiều vi phạm, như chưa phù hợp quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi.

Khi quyết định phê duyệt chủ trương dự án, chưa phù hợp với quy hoạch thủy lợi, chưa phù hợp với quy hoạch ngành giao thông, quy hoạch tài nguyên nước; Chưa có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và không cân đối được nguồn vốn;...

Vào tháng 5/2024 vừa qua, do vướng khó nên BQL dự án các công trình giao thông, đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, xin lùi thời hạn hoàn thành sang năm 2025.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
59 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
47 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
10 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
45 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
16 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
21 giờ trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
23 giờ trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.
“Kỷ nguyên vàng son" của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc dần khép lại
1 ngày trước
Nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc.